Menu
Nguyên nhân khiến tập ngực khó lên cơ

Nguyên nhân khiến tập ngực khó lên cơ


Thực hiện các bài tập ngực đều đặn, chăm chỉ, mà ngực bạn vẫn không lên cơ, vì sao vậy? Rất có thể bạn đang gặp phải một trong những nguyên nhân sau. Cùng tìm hiểu xem đó là nguyên nhân nào để có phương pháp điều chỉnh cho phù hợp nhất nhé! 

1. Tập động tác chưa đúng chuẩn

Với các bài tập ngực cho nam, không đơn giản chỉ là nâng hạ tạ, tập cho đủ lực mà còn cần đúng biên độ di chuyển, cách hít thở, kĩ thuật của từng động tác, dáng tập..v.v.. Có nhiều trường hợp tưởng các động tác đơn giản mà thực hiện tự do, nhưng ngay cả cách cầm tạ như thế nào cũng cần đúng chuẩn, để không ảnh hưởng tiêu cực đến cổ tay. Vậy nên, việc tập động tác đúng chuẩn là điều quan trọng, nhằm mang lại kết quả và hiệu quả tập luyện cao nhất.

2. Tập chưa đủ cường độ, thời gian nghỉ ngơi quá dài

Không chỉ riêng các bài tập cơ ngực dành cho nam, mà bất kì bài tập nào cũng cần có thời gian tập và nghỉ ngơi hợp lý. Nhiều bạn mắc phải sai lầm là tập cật lực, rồi ra uống nước nghỉ ngơi thoải mái sau đó mới vào tập tiếp, khiến bài tập bị gián đoạn, cường độ không được đảm bảo. Tuy nhiên, bạn không nên vì thế mà tập liên tục không nghỉ ngơi. Điều này sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, tinh thần nản đi. Thời gian tập hợp lý nên là dưới 1h.

3. Chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi không khoa học

Bai-tap-nguc-cho-nam | Lykos.vn

Chế độ dinh dưỡng quyết định đến sự săn chắc của cơ bắp, còn giấc ngủ giúp duy trì thể trạng tốt nhất, khiến tinh thần sảng khoái và cơ bắp khỏe khoắn. Bạn có thể kiểm chứng công dụng của giấc ngủ bằng cách thực hiện các bài tập ngực cho nam 2 buổi với cường độ cao như nhau, 1 buổi bạn tập về ngủ đủ giấc và 1 buổi thức khuya, sáng hôm sau kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ. Giấc ngủ, dinh dưỡng khoa học kết hợp các bài tập ngực phù hợp sẽ mang lại hiệu quả cao nhất cho bạn.

 4. Không chú trọng đến các bài tập dãn cơ

Bài tập dãn cơ như 1 chất xúc tác hay bài tập bổ trợ cho các bài tập ngực của bạn. Các động tác này giúp cơ bắp phát triển rất tốt bởi đây như 1 quãng nghỉ cho các bó cơ của bạn, giúp chúng được “thư giãn” để tiếp nhận các bài tập cường độ cao một cách tốt hơn. Vì vậy, bạn không nên xem nhẹ các động tác dãn cơ khi thực hiện bài tập ngực nhé!

Bạn đã biết các nguyên nhân khiến bạn luyện các bài tập ngực dành cho nam cực kì chăm chỉ mà hiệu quả chưa cao? Hãy khắc phục chúng nhanh chóng để công sức tập luyện của bạn được đền đáp bằng vòng 1 rắn chắc và đầy khỏe khoắn.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.

85 lời nhắn tới nội dung “Lykos”

  • Nguyễn đức vinh

    Phường linh trung quận thủ đức

  • Huỳnh văn quỳnh

    Đang làm việc tại TP.HCM

    • Lykos

      Cảm ơn anh Huỳnh Văn Quỳnh đã quan tâm đến LYKOS. Hiện phòng tập trong HCM đang trong quá trình set up nên chưa công bố địa điêm chính thức. HLV sẽ liên hệ theo thông tin anh để lại ngay sau khi khai trương nhé!

  • Thái Hùng Linh

    Thành phố Hồ Chí Minh

  • Phùng Ngọc Mai

    TP. Hồ Chí Minh

  • Nguyễn Trọng Nhân

    Tphcm

    • Lykos

      vâng cảm ơn anh Trọng Nhân đã để lại SDT quan tâm đến chương trình. HLV sẽ liên hệ sớm với anh ngay sau khi cơ sở trong HCM khai trương anh nha.

  • Nguyễn Thành Phi

    Hồ chí minh

    • Lykos

      vâng cảm ơn anh Thành Phi đã để lại SDT quan tâm đến chương trình. HLV sẽ liên hệ sớm với anh ngay sau khi cơ sở trong HCM khai trương anh nha.

1 3 4 5