Menu
Nên Ăn Gì Để Giảm Cân

Nên Ăn Gì Để Giảm Cân


Ăn gì để giảm cân là câu hỏi của rất nhiều chị em muốn giảm cân bằng chế độ ăn kiêng. Xây dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp chị em giảm cân nhanh chóng. Vậy chế độ ăn đó là gì? Cùng nhau tham khảo chế độ ăn giảm cân dưới đây nhé.

Hiện nay, có rất nhiều cách giảm cân hiệu quả nhưng cách giảm cân an toàn và cho hiệu quả lâu dài nhất chính là chế độ ăn uống hợp lý. Chị em phải biết cách kết hợp những món ăn giúp giảm cân và thói quen ăn uống khoa học hơn.

1. Ăn những thực phẩm giàu chất xơ

Những thực phẩm giàu chất xơ là một trong những câu trả lời cho câu hỏi ăn gì để giảm cân? Chất xơ từ lâu đã luôn được coi là thực phẩm giảm cân lành tính cho cơ thể. Chất xơ không những có tác dụng giúp các bạn giảm cân mà còn rất tốt cho đường tiêu hóa và cho da của bạn.

Chất xơ có rất nhiều trong các loại thực phẩm như: rau xanh, hoa quả. Bạn có thể thay đổi và kết hợp các loại rau củ quả với nhau cho bữa ăn hàng ngày của bạn trở nên đa dạng và phong phú hơn.

Tuy nhiên, bên cạnh đó bạn cũng cần phải có những lưu ý khi sử dụng chất xơ để giảm mỡ sẽ hiệu quả hơn:

  • Bạn không nên sử dụng quá nhiều chất xơ trong một ngày, như vậy sẽ gây ợ hơi, chuột túi, có thể dẫn đến tình trạng thiếu chất khoáng. Mỗi ngày bạn chỉ nên cung cấp cho cơ thể mình khoảng 31-38g chất xơ đối với nam giới còn đối với nữ giới chỉ nên ăn khoảng 12-28g chất xơ 1 ngày.
  • Do phải cung cấp một lượng chất xơ có giới hạn trong ngày nên bạn cần phải lựa chọn những loại rau của quả có tác dụng cao trong việc giảm mỡ như: rau súp lơ, bắp cải, táo, bưởi, cam, ….

dinh dưỡng

2. Ăn hải sản

Hải sản cũng là một trong những câu trả lời cho câu hỏi ăn gì để giảm cân? Ăn hải sản rất tốt cho những người muốn giảm cân nhanh. Trong hải sản có chứa một lượng Protein và Canxi dồi dào, giúp bạn có được sức khỏe và năng lượng cho một ngày làm việc.

Đặc biệt trong hải sản không có chứa chất béo và chất gây phù ứng da. Thêm vào đó hải sản không chỉ là loại thực phẩm ngon, bổ dưỡng mà còn rất phong phú và đa dạng, nó sẽ giúp cho thực đơn hàng ngày của bạn bớt nhàm chán và trở nên hấp dẫn hơn.

Cách ăn hải sản để không bị béo:

  • Nên ăn các món như luộc, hấp, nướng hoặc nấu cháo, súp và canh được chế biến từ hải sản, tránh ăn các món chiên hoặc xào.
  • Bạn có thể nấu súp hải sản với các loại rau, củ, quả mà mình thích để tăng tác dụng giảm cân. Bạn cũng có thể nấu cháo với nghêu, mực, cá, tôm… để ăn vào các bữa chính mỗi ngày.

3. Ăn trứng và thịt gia cầm

Cũng giống như hải sản, trứng và thịt gia cầm rất tốt cho cơ thể của bạn, nó giúp bạn nạp thêm năng lượng, không gây béo phì và tích tụ mỡ dư thừa.

Cách ăn thịt gia cầm và trứng hiệu quả:

  • Bạn chỉ nên ăn phần ức có chứa nhiều thịt, không ăn da và cánh.
  • Thịt gia cầm nên chế biến theo phương pháp hấp, luộc giúp loại bỏ bớt chất béo mà không làm mất chất dinh dưỡng có trong thịt gia cầm này.
  • Bạn không nên ăn thịt gia cầm cùng với cơm, bởi vì như vậy nó sẽ đẩy nhanh quá trình hấp thu chất béo. Bạn có thể ăn thịt gia cầm với hoa quả và rau xanh sẽ hạn chế chất béo hấp thụ trong cơ thể.
  • Đối với trứng chỉ nên ăn trứng luộc, hấp, không nên ăn trứng chiên và trứng ốp la

4. Ăn đồ ăn có chứa Carbohydrat

Các loại thực phẩm có chứa carbohydrat như: bánh mì, đậu, khoai tây, gạo, ngũ cốc. Khi carbohydrat vào trong cơ thể sẽ được lưu trữ giống như glucogen tại cơ bắp và gan. Glucogen trữ nước gấp 3 lần trọng lượng của nó, còn chất béo và protein không tích trữ nước. Chính vì thế vậy, carbohydrat vào trong cơ thể sẽ giúp bạn hạn chế được không gian lưu trữ của chất béo.

Lưu ý, lượng carbohydrat nạp vào trong cơ thể phải vừa đủ, không nên ăn quá nhiều, nếu ăn quá nhiều sẽ phản tác dụng:

  • Lượng Carbohydrat chỉ nên chiếm khoảng 37% của tổng số Calories bạn đưa vào cơ thể.
  • Bạn chỉ nên ăn các chất có chứa Carbohydrat vào giữa buổi hoặc trước các bữa ăn khoảng 30 phút, đặc biệt không được sử dụng chúng sau bữa ăn.

giảm cân | Lykos.vn

5. Uống nước để giảm cân nhanh chóng

Uống nước cũng là một trong những câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi ăn gì để giảm cân? Nước được coi là đồ uống giảm cân hiệu quả. Nước rất thanh mát, không chứa chất hóa học làm ảnh hưởng đến quá trình giảm cân của bạn.

Uống nước sẽ làm cho bạn có cảm giác no, nhờ đó bạn sẽ hạn chế ăn. Ngoài ra nước còn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giúp da đẹp hơn.

Cách uống nước để mang lại hiệu quả:

  • Bạn nên uống nước vào buổi sáng sau khi thức dậy khoảng 10 phút, bạn nên uống một cốc nước ấm. Nước ấm sẽ giúp cho cơ thể bạn được thanh lọc và giúp giảm cân hiệu quả.
  • Trước các bữa ăn trưa, tối bạn nên uống một cốc nước để tạo cảm giác no hơn, giúp bạn không tiêu thụ quá nhiều năng lượng dư thừa mà còn loại bỏ được các chất độc hại ra khỏi cơ thể nhanh chóng.
  • Đặc biệt, bạn phải cắt giảm các loại thức ăn có chứa cồn, chất kích thích. Những chất này không những gây hại cho gan mà còn làm cho bạn tăng cao khả năng béo bụng.

Các nhóm thực phẩm trên là câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi ăn gì để giảm cân. Các bạn hãy tham khảo để có được câu trả lời cho riêng mình nhé.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.