Menu
Giảm Cân Trong 1 Tuần Hiệu Quả

Giảm Cân Trong 1 Tuần Hiệu Quả


Giảm cân, giữ vóc dáng thon gọn luôn là nỗi bận tâm của bất kì phụ nữ nào. Không chỉ là một quá trình khó khăn và đầy thách thức, nó còn đòi hỏi sự kiên nhẫn, một kế hoạch cụ thể để tiết kiệm được thời gian giảm cân một cách nhanh nhất. Một tuần là khoảng thời gian không thể đủ để bạn có thể giảm 3-5kg. Bạn chỉ nên giảm 0,5-1kg cho tuần đầu tiên để cơ thể thích ứng và đảm bảo sức khỏe.

Sau đây là một số cách giúp bạn giảm cân trong 1 tuần.

1. Thực đơn giảm cân trong 1 tuần

Thuc don giam can trong 1 tuan | Lykos.vn

Bất kì quá trình giảm cân nào cũng cần một thực đơn khoa học, hợp lý, phù hợp với thể trạng.

Tuy nhiên vẫn phải đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

  • Bữa sáng: mỗi bữa sáng bạn chỉ cần vài miếng khoai lang luộc cùng 1 cốc nước ép hoa quả là cơ thể bạn đã được nạp dưỡng chất cần thiết để bắt đầu ngày mới mà không hề có chút chất béo nào. nước ép các bạn có thể thay đổi theo khẩu vị từng bữa: nước ép táo, cam, dưa hấu, dứa….
  • Bữa trưa: hãy cứ ăn thoải mái và ăn nhiều một chút vào bữa trưa. Nhưng hãy nhớ bạn phải hạn chế tối đa các sản phẩm chứa nhiều dầu mỡ, ít tinh bột

Tất nhiên thay vào đó là các loại rau củ và hoa quả. Chỉ nên ăn ½ bát cơm để giảm lượng tinh bột tối đa. Ăn nhiều canh rau, thịt nạc hải sản là đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Tráng miệng bằng các loại hoa quả ít đường: bưởi, cam, chuối, … sẽ hiệu quả nếu trước và sau bữa ăn bạn uống thêm 1 cốc nước ấm. uống nhiều nước sẽ làm cho bạn cảm thấy no hơn và sẽ ăn ít đi, tăng hiệu quả giảm cân trong 1 tuần

  • Bữa tối: khoảng thời gian ăn bữa tối hợp lý nhất là từ 6h-7h30 tối. nên ăn cách thời gian ngủ 3 tiếng để cơ thể có thời gian tiêu thụ hết năng lượng, tránh tình trạng tích tụ mỡ trong quá trình ngủ.

Thực đơn vẫn là canh rau, thịt nạc, tốt nhất là không nên ăn cơm vào buổi tối. có thể tráng miệng bằng một cốc chè đậu ít ngọt hoặc một bát súp loãng để đảm bảo cơ thể vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng.

  • Các loại rau củ quả luộc là những thực phẩm rất cần thiết cho quá trình giảm cân trong 1 tuần. chúng vừa giúp bạn cảm thấy no bụng, vừa không chứa chất béo, tinh bột, ít calo. Nếu vẫn thấy đói các bạn có thể dùng thêm bữa phụ bằng 1 cốc nước ép cà chua, vừa giúp giảm cân, lại có tác dụng rất tốt cho làn da của bạn.

Chú ý: thực đơn giảm cân không áp dụng cho những người có thể trạng yếu, có tiền sử huyết áp và đau dạ dày.

2. Giảm cân trong 1 tuần bằng mật ong

Giam can bang mat ong | Lykos.vn

Giảm cân bằng mật ong là cách giảm cân vô cùng đơn giản.

  • 3 ngày đầu của quá trình giảm cân, bạn vẫn ăn bữa sáng và trưa bình thường. Bữa tối bạn hãy thay bằng một cốc mật ong pha với nước ấm. Vài tiếng sau nếu vẫn thấy đói có thể uống thêm 1 cốc nước mật ong pha với trà.
  • Ngày thứ tư: bạn chỉ cần ăn bữa sáng đầy đủ, bữa trưa và tối thay bằng nước mật ong. Bạn vẫn có thể ăn kèm rau củ quả luộc.
  • Chú ý: chỉ nên pha mật ong với nước ấm, không nên pha với nước nóng sẽ làm giảm tác dụng của mật ong.

3. Cách giảm cân trong 1 tuần với các bài tập thể dục

Các bài tập thể dục vừa giúp bạn giảm cân, duy trì vóc dáng, lại có tác dụng nâng cao sức khỏe, thể trạng, giúp cơ thể săn chắc hơn.

  • Động tác uốn lưng
  • Nằm thẳng người trên mặt sàn, hai chân vuông góc với sàn, lưng uốn cong, 2 tay chạm sàn
  • Từ từ hạ hai tay xuống song song với thân, mở rộng đầu gối, lưng nâng cao, đầu chạm sàn.
  • Trở về tư thế ban đầu và lặp lại 10-15 lần mỗi ngày

Đây là bài tập giúp giảm mỡ thừa vùng bụng vì đây là nơi khó giảm mỡ nhất trên cơ thể, đồng thời giúp hông đùi săn chắc hơn.

Thực hiện động tác uốn lưng này thường xuyên và đúng cách trong 1 tuần sẽ giúp vóc dáng bạn nhanh chóng thon gọn và săn chắc hơn, tăng hiệu quả giảm cân trong 1 tuần.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.

2 lời nhắn tới nội dung “Lykos”