Menu
Làm Thế Nào Để Tăng Cân?

Làm Thế Nào Để Tăng Cân?


Bạn muốn có một thân hình quyến rũ hoặc một thân hình cơ bắp nhưng mỗi lần soi gương bạn chỉ thấy một thân hình còm nhom gầy gò hiện ra. Bạn đã áp dụng nhiều phương pháp tăng cân nhưng chưa có hiệu quả? Sau đây sẽ là một vài phương pháp giúp bạn tăng cân dễ dàng, hiệu quả.

Xem thêm:

Thể dục giảm cân

Yếu sinh lý – nguyên nhân và cách điều trị

Tặng học phí HIIT đốt mỡ- giảm cân siêu tốc

Kickfitness săn chắc cơ thể sảng khoái tinh thần

Lên kế hoạch tăng cân

  • Xác định rõ số cân muốn tăng
  • Dự kiến thời gian muốn hoàn thành
  • Sắp xếp các công việc cho phù hợp với kế hoạch tăng cân

Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ

Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ là việc rất cần thiết không chỉ đối với những người muốn tăng cân, giảm cần mà còn cần thiết đối với tất cả mọi người. tuy nhiên, đối với những người muốn tăng cân thì nhu cầu về dinh dưỡng cần cao hơn rất nhiều so với những người bình thường. Các nhóm dinh dưỡng cần bổ sung hằng ngày vào các bữa ăn  cho người gầy:

-Protein ( đạm) là dưỡng chất quan trọng cho quá trình phát triển hệ cơ và tăng cân. Cung cấp đủ protein cho cơ thể hằng ngày để cơ thể không tích nước mà vẫn tăng cân một cách bền vững.

-Chất béo có vai trò quan trọng trong việc cấu thành màng tế bào, hỗ trợ sự phát triển của xương, não bộ, thị giác…Như các bạn đã biết chất béo rất có lợi cho quá trình tăng cân nhưng chỉ nên bổ sung một lượng vừa phải vào khẩu phần ăn mỗi ngày. Ngoài ra chất béo còn có tác dụng đến các quá trình trao đổi chất, làm cơ thể khỏe mạnh, tăng cường khả năng hấp thụ.

-Vitamin và khoáng chất hỗ trợ  hấp thu dưỡng chất hằng ngày, là chất dinh dưỡng không thể thiếu cho cơ thể.

-Chất xơ và các chất oxi hóa giúp tăng cường tiêu hóa, thanh lọc và giải độc cơ thể, thường có nhiều trong rau xanh và trái cây tươi.

Chế độ dinh dưỡng cho người gầy muốn tăng cân

Hai nhóm đối tượng muốn tăng cân:

Nhóm 1: Những người ăn uống tốt nhưng cơ thể không hấp thu được chất dinh dưỡng dẫn đến không tăng cân được

Nhóm 2: Những người ăn uống không đủ chất, ăn không ngon miệng hoặc ăn rất ít.

+Cách tăng cân đối với nhóm 1: Cần uống nhiều nước lọc để thanh lọc cơ thể, ăn nhiều rau củ và thực phẩm “Xanh” để tăng cường khả năng chống oxy hóa, giúp các chất dinh dưỡng dễ hấp thu hơn. Nhiều người có suy nghĩ sai lầm khi muốn tăng cân cứ nhồi nhét các chất dinh dưỡng vào cơ thể, việc đó càng làm cho cơ thể không thể hấp thu chất dinh dưỡng dẫn đến thiếu cân. Nếu biết cân bằng các dưỡng chất, bắt đầu với việc thanh lọc cơ thể với một thực đơn ăn uống khoa học thì việc tăng cân sẽ không còn xa vời nữa.

+Cách tăng cân đối với nhóm  2: với những người ăn ít, chán ăn thì  cách giải quyết đơn gian hơn với những người nhóm 1.

  • Chán ăn do thức ăn nhàm chán: Những món ăn không ngon, không đúng sở thích dễ dẫn đến tình trạng chán ăn. Nếu tình trạng đó cứ kéo dài cần nhanh chóng thay đổi thực đơn tăng cân, ăn những món mình thích, thỉnh thoảng có thể ra ngoài ăn để thay đổi khẩu vị sẽ giúp bạn cảm thấy ngon miệng. đặc biệt bạn nên hạn chế ăn vặt khi gần đến bữa chính.
  • Chán ăn do sức khỏe: công việc làm bạn căng thẳng, mệt mỏi, hay những cơn đau dạ dày sẽ khiến bạn cảm thấy chán ăn. Cách tốt nhất là bạn cần đến gặp bác sĩ để điều chỉnh tình trạng này.

Thực đơn tăng cân cho người gầy

Cach-tang-can-nhanh | Lykos.vn

5 loại thực phẩm tăng cân lành mạnh

Muốn tăng cân hiệu quả, các bạn cần bổ sung cả lượng và chất

  • Các loại thịt cần bổ sung: Thịt bò, thịt lợn, thịt gia cầm… cần bổ sung các loại hải sản như tôm, cua, sò ,ốc, hay sữa tươi, sữa chua, váng sữa…
  • Các loại rau củ: Khoai tây, cà rốt, bí đỏ, rau xanh…
  • Thực đơn tăng cân cần đảm bảo 500calo dưỡng chất cho cơ thể mỗi ngày.
  • Hạn chế ăn các đồ dầu mỡ. Chúng không giúp bạn tăng cân nhanh mà còn có thể giúp bạn mắc thêm nhiều bệnh.

Tập thể dục đúng cách

Một thực đơn tăng cân hợp lý cùng một chế độ tập luyện thể thao lành mạnh thì trong một thời gian ngắn cân của bạn chắc hẳn sẽ tăng theo đúng ý muốn. Mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra 15-30p để tập những bài thể dục nhẹ nhàng, vừa sức sẽ giúp bạn ăn nhiều hơn, cảm thấy ngon miệng hơn, tiêu hóa tốt mà còn giúp cơ thể săn chắc, khỏe mạnh, ví dụ như yoga, aerobic, bơi lội hay đơn giản chỉ cần đi bộ vào mỗi buổi sang.

Hơn nữa, bạn cũng cần phải có một chế độ sinh hoạt hợp lý, ngủ đủ giấc (7-8 tiếng 1 ngày) sẽ giúp tinh thần bạn thỏa mái hơn, giảm stress, căng thẳng.

Trung câm Lykos Kickfitness


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.

2 lời nhắn tới nội dung “Lykos”