Menu
Giảm mỡ bụng nhanh với bài tập Tabata (HIIT)

Giảm mỡ bụng nhanh với bài tập Tabata (HIIT)


Tabata – bài tập giảm mỡ bụng nhanh cực hiệu quả, được biết đến là dạng phổ biến nhất của bài tập HIIT đốt mỡ “thần thánh”  với cường độ cao. Thực hiện các bài tập Tabata sau đây để tạm biệt “eo bánh mì” chỉ với 15 phút mỗi ngày bạn nhé!

1. Động tác Tabata giảm mỡ bụng nhanh số 1: V-up

Giảm mỡ bụng nhanh | Lykos.vn

V – up giúp giảm mỡ bụng nhanh với các tư thế gập bụng, tác động lực trực tiếp vào vòng 2, đánh tiêu tan mỡ thừa hiệu quả. Không cần thêm bất cứ dụng cụ gì phụ trợ, bạn hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà.

Cách thực hiện:
– Nằm thẳng, 2 tay duỗi thẳng để qua đầu, hóp bụng lại.
– Gập người lại sao cho tay chạm được chân, lúc này thử ra bằng miệng.
– Hạ người trở về tư thế ban đầu lại hít bằng mũi. Thực hiện khoảng 20 lần.

2. Động tác Tabata giảm mỡ bụng nhanh số 2: Nâng chân

Giảm mỡ bụng nhanh | Lykos.vn

Bài tập này dùng chính sức đẩy của phần bụng để nâng toàn bộ phần hông lên khỏi mặt đất, giúp tiêu hao mỡ thừa ở bụng rất tốt.

Cách thực hiện:
– Nằm thẳng, 2 tay để dọc theo thân, lòng bàn tay úp xuống sàn, 2 chân đan vào nhau và đưa lên cao để thoải mái nhất, hơi cong.
– Dùng sức nâng hông lên cao nhất có thể, lưng trên và tay giữ nguyên, hít mạnh.
– Hạ hông xuống dần trở về tư thế ban đầu và thở ra. Thực hiện động tác khoảng 20 lần.

3. Động tác Tabata giảm mỡ bụng nhanh số 3: Vặn mình

Giảm mỡ bụng nhanh | Lykos.vn

Các động tác trong bài tập giảm mỡ bụng nhanh này sẽ sử dụng nhiều chuyển động qua lại của các bộ phận khác nhau như bụng, chân, tay..v.v… giúp bạn vận động được nhiều cơ khác nhau, đặc biệt đến phần cơ bụng.

Cách thực hiện:
– Nằm ngửa, 2 chân duỗi thẳng để không chạm sàn, 2 bàn tay chạm sau đầu.
– Chân phải duỗi thẳng, chân trái gập gối về bên phải đồng thời vai và cánh tay phải nghiêng về bên trái, vặn bụng.
– Thực hiện tương tự với bên kia nhưng đổi chân và vai. Lặp lại động tác khoảng 20 lần.

4. Động tác Tabata giảm mỡ bụng nhanh số 4: Plank

Giảm mỡ bụng nhanh | Lykos.vn

Khi nhắc đến bài tập giảm mỡ bụng nhanh chóng, không thể bỏ qua động tác Plank. Tư thế và cách thực hiện chắc hẳn không còn xa lạ với các bạn, nhưng hãy cùng tìm hiểu kĩ lại một lần nữa nhé!

Cách thực hiện:
– Nằm sấp, lưng và mông tạo thành một đường thẳng, mũi chân chống xuống sàn, chống 2 khuỷu tay và bàn tay để giữ thăng bằng.
– Giữ nguyên tư thế khoảng 20s rồi thực hiện lại các động tác trên.

Khi đã tập 4 động tác, bạn nên nghỉ giữa chừng khoảng 1 phút và thực hiện lại như lần tập đầu tiên. Bạn thực hiện các bài tập khoảng 3 lần như vậy, tức là mỗi ngày dành ra khoảng 12 – 15 phút để tập luyện.

Hãy thực hiện các động tác đúng cách để mục tiêu giảm mỡ bụng nhanh của bạn nhanh chóng trở thành hiện thực! Chúc bạn thành công!


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.