Menu
Khó có được 6 múi nếu tiếp tục mắc những sai lầm sau

Khó có được 6 múi nếu tiếp tục mắc những sai lầm sau


Sở hữu thân hình chuẩn 6 múi là điều mà rất nhiều anh em mong muốn. Thế nhưng, nếu bạn cứ liên tục mắc những sai lầm dưới đây thì bạn đừng mơ có được thân hình chuẩn “soái ca”.

  1. Bạn không thể giảm mỡ chỉ riêng cho 1 vùng bụng.

Nhiều bạn nghĩ rằng, chỉ cần giảm mỡ vùng bụng là sở hữu ngay 6 múi đẹp mê ly. Thực tế thì bạn không thể nào giảm mỡ ở riêng 1 vùng nào của cơ thể được. Mỡ phân bổ đều ở toàn thân. Tùy từng thể trạng của từng người mà mỡ sẽ tích tụ nhiều ở bụng, ở mặt, ở đùi, ở chân, ở vùng dưới cánh tay…

Bạn tập các bài tập chú trọng tới một vùng nào đấy như: tập tạ để nở ngực, hít đất để tay to, ngực khỏe hay gập bụng để 6 múi. Nhưng đó là bạn đang tập luyện và xây dựng cơ bắp. Nhưng nếu xây dựng cơ bắp mà không giảm mỡ thì dù bạn đã có 6 múi thì vẫn khó có thể nhìn thấy vì lớp mỡ đã che nên khó có thế nhìn thấy.

Cedric Bryant, giám đốc khoa học của Hội Thể dục Mỹ (ACE) đã từng hài hước nói vui: “Ai cũng có cơ bụng đẹp, chỉ là bị che đi bởi lớp mỡ dày”. Do đó, trước khi được 6 múi, bạn cần giảm mỡ toàn thân.

  1. Nhậu thả ga, vui tới bến

bụng 6 múi | Lykos

Nhiều anh em cho rằng đi tập thể dục có thể đốt cháy mỡ thừa nên cứ thoải mái ăn uống “vô tội vạ” . Thực tế thì dù bạn có tập luyện chăm chỉ đến thế nào nhưng nếu không có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, hạn chế các cuộc nhậu thì khó có thể đánh bay bụng bia chứ đùng nói tới 6 múi chuẩn manly.

Một sự thật nữa là bụng là nơi tích mỡ đầu tiên của cơ thể nhưng lại là nơi cuối cùng tiêu hao mỡ. Do đó, nếu bạn tập thể dục một thời gian, mỡ ở những vị trí khác trên cơ thể đã giảm nhưng chưa giảm mỡ bụng thì cũng đừng quá lo lắng. Hãy kiên trì để thấy được kết quả.

  1. Tập thể dục quá ít hoặc tập cơ bụng “quá đà”

Bạn chỉ giành 10-20 phút để tập luyện chuyện có được cơ bụng 6 múi sẽ vô cùng mỏng manh. Tại sao ư? Bởi vì nếu bạn chạy bộ thì phải sau 10 phút cơ thể mới toát mồ hôi và đốt mỡ. Do đó, nếu bạn tập ít hơn thì chỉ mới chỉ đốt mỡ ở vùng khác mà chưa tới vùng bụng.

Ngược lại, nhiều người lại vì mong muốn sở hữu thân hình như ý nên cố sức tập những bài tập cơ bụng liên tục và kéo dài. Đây sẽ là một sai lầm đáng kể. Bởi lẽ việc tập luyện “quá đà” sẽ “hành” cơ bụng của bạn. Tất yếu, cơ bụng không còn thời gian để phục hồi và phát triển.

  1. Tập luyện thật nhanh, thật nặng

bụng 6 múi | Lykos

Nhiều người nghĩ rằng tập thật nặng sẽ xây dựng cơ bắp và phát triển 6 múi tốt hơn. Thực tế, việc tập luyện thật nặng với tốc độ thật nhanh có thể làm bạn bị tổn thương và phá hủy thành quả luyện tập của bạn mà thôi. Hãy chọn những bài tập phù hợp để có được thân hình như ý.

  1. Quên tập trung vào kỹ thuật

Nhiều bạn nghĩ chỉ cần tập mà quên đi phần tập trung kỹ thuật. Các bài tập tận dụng được kỹ thuật đúng sẽ giúp bạn phát huy tác dụng cực cao đó.

  1. Bỏ qua các bài tập phức hợp toàn thân

bụng 6 múi | Lykos

Như chúng ta đã biết, chúng ta không thể giảm mỡ ở một nhóm cơ riêng biệt. Với bài tập cũng vậy, bạn không nên chỉ tập trung một bài tập phần bụng mà quên kết hợp với các bài tập toàn thân. Sẽ không còn ý nghĩa nếu bạn có cơ bụng 6 múi nhưng các phần khác như tay, ngực, đùi lại không được tập luyện.

Hãy thử các bài tập squats, HIIT kết hợp để có thân hình chuẩn như ý.

  1. Chỉ tập những bài tập bụng trước quên phần lưng dưới.

Cơ thể chúng ta có phần trên, dưới, phần bên cạnh và phần sau. Tuy nhiên, khá nhiều người chỉ tập trung tập để có cơ bụng 6 múi mà quên mất bài tập cho phần lương dưới. Bạn nên tập phần lương dưới giống như tập bụng để có được thân hình như ý.

Với 7 sai lầm thường gặp trên đây, bạn hãy chú ý để đừng đẩy thành quả của mình thất bại nhé.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.