Menu
Nếu không muốn bị phá cơ, sau khi tập cần tránh 5 món sau

Nếu không muốn bị phá cơ, sau khi tập cần tránh 5 món sau


Sau quá trình tập luyện, cơ thể tiêu tốn 1 lượng calo đáng kể và bạn dễ cảm thấy đói bụng. Tuy nhiên, để khỏa lấp cơn đói, bạn không nên ăn theo sở thích bởi có thể chúng sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Và để tránh bị “phá cơ”, bạn cần tuyệt đối tránh xa các món ăn sau đây.

Bánh ngọt

thực phẩm cần tránh sau khi tập thể hình 4 | Lykos.vn

Như ta đã biết, sau khi tập, cơ thể bị thiếu hụt 1 lượng glycogen và cần bù đắp lượng carb đã mất đó. Tuy nhiên, bạn không nên ưu tiên sử dụng các loại món bánh ngọt như donut hay bánh chứa nhiều bột, đường và sữa. Những món ăn này thường có khá nhiều chất béo và đường, dễ làm tắc nghẽn động mạch và tác động tiêu cực đến sự phát triển cơ bắp. Nếu cần tinh bột, bạn có thể ăn các loại bánh mì không ngọt với bơ đậu phộng hoặc mứt trái cây.

Nước trái cây đóng hộp và đồ uống có ga

thực phẩm cần tránh sau khi tập thể hình 5 | Lykos.vn

Có không ít người, rời phòng tập việc đầu tiên chính là uống nước tăng lực hoặc các loại nước ngọt để giải tỏa cơn khát. Đây thực sự là việc làm khiến tất cả công sức bạn vừa tập luyện “đổ sông đổ bể”. Lượng đường rất cao, các hoạt chất làm dầy, chất tạo ngọt hóa học và vô số các hóa chất không lành mạnh có trong đó sẽ khiến bạn tăng cân, giảm săn chắc các cơ và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Để vừa đỡ khát, bổ sung được các khoáng chất đã mất, bạn chỉ nên uống nước lọc hoặc các nước Detox.

Socola sữa

thực phẩm cần tránh sau khi tập thể hình 6 | Lykos.vn

Socola sữa có nhiều đường, chứa nhiều calo, không mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng như bạn nghĩ. Đặc biệt, với những người đang trong quá trình giảm cân, càng cần tuyệt đối tránh xa. Ngược lại, socola đen chứa nhiều cacao nguyên chất và các gốc tự do chống oxy, kháng viêm khá tốt. Nếu thích, bạn có thể ăn 1 lượng nhỏ cũng khá tốt cho sức khỏe.

Pizza và đồ ăn nhanh

thực phẩm cần tránh sau khi tập thể hình 2 | Lykos.vn

Pizza và đồ ăn nhanh – món ăn khoái khẩu của nhiều người rất tiếc lại không được liệt kê vào thực đơn sau khi tập. Các loại xúc xích hay lạp xưởng, thịt nguội..v.v cũng không được chào đón. Chúng chứa rất nhiều muối, chất bảo quản và chất béo không tốt cho sức khỏe và cơ bắp. Không những không đem lại nhiều giá trị dinh dưỡng, các đồ ăn này còn khiến các cơ bị “teo tóp”. Nguy cơ mắc phải ung thư và các bệnh nguy hiểm khác cũng gia tăng khi bạn sử dụng nhiều.

Sa-lát

thực phẩm cần tránh sau khi tập thể hình 3 | Lykos.vn

Rau củ sống hay khi được chế biến thành sa-lát chứa nhiều vitamin, rất tốt cho sức khỏe. Nhưng đây lại không phải lựa chọn hợp lý ngay sau khi tập. Bởi lượng calo và dinh dưỡng có trong đó không đủ để bù đắp sự thiếu hụt năng lượng đã mất. Trong khi đó, sau quá trình tập cơ thể cần bổ sung các chất có lợi để nhanh chóng hồi phục sức lực và nuôi dưỡng các bó cơ.

5 món ăn trên tuy ngon miệng, dễ đánh lừa vị giác, nhưng hãy tỉnh táo. Vì công sức đã bỏ ra tập luyện, vì 1 cơ thể săn chắc với các bó cơ cuồn cuộn hấp dẫn, bạn hãy bỏ qua các cám dỗ này nhé!

>>> Xem thêm: Nên ăn gì sau khi tập thể hình?


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.