Menu
Giảm cân hiệu quả với các mẹo cực đơn giản

Giảm cân hiệu quả với các mẹo cực đơn giản


Rất nhiều bài tập và nhiều phương pháp hỗ trợ giảm cân khiến bạn băn khoăn không biết bắt đầu từ đâu. Để giảm cân hiệu quả, ngoài chọn cho mình chế độ dinh dưỡng và tập luyện hợp lý, bạn có thể tham khảo các mẹo nhỏ cực đơn giản sau đây, bởi chúng đóng vai trò không nhỏ trong công cuộc giảm cân của bạn đâu.

1. Uống nước trước khi ăn

Meo-giam-can-hieu-qua | Lykos.vn

 

Đây là cách dễ dàng nhưng sẽ giúp bạn giảm cân cực kì hiệu quả. Bởi trước khi ăn, bạn uống 1 cốc nước sẽ giúp lượng đồ ăn tiêu thụ ít hơn vào bữa chính. Hơn thế nữa, uống nước như vậy sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, có lợi cho sức khỏe bạn. Bạn nên uống nước lọc hoặc ăn canh, không nên chọn các loại đồ uống có gas hoặc có cồn, vì những đồ uống này vừa không tốt cho sức khỏe vừa khiến tích một lượng mỡ thừa không nhỏ trong cơ thể của bạn.

2. Ăn chậm – nhai kĩ

Ăn chậm nhai kĩ không những tốt cho dạ dày mà còn giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn của bạn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Khi nhai kĩ, miệng bạn hoạt động nhiều khiến các cơ bị mỏi, không còn muốn ăn nhiều thêm nữa, từ đó giảm lượng đồ ăn nạp vào. Bên cạnh đó, ăn chậm còn giúp tiết nhiều nước bọt, tạo tín hiệu từ dạ dày đến não báo rằng bạn đã no và bạn sẽ không cần ăn nhiều hơn.

3. Ăn nhiều rau xanh và hoa quả

Meo-giam-can-hieu-qua | Lykos.vn

Cách giảm cân hiệu quả và đơn giản có thể xuất phát từ chính thói quen ăn rau và hoa quả hàng ngày của bạn. Chất xơ trong rau xanh và chất đường, vitamin trong hoa quả cũng khiến bạn có cảm giác no bụng, không có nhu cầu ăn nhiều các loại thực phẩm giàu calo. Bạn nên ăn rau trước mỗi bữa ăn chính và ăn hoa quả vào bữa phụ, dạ dày của bạn sẽ được lấp đầy 1 “khoảng trống” không nhỏ khi đến bữa ăn. Khi ăn nhiều rau quả còn giúp bạn có làn da ngày càng đẹp hơn, tinh thần thoải mái và luôn tràn đầy năng lượng.

4. Ăn trước khi có cảm giác đói

Bạn muốn giảm cân nhanh nhưng lại có thói quen để đến khi thật đói mới ăn? Hãy dừng thói quen đó lại, bởi khi bạn đang thấy đói ăn sẽ ngon miệng hơn rất nhiều, và thường có xu hướng không thể kiểm soát được lượng thức ăn đang tiêu thụ. Vậy nên, trước khi cơ thể cảnh báo tín hiệu rất đói, bạn hãy ăn một lượng đồ ăn vừa đủ.

5. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ có ảnh hưởng không nhỏ đến số đo 3 vòng cũng như cân nặng của bạn. Không ngủ đủ giấc hoặc ngủ quá nhiều sẽ khiến nhịp sinh học của cơ thể thay đổi, làm cho bạn luôn cảm thấy mệt mỏi, nhu cầu nạp thêm đường hoặc calo thông qua đồ ăn sẽ tăng cao. Bạn nên ngủ đủ giấc khoảng 7 – 8 tiếng/đêm để đảm bảo sức khỏe và cân nặng của mình. Mặt khác, khi bạn ngủ, cơ thể đã tiêu hao khoảng 60calo/h, vì vậy bạn hãy chú ý cân bằng giấc ngủ ngay hôm nay nhé!

Hi vọng với các mẹo nhỏ trên sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn. Hãy kết hợp với các phương pháp tập luyện cũng như chế độ dinh dưỡng khoa học để mang lại kết quả cao nhất nhé!


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.