Menu
LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIẢM CÂN MÀ KHÔNG CẦN TẬP GYM

LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIẢM CÂN MÀ KHÔNG CẦN TẬP GYM


Để có được một cân nặng mơ ước và một thân hình đẹp, bên cạnh chế độ ăn hài hòa dinh dưỡng, bạn cũng cần một chế độ tập luyện hợp lý. Hiện nay, tập gym là lựa chọ của rất nhiều người. Tuy nhiên, nếu không có điều kiện để tập gym thì sao? Đừng lo, bạn vẫn sẽ giảm được cân nếu biết được những điều này.

  1. Bắt đầu ngày mới với một bài tập bất kì

Trước khi ăn sáng, bạn hãy vận động nhẹ nhàng. Một bài tập work out kéo dài khoảng 10-15 phút là một lựa chọn hợp lý. Bạn có biết tập thể dục trước khi ăn sáng sẽ giúp cơ thể đốt cháy chất béo nhiều hơn và nhanh hơn 20% so với việc bạn tập thể dục sau khi ăn sáng? Đây là kết quả của một cuộc nghiên cứu được tiến hành năm 2013 và công bố trên tạp chí British Journal of Nutrition.

Để cơ thể đổ mồ hôi và đốt cháy chất béo nhanh chóng, hãy thử tập một bài HIIT Workout, mỗi bài tập như vậy bao gồm nhiều động tác tác động đến các nhóm cơ toàn thân và quan trọng hơn nữa, bạn chỉ cần mất 10 phút để hoàn thành một bài tập như vậy ngay trong chính không gian phòng khách hoặc phòng ngủ của mình mà không cần mất thời gian đến phòng tập.

  1. Leo cầu thang

Hãy dành khoảng 10 phút trong một ngày bận rộn bằng cách bớt thời gian xem phim hoặc lướt web để leo cầu thang trong nhà hoặc trong chung cư của bạn, bạn sẽ tiêu hao được khoảng 100 calo. Việc leo cầu thang cũng sẽ giúp bạn cảm thấy bớt căng thẳng và gò bó. Nếu bạn muốn tiêu hao nhiều calo hơn, hãy chạy thay vì đi bộ, bạn sẽ tiêu hao được lượng calo tương tự trong một nửa thời gian.

  1. Giảm bớt thời gian tập luyện

Thông thường, khi đến phòng gym, mỗi người dành khoảng 30 – 90 phút cho việc tập luyện. Tiến sĩ Jordan Metzl, MD, tác giả chương trình Workout Prescription khuyên bạn chỉ nên dành ⅓ thời gian đó để tập luyện nhưng hãy cố gắng và tập trung hết sức. 10 phút tập luyện cao độ sẽ giúp bạn tiêu hao lượng calo tương đương 20 – 30 phút tập luyện với cường độ vừa phải.

Nếu bạn không thể dành trọn 10 phút, bạn có thể đổ mồ hôi ít hơn: Theo một nghiên cứu năm 2013 của Đại học bang Colorado, chỉ tập thể dục trong 2 phút ở cường độ cao (chẳng hạn chạy nước rút) có thể giúp bạn đốt cháy thêm 200 calo.

  1. Ngủ đủ giấc

    Ngủ đủ giấc giúp đốt  cháy chất beó hiệu quả hơn

    Một nghiên cứu từ đại học Chicago cho thấy: những người ăn kiêng ngủ 5-6 tiếng tiêu hao chất béo ít hơn 55% so với những người ngủ đủ 8 tiếng. Chính vì thế, hãy chú trọng giấc ngủ và ngủ đủ giấc nếu bạn muốn giảm cân. Để ngủ ngon và ngủ nhanh, hãy lưu ý không ăn quá no trước khi ngủ, giảm ánh sáng, đốt tinh dầu thơm và quan trọng hơn nữa, uống đủ nước trước khi ngủ.

  2. Duy trì việc vận động hàng ngày

Các bài tập là một cách tuyệt vời để tiêu hao calo nhưng nếu bạn duy trì việc vận động, bạn sẽ tiếp tục đốt cháy chất béo trong cả ngày dài.

  1. Đừng quên cười thật nhiều

Duy trì trạng thái phấn khích, vui vẻ và cười nhiều trong khoảng 10-15 phút sẽ giúp bạn tiêu hao khoảng 40 calo. Việc cười nhiều không chỉ giúp cho tâm trạng tốt lên mà còn giúp giảm cân hiệu quả.

Điều quan trọng nhất để giảm cân đó là hãy duy trì việc vận động đều đặn. Nếu không có thời gian đến phòng tập gym thì cũng đừng lo lắng, áp dụng những điều này cũng có thể giúp bạn giảm cân


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.