Menu
GIẢM LƯỢNG CALO NẠP VÀO BẰNG CÁCH THÔNG MINH NHẤT

GIẢM LƯỢNG CALO NẠP VÀO BẰNG CÁCH THÔNG MINH NHẤT


Lượng calo nạp vào mỗi ngày là yếu tố quan trọng quyết định cân nặng của bạn. Vì vậy, nếu muốn giảm cân, việc bạn cần làm trước tiên là giảm thiểu lượng calo mình nạp vào cơ thể thông qua việc ăn uống. Tuy nhiên, việc giảm thiểu calo chưa bao giờ là một cuộc chiến dễ dàng.

Bài viết này sẽ cung cấp những cách thông minh nhất giúp bạn giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

  1. Uống trà hoặc cà phê

Một nghiên cứu mới đây công bố trên tạp chí Public Health chỉ ra rằng: những người có thói quen uống cà phê tiêu thụ ít hơn 69 calo mỗi ngày so với người bình thường. Với người uống trà, con số này là 43 calo.

lykos | calo
Một tách trà hoặc cà phê vào buổi sáng không chỉ giúp bạn tỉnh táo mà còn giảm thiểu lượng calo nạp vào
  1. Ăn protein vào tất cả những bữa ăn trong ngày

Bữa ăn giàu protein sẽ giúp bạn duy trì cảm giác no lâu, tránh cảm giác thèm ăn vặt, ăn đồ ngọt,…vào buổi chiều hay đêm muộn. Protein được tìm thấy trong tất cả các loại hạt, các loại thịt, cá,… Muốn giảm thiểu calo để giảm cân, hãy tránh xa những đồ ăn chứa nhiều đường bằng cách ăn protein vào tất cả các bữa trong ngày.

  1. Đặt đồ ăn trước khi bạn cảm thấy đói

Ngày nay, bữa trưa của những nhân viên văn phòng thường được phục vụ theo hình thức đặt hàng trực tuyến. Nếu bạn là một trong số đó, hãy lưu ý đặt đồ ăn trước khi bạn cảm thấy đói bụng.

Một nghiên cứu năm 2016 được công bố trên Tạp chí Journal of Marketing Research cho thấy rằng những người đặt đồ ăn khi chưa đói  có xu hướng nạp ít calo hơn so với những người gọi đồ ăn khi cảm thấy đói.

  1. Giữ bếp sạch sẽ

    Giữ bếp sạch sẽ không chỉ cho bạn một tâm trạng thoải mái mà còn tạo hiệu ứng tâm lý giúp bạn ăn ít hơn

Khi cuộc sống bận rộn với  quá nhiều mối quan tâm, việc kiểm soát chế độ ăn uống có vẻ ít được ưu tiên hơn.

Trong một nghiên cứu năm 2016, do các nhà khoa học làm việc tại phòng nghiên cứu của trường đại học Cornell thực hiện và công bố trên tờ Environment and Behavior thì những phụ nữ dành 10 phút trong một căn bếp lộn xộn ăn nhiều gấp đôi bánh quy và trung bình nạp vào cơ thể nhiều hơn 53 calo so với những người ở trong một căn bếp sạch sẽ và mọi thứ được sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng.

  1. Nấu ăn tại nhà nhiều hơn

Việc nấu ăn tại nhà giúp chúng ta dễ dàng kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể và chất lượng thực phẩm.

Một nghiên cứu năm 2015 trên tạp chí Public Health Nutrition cho biết: những người thường xuyên nấu ăn tại nhà tiêu thụ ít hơn 150 calo mỗi ngày so với người có thói quen ăn ngoài.

Trên thực tế, giảm lượng calo nạp vào không nhất thiết là bạn phải cắt bớt khẩu phần ăn của mình. Tập những thói quen nhỏ này cũng có thể giúp bạn giảm bớt lượng calo, điều quan trọng là bạn cần có sự kiên trì và quyết tâm nhất định thì mới có thể thành công.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.

3 lời nhắn tới nội dung “Lykos”

  • Phạm Ngọc Thiện

    Lúc truớc em sinh sống ở Đồng Tháp nhưng hiện tại em đang sinh sống và làm việc tại TPHCM ạ

    • Lykos

      LYKOS đã nhận được thông tin em ứng tuyển. Bộ phận tuyển dụng sẽ sớm liên hệ trao đổi chi tiết công việc với em nhé!

  • lại việt trung

    quê quán long an