Menu
Nên ăn gì sau khi tập thể hình

Nên ăn gì sau khi tập thể hình


Ăn gì sau khi tập thể hình để tăng sức khỏe mà không “phá cơ”? Bạn có thắc mắc vì sao tập thể hình đều đặn, tăng cường độ, mồ hôi đổ nhiều mà cơ vẫn không tăng, thậm chí còn “teo tóp”? Ngoài khả năng do tập sai cách, việc bổ sung dinh dưỡng không đúng sau mỗi lần tập chính là nguyên nhân không nhỏ. Cùng tìm hiểu kĩ hơn qua bài viết sau bạn nhé!

Quá trình tập luyện sẽ tiêu tốn khá nhiều năng lượng cuả bạn. Khi tập xong, lượng glycogen – chất chủ yếu tạo ra nguồn năng lượng cho cơ thể và giúp hồi phục cơ bắp, sẽ bị hao hụt đáng kể. Điều này dễ khiến các bó cơ bị tổn hại, gây ra tình trạng “phá cơ” mà bạn thường thấy. Để cải thiện điều này, bạn nên đặc biệt chú ý bổ sung các loại thực phẩm sau:

1. Trứng

ăn gì sau khi tập thể hình 4 | Lykos.vn

Trứng là đáp án đầu tiên cho câu hỏi “Ăn gì sau khi tập thể hình“. Nguồn năng lượng và dinh dưỡng phong phú từ trứng cực kì có ý nghĩa với những người vận động nhiều. Cơ thể rất dễ hấp thu protein từ trứng. Không những khiến bạn thấy no bụng, trứng còn có khả năng tái tạo cấu trúc cơ, đóng góp không nhỏ vào việc hình thành các bó cơ săn chắc. Chỉ duy nhất có lưu ý nhỏ, bạn không nên ăn trứng quá nhiều, vì cholesterol vẫn có trong lòng đỏ trứng.

2. Thịt gà

ăn gì sau khi tập thể hình 3 | Lykos.vn

Thịt gà – món ăn lý tưởng sau khi tập thể hình hoặc vận động cường độ cao. Trong các phần thịt của gà, thịt ức chính là lựa chọn thông minh nhất. Bởi đây là phần thịt rất tốt cho việc tái tạo cơ bắp cũng như sự phát triển của não bộ. Nếu có điều kiện, bạn hãy ăn thịt gà tây. Loại thịt này được coi là nạc nhất trong các loại thịt. Chúng rất dồi dào vitamin B6, có lợi cho sự hấp thu dinh dưỡng cho cơ thể. Hơn nữa, thịt gà tây còn giúp cải thiện giấc ngủ hiệu quả.

3. Các loại đậu

ăn gì sau khi tập thể hình 1 | Lykos.vn

Đậu nành, đậu tương, đậu đen..v.v tất cả các loại đậu đều là thực phẩm lành mạnh bạn nên bổ sung sau khi tập. Thực chất, các loại đậu không hề làm giảm chức năng sinh lý hay có hại cho phái mạnh như mọi người vẫn nghĩ. Ngược lại, chúng còn đóng góp không nhỏ trong việc làm săn chắc và nảy nở các bó cơ. Bạn có thể bổ sung bằng cách ăn các loại đậu phộng rang, uống nước đậu nành..v.v Ngoài ra, các loại hạt như hạnh nhân, quả hồ đào, hạt điều và quả óc chó cũng là các hạt có chất béo lành mạnh, chất xơ, protein, vitamin và khoáng chất cao nhất, hỗ trợ sự trao đổi chất và năng lượng.

>> Tìm hiểu thêm lợi ích của đậu nành với nam giới tại đây!

4. Cá biển

ăn gì sau khi tập thể hình 2 | Lykos.vn

Cá biển, đó có phải là món nên ăn sau khi tập thể hình? Chắc chắn đó là lựa chọn không tồi. Không giống các loại cá nước ngọt, cá biển giàu Omega 3-6-9, ít béo, nhiều thành phần tốt cho cơ bắp hơn. Các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá trích, cá thu có thành phần protein ít béo, giúp xây dựng cơ bắp, chống căng thẳng, tâm trạng hưng phấn và cải thiện chất xám của bạn.

Ăn gì sau khi tập thể hình có còn là câu hỏi khó với bạn? 4 loại thực phẩm trên rất dễ kiếm tìm, cách chế biến thành các món ăn đa dạng, ngon miệng cũng khá đơn giản. Vậy nên, để không lãng phí thời gian và công sức tập luyện, bạn hãy nhớ bổ sung chúng vào thực đơn của mình nhé!


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.