Menu
Giảm cân không còn là cuộc chiến với những mẹo sau

Giảm cân không còn là cuộc chiến với những mẹo sau


Giảm cân – cuộc chiến chưa bao giờ dễ dàng bởi những chế độ ăn kiêng cũng như luyện tập khắc nghiệt. Cùng tham khảo những mẹo sau để giảm cân không còn là cuộc chiến.

1.Ăn chậm, nhai kĩ

Tự tạo cho mình thói quen ăn chậm bằng cách dành thời gian ăn uống một cách nghiêm túc, nhai kĩ đồ ăn. Đây là thói quen hàng đầu giúp giảm cân mà không cần đến một chế độ ăn kiêng phức tạp. Ăn chậm, thực sự thưởng thức đồ ăn của bạn, điều này mang lại niềm vui từ những phần nhỏ hơn và kích hoạt các hormon khiến bạn có cảm giác no lâu hơn. Khi bạn ăn nhanh, dạ dày không kịp truyền tín hiệu tới não bộ rằng dạ dày đã đầy, điều này sẽ dẫn tới bạn ăn nhiều quá mức cần thiết.

2.Ngủ nhiều hơn

Ngủ thêm một giờ vào buổi đêm khiến bạn giảm thêm được khoảng 6kg mỗi năm, đây là kết quả công trình nghiên cứu của Đại học Michigan.

Khi bạn ngủ, giấc ngủ sẽ thay thế các hoạt động nhàn rỗi – như ăn vặt,…điều này giúp bạn giảm lượng calo lên đến 6%.

Kết quả này cũng phụ thuộc vào cơ thể và sức khỏe mỗi người. Tuy nhiên, ngủ ít hơn 7 tiếng một ngày sẽ làm tăng cảm giác thèm ăn, dễ gây thừa cân.

3.Ăn nhiều rau

Ăn sắp xếp nhiều loại rau trong bữa tối, bạn có thể \ăn được nhiều rau hơn nhờ cách này mà không cần phải cố gắng nhiều. Rau chứa nhiều chất xơ, nhiều nước giúp bạn no nhanh mà không lo tăng cân.

4.Ăn soup vào đầu bữa ăn

Việc ăn soup vào đầu bữa sẽ giúp dạ dày bạn được lấp đầy, khiến kiềm chế cơn thèm ăn và giúp bạn ăn ít hơn. Bạn nên ăn các loại soup chế biến từ rau, ngũ cốc, thịt gà,…và tránh xa các loại soup làm từ kem bởi nó chứa nhiều calo.

5.Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo lức, lúa mạch, yến mạch, kiều mạch và cả lúa mì cung cấp ít calo nhưng lại giúp bạn no lâu. Hơn nữa, hàm lượng chất xơ cao, ít calo giúp cải thiện lượng cholesterol trong máu. Hiện nay, các sản phẩm làm từ ngũ cốc nguyên hạt cũng hết sức phong phú và đa dạng, giúp bạn ăn ngon mà không sợ béo.

  1. Bỏ qua thịt lợn xông khói

Bỏ qua 2 miếng thịt xông khói đó vào bữa sáng hoặc trong bánh sandwich của bạn vào bữa  trưa. Thói quen đơn giản này giúp bạn giảm thiểu khoảng 100 calo cho mỗi bữa ăn, tương đương khoảng 4.5 kg một năm. Hãy nghĩ đến những hương vị khác để thay thế thịt xông khói như cà chua, dưa leo, hoặc một chút thịt gà nướng, phô mai,…

  1. Ăn pizza một cách lành mạnh hơn

Khi ăn pizza, lựa chọn rau, dứa, ớt chuông nhiều hơn thay vì thịt, điều  này đã giúp bạn nạp ít hơn đến 100 calo cho mỗi bữa ăn. Hãy chọn đế pizza mỏng thay vì đế dày, ít carbs hơn sẽ tốt hơn cho cân nặng của bạn.

  1. Dùng một chiếc cốc cao hơn và nhỏ hơn

Sử dụng một chiếc cốc cao, nhỏ thay vì một chiếc cốc ngắn và rộng giúp bạn giảm thiểu lượng calo từ những loại đồ uống và giảm cân mà không cần ăn kiêng. Bạn sẽ uống ít hơn 25% -30% nước trái cây, soda, rượu vang hoặc bất kỳ loại đồ uống nào khác.

Chỉ bằng những mẹo rất đơn giản, xuất phát từ việc thay đổi thói quan ăn uống, bạn đã có thể góp phần giảm cân nặng của mình. Hãy áp dụng ngay nhé.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.