Menu
Giảm cân nhanh – giảm 4.5 kg chỉ với 3h/tuần

Giảm cân nhanh – giảm 4.5 kg chỉ với 3h/tuần


Giảm cân nhanh, giảm cân an toàn đang dần trở thành mối quan tâm của không ít người, bao gồm cả chị em phụ nữ và cánh mày râu. Thế nhưng áp dụng phương pháp nào để có thể giảm cân hiệu quả mà không ảnh hưởng tới sức khỏe? HIIT giúp đốt mỡ nhanh để giảm đến 4,5 kg chỉ trong 3 giờ tập luyện mỗi tuần.

Giảm cân nhanh - giảm 4.5 kg chỉ với 3h/tuần

Phương pháp tập luyện HIIT và lợi ích bất ngờ

HIIT được đánh giá là một trong những phương pháp tập luyện giúp giảm cân nhanh. đặc điểm của phương pháp này là áp dụng các bài tập cường độ cao như đúng tên gọi High Intensive Interval Training – HIIT – Bài tập cường độ cao ngắt quãng.

Các bài tập yêu cầu bạn phải hoạt động cơ thể hết công sức trong thời gian ngắn của mỗi động tác. Thông thường mỗi động tác kéo dài trong khoảng từ 20 đến 30 giây. Mỗi lần tập luyện bạn phải tập liên tục trong khoảng 20 đến 30 phút viết hợp đồng thời nhiều động tác khác nhau thì mới có thể phát huy tối đa hiệu quả.

Phương pháp này đem đến nhiều lợi ích thiết thực cho cơ thể. Điển hình như:

  • Giúp thúc đẩy tối đa quá trình trao đổi chất để tiêu hao năng lượng nhanh hơn đảm bảo cơ thể giảm mỡ thừa một cách tự nhiên.
  • Nâng cao hiệu quả của quá trình hô hấp để ngăn ngừa các bệnh lý về tim mạch, tăng sức đề kháng cho cơ thể.
  • Tiết kiệm tối đa thời gian tập luyện, cứ 15 phút tập HIIT hiệu quả sẽ tương đương với khoảng 30 đến 45 phút tập luyện theo phương pháp thông thường.
  • Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, ngăn ngừa các bệnh lý do lão hóa như bệnh xương khớp, bệnh thoái hóa, bệnh béo phì…
  • Giảm mỡ và duy trì vóc dáng đẹp cho phái nữ, tạo cơ bắp rắn chắc cho phái mạnh.
  • Tăng khả năng chống chịu của cơ thể trước ngoại lực, vận động thời gian dài hoặc tác động từ môi trường.

Đánh giá hiệu quả giảm cân nhanh của HIIT

Thực chất hiện nay có rất nhiều phương pháp tập luyện khác nhau để nâng cao sức khỏe, giảm cân an toàn. Điển hình như chạy bộ, bơi lội, tập aerobic, tập yoga… Tuy nhiên một phương pháp có thể giảm cân nhanh trong thời gian ngắn như HIIT lại không nhiều.

Như đúng tên gọi, HIIT là phương pháp tập luyện tổng hợp giữa các động tác nhanh và mạnh với cường độ tập cao để tiêu hao tối đa năng lượng. Một nghiên cứu khoa học tiến hành vào năm 2011 chứng minh 15 phút tập HIIT có hiệu quả còn hơn một tiếng chạy bộ.

Thậm chí hai tuần tập luyện HIIT còn có thể tăng sức bền gấp 2 lần so với người tập luyện các bài tập sức bền trong thời gian từ 6 đến 8 tuần. Tính toán cho thấy, mỗi giờ tập luyện HIIT hiệu quả có thể đốt cháy từ 1.000 đến 1.500 calo – tương đương với khoảng 2/3 năng lượng mà cơ thể cần sử dụng mỗi ngày.

Nếu kết hợp thêm với chế độ dinh dưỡng lành mạnh, hạn chế đường, mỡ, thức ăn nhanh thì hiệu quả giảm cân có thể tăng lên gấp nhiều lần. Minh chứng cho thấy 3 buổi tập HIIT/ tuần, mỗi buổi khoảng 1 tiếng cho phép giảm 4,5 kg trong thời gian ngắn. Có thể nói hiệu quả của phương pháp tập luyện này cao hơn gấp nhiều lần so với những phương thức khác.

Xem thêm: 10 ĐỘNG TÁC TẬP HIIT ĐỐT MỠ THỪA, GIẢM CÂN SIÊU TỐC

Hạn chế của tập HIIT

Mỗi một phương pháp tập luyện đều có những hạn chế riêng. Hiển nhiên HIIT cũng như vậy. Đặc biệt của các bài tập HIIT nằm ở hai chữ nhanh – mạng sao cho cơ thể có thể hoạt động hết công suất. Từ đó các cơ, các bộ phận trên cơ thể đều phải hoạt động nhằm tiêu hao tối đa năng lượng để giảm mỡ thừa.

Đây cũng là nguyên nhân tạo nên những điểm hạn chế của bài tập HIIT. Các bài tập HIIT không dành cho những người có sức khỏe quá yếu hoặc người mới tập luyện thể thao. Những trường hợp này nếu muốn tập luyện HIIT thì nên lựa chọn một bộ môn thể thao khác có khả năng tiêu hao Kickfitness để tập trước.

Việc tập luyện như vậy sẽ nâng cao sức bền, tạo nền tảng cho người tập trước khi áp dụng HIIT. Bên cạnh đó đó những bài tập HIIT thường tiêu hao khá nhiều năng lượng nên thời điểm đầu có thể bạn sẽ thấy rất mệt mỏi. Tuy nhiên từ từ khi tập quen thì hiệu quả sẽ dần xuất hiện, bạn sẽ tập được trong thời gian dài hơn mà không cảm thấy quá mệt.

Điểm hạn chế lớn nhất của các bài tập HIIT nằm ở nguy cơ chấn thương. Nếu không có người hướng dẫn mà tự tập luyện thì bạn hoàn toàn có thể bị chấn thương. Một tuần 3 buổi, mỗi buổi khoảng 1 giờ dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên chuyên nghiệp sẽ là phương thức để bạn có thể đạt được hiệu quả trong từng bài tập.

Tập HIIT thế nào để giảm cân nhanh 4,5kg với 3h/tuần

Để có thể giảm cân hiệu quả với bài tập HIIT trước hết bạn nên lựa chọn một trung tâm đào tạo chuyên nghiệp. LYKOS chính là trung tâm đào tạo chuyên sâu HIIT duy nhất tại Việt Nam với chương trình 1 huấn luyện viên – 1 học viên. Học viên sẽ được đào tạo từ căn bản cho đến chuyên nghiệp.

Huấn luyện viên sẽ hướng dẫn từng bước tập luyện từ khởi động cho đến cách thức tập để hạn chế tối đa chấn thương mà vẫn đảm bảo hiệu quả giảm cân. Hiện LYKOS đang áp dụng chương trình miễn phí tập thử cho tất cả những ai có nhu cầu.

Hãy đăng ký tham gia ngày hôm nay nhé!


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.

sticky content