Menu
Kinh nghiệm chạy bộ trong thời tiết lạnh

Kinh nghiệm chạy bộ trong thời tiết lạnh


Chạy bộ là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để giảm cân, tăng cường sức khỏe. Chạy bộ giúp toát mồ hôi, đốt cháy mỡ thừa, đồng thời khiến tinh thần trở nên sảng khoái, thoải mái. Tuy nhiên, nếu bạn có ý định chạy bộ vào thời tiết mùa đông này, cần phải lưu ý một số quy tắc quan trọng trong quá trình tập luyện.

Trong bài viết này, LYKOS xin chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm khi chạy bộ trong thời tiết lạnh mùa đông.

1. Giữ ấm cơ thể

Giữ ấm cơ thể khi chạy trong thời tiết lạnh là bước vô cùng quan trọng. Bạn nên chọn cho mình những bộ quần áo làm bằng sợi tổng hợp, thấm mồ hôi tốt trước khi chạy. Trong quá trình khởi động, nên mặc thêm áo khoác bên ngoài. Mang theo một chiếc áo mưa mỏng đề phòng trời mưa, tránh bị dính mưa. Sử dụng vaseline để giữ da khỏi gió lạnh và ướt.

Sau khi kết thúc quá trình chạy bộ, bạn sẽ cảm thấy cơ thể mình nóng lên. Tuy nhiên, quần áo thấm mồ hôi kèm theo gió lạnh sẽ khiến thân nhiệt cơ thể bạn giảm. Vì vậy, hãy nhanh chóng thay một bộ quần áo khô rồi tiếp tục đi bộ thả lỏng.

2. Bảo vệ mặt, đầu, tai

Mặc ấm thôi chưa đủ. Bạn cũng cần trang bị thêm mũ, găng tay, và các vật dụng khác giúp che mặt và cổ. Vào mùa đông, không khí khô và lạnh có thể khiến bạn bị co thắt khế quản, hạn chế lượng không khí đưa vào phổi.

3. Cần biết giới hạn cơ thể

Nhiệt độ thấp khiến lượng máu lưu thông bị hạn chế, gây co cơ hoặc chuột rút. Không nên chạy quá sức, làm hại cơ.

4. Để ý dấu hiệu hạ thân nhiệt

Hạ thân nhiệt là tình trạng cơ thể giảm xuống dưới 35 độ. Nó xảy ra khi cơ thể tiếp xúc trời lạnh mà không được bảo vệ, giữ ấm. Dấu hiệu của hạ thân nhiệt bao gồm cảm thấy lạnh, nổi da gà, rùng mình liên tục,… Nếu thân nhiệt bị hạ lâu, cơ thể sẽ mất thăng bằng, loạn nhịp tim, khó kiểm soát được.

5. Uống đủ nước

Dù mùa đông hay mùa hè, bạn vẫn cần phải đảm bảo đủ lượng nước cho cơ thể. Cứ mỗi 20 phút chạy, bạn nên uống khoảng 200ml nước. Tránh để tình trạng khát nước trong quá trình chạy.

6. Giữ giày luôn khô ráo

Nếu bạn chạy trên đường ướt hoặc khi đang trời mưa, hãy nhét giấy báo vào giày ngay khi chạy xong. Chúng sẽ hút bớt nước ngấm vào giày, không để giày bị ướt.

7. An toàn là trên hết

Nếu trời mưa to, đường trơn, bạn nên rút ngắn bước chạy hoặc ngừng tập, tránh gây nguy hiểm. Ngoài ra, nên chọn những trang phục tập luyện thoải mái, phù hợp với mình.

Hy vọng qua những kinh nghiệm trên đây, bạn có thể trang bị thêm cho mình những kiến thức cần thiết khi tập chạy bộ trong thời tiết lạnh của mùa đông. Qua đó, tìm cho mình những phương pháp tập luyện hiệu quả nhất.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.