Menu
Lưu ý quan trọng khi thực hiện bài tập squat giảm mỡ bụng 

Lưu ý quan trọng khi thực hiện bài tập squat giảm mỡ bụng 


Bài tập squat giảm mỡ bụng? Bạn có thấy xa lạ không khi squat luôn gắn liền với công dụng tăng kích thước vòng 3?. Thực tế squat tác động đến vòng 2 rất sâu sắc, đốt cháy mỡ thừa tại đây cực tốt. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao nhất, khi thực hiện các bài tập squat giảm mỡ bụng bạn cần lưu ý các vấn đề quan trọng sau.

bài tập squat giảm mỡ bụng | lykos.vn

Tư thế tập squat chuẩn 

Bài tập squat giảm mỡ bụng sẽ không đạt kết quả như ý nếu bạn chỉ chú trọng vào tập thật nhiều, thật lâu. Động tác đúng, tư thế chuẩn mới là vấn đề tiên quyết. Hãy thực hiện chính xác ngay từ những chi tiết nhỏ nhất.

Cách tập squat chuẩn nhất:

  • Đầu gối chùng xuống, thẳng hàng với ngón chân. Nhiều người hay bị sai ở tư thế này khi để ngón chân vào sâu bên trong và đầu gối hướng ra ngoài nhiều. Điều này rất dễ gây mất sức, thậm chí bị đau 2 bên hông.
  • Khép 2 cùi chỏ vào giữa ngực và đẩy ra trước nhiều nhất có thể. Động tác này giúp tạo đà để bạn gồng lưng và hạ thấp mông được tốt hơn.
  • Cơ bụng gồng lên, điều chỉnh nhịp thở hợp lý. Hãy luôn nhớ, trong tất cả các động tác, không riêng gì bài tập squat giảm mỡ bụng, nhịp thở đóng vai trò rất quan trọng. Có đôi khi, việc giảm mỡ nhiều hay ít phụ thuộc vào bạn hít thở có đều, có sâu hay không.
  • Khi bước chân lùi về sau, chọn chân nghịch. Sau đó dùng chân thuận để điều chỉnh thế cân bằng giúp hạ thấp mông tốt nhất. Sức ép từ bụng dồn xuống mông giúp tan mỡ vòng 2, đồng thời săn cơ vòng 3. 

bài tập squat giảm mỡ bụng 1| lykos.vn

  • Sau khi điều chỉnh chân ở 1 vị trí thích hợp, gồng cơ bụng và cơ đùi lên. Giữ lưng thẳng, không bị cong. Sao cho đầu, lưng và mông nằm trên 1 đường thẳng và có góc hơi nghiêng.
  • Nhiều người hay dồn cả lực và gót chân mà không phân bổ đều tại 3 điểm: ngón cái, ngón út và gót chân. Khi bố trí lực đều, có thể bạn sẽ di chuyển đầu gối hơi quá khỏi mũi chân, nhưng đừng lo lắng. Điều này hết sức tự nhiên, chỉ cần chú ý không để chênh nhau quá nhiều. 
  • Khi lùi hông về sau, bắt đầu squat, hãy hạ thấp mông xuống. Nhưng lưu ý không được để mông chạm đất. Bạn cần đảm bảo mông vẫn có góc nghiêng nhất định so với mặt sàn.
  • Tốc độ tập nên được giữ nguyên và xuyên suốt bài tập. Tuỳ vào thể trạng bản thân, khả năng tập luyện mà bạn điều chỉnh cường độ tăng dần qua các lần tập tiếp theo.

Xem thêm: Top các bài tập squat giảm mỡ bụng nhanh nhất

Bài tập squat giảm mỡ bụng không phải là tất cả

Điều này có nghĩa là gì? Bạn phủ nhận công dụng giảm mỡ vòng 2 mà squat đem lại? Không hề. Đơn giản chỉ là để giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả, bài tập squat không thôi là chưa đủ. Bạn nên kết hợp, đan xen các bài tập phụ trợ khác như gập bụng, plank… Ngoài ra, tần suất tập cũng cần được chú ý. Theo dõi chi tiết lịch tập squat qua bảng sau:

1 vài lưu ý về chế độ dinh dưỡng

bài tập squat giảm mỡ bụng 2| lykos.vn

Trong quá trình tập squat giảm mỡ bụng, ngoài tập đúng động tác, 1 chế độ dinh dưỡng khoa học là điều cần thiết. Cụ thể:

  • Ăn nhiều protein thay vì carbohydrate để xây dựng bó cơ và tránh tích mỡ thừa.
  • Uống nhiều nước, bổ sung nhiều chất xơ và rau xanh.
  • Tránh các đồ uống nhiều đường, có cồn và có ga.
  • Có thể chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày.
  • Ăn dầu thực vật thay vì mỡ động vật.

Bài tập squat giảm mỡ bụng không khó thực hiện nhưng cũng không phải quá đơn giản. Tập luyện chỉ gặp khó khăn hoặc không có kết quả khi bạn tập sai. Nếu đã nắm rõ nguyên tắc và động tác chính xác, việc thực hành sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều. Hi vọng với chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có cái nhìn đúng đắn và tập chính xác nhất các bài tập squat giảm mỡ bụng này.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.