Menu
Những Cách Giảm Mỡ Đùi Hiệu Quả

Những Cách Giảm Mỡ Đùi Hiệu Quả


Đùi là nơi tập trung nhiều cơ và các mô mỡ, đặc biệt mỡ ở vùng này thường khá rắn và cũng khó giảm mỡ. Chỉ cần bạn kiên nhẫn và chăm chỉ luyện tập thì việc giảm mỡ đùi sẽ trở nên dễ dàng hơn. Trước hết bạn cần phải tuân theo những nguyên tắc giảm cân chung, đó là chế độ ăn hợp lý và kết hợp với những phương pháp luyện tập hợp lý.

Dưới đây là những cách giảm mỡ đùi an toàn và hiệu quả, có thể áp dụng ngay tại nhà mà không làm mất quá nhiều thời gian của bạn.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý để giảm mỡ đùi

– Bạn cần phải kiểm tra lại số lượng, loại dầu và chất béo trong khẩu phần ăn hàng ngày của bạn. Một số bạn khi ăn chất béo: bơ, pho mát, sữa đặc,… sẽ tích tụ ở hông và đùi. Cách giảm mỡ đùi hiệu quả nhất là bạn nên hạn chế chất béo hoặc chuyển sang sử dụng các loại dầu ô liu hoặc dầu thực vật.

– Bạn nên tránh những món ăn có quá nhiều dầu như khoai tây chiên, ngũ cốc trộn dầu,…

– Ngoài ra, bạn nên bổ sung chất sơ vào trong chế độ ăn uống của mình có trong các loại thực phẩm như táo, củ cải trắng,…. Táo có chứa nhiều axit malic góp phần thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh hơn tại các vùng mỡ cứng như vùng đùi. Củ cải trắng có khả năng làm tăng khả năng trao đổi của các axit béo, giúp tiêu hao mỡ nhiều hơn vì vậy bạn nên ăn củ cải trắng đều đặn mỗi ngày.

Cach giam mo dui hieu qua | Lykos.vn

Giảm hấp thụ carbohydrates

– Bạn nên thay đổi tỷ lệ carbohydrates và protein trong chế độ ăn hàng ngày của bạn để giảm lượng tinh bột và bổ sung protein nhiều hơn. Trong tinh bột có chứa nhiều trong các loại thực phẩm như gạo, khoai tây, mì ống… Khi tiêu thụ một lượng tinh bột lớn sẽ dẫn đến thừa chất béo tập trung ở vùng đùi.

– Bạn cũng có thể ăn các loại thực phẩm như cá và thịt bỏ da. Nên ăn với lượng vừa phải.

– Ăn nhiều rau nấu chín, rau salad hoặc súp sẽ giúp bạn duy trì sự cân bằng axit – kiềm trong chế độ ăn giàu protein.

– Một điều khá quan trọng trong quá trình giảm béo đùi là bạn cần phải uống nước, cho dù bạn có massage nhiều hay chế độ ăn uống bài bản nhưng cơ thể không được cung cấp đủ nước để quá trình chuyển hóa diễn ra nhanh hơn thì việc áp dụng những cách giảm mỡ đùi của bạn sẽ không có hiệu quả gì cả. Mỗi ngày bạn nên uống tối thiểu 2 lít nước là tốt nhất.

Sử dụng phương pháp massage

Các chất dinh dưỡng trong cơ thể khi không sử dụng hết, những chất dinh dưỡng này sẽ được chuyển hóa thành mỡ và tích tụ tại các vùng đùi, bụng, được gọi là mỡ cứng. Massage đùi có nghĩa là bạn đã tác động trực tiếp lên các mô mỡ vùng này giúp đùi của bạn trở nên thon gọn và rắn chắc hơn. Đây cũng là một trong những cách giảm mỡ đùi hiệu quả.

Bạn có thể sử dụng kết hợp 10ml dầu oliu và 20 gram cà phê xay trộn đều rồi thoa hỗn hợp lên đùi và massage sẽ giúp tẩy tế bào da chết cho vùng đùi của bạn. Thời gian massage nên kéo dài khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước.

Bạn dùng cả hai bàn tay massage theo vòng tròn, dọc theo mông đùi xuống đến đầu gối và massage kỹ hơn ở vùng gần mông. Hoặc bạn dùng cả hai tay massage theo chiều ngang của đùi lần lượt từ mông đến đầu gối. Hoặc bạn nắm hờ bàn tay massage theo vòng tròn, massage dọc từ mông xuống đùi đến đầu gối và kĩ hơn ở phần hông.

Cach-giam-mo-dui-nhanh-nhat | Lykos.vn

Thực hiện những bài tập đơn giản

Sử dụng một trong những môn thể thao dưới đây để luyện tập cũng là một trong những cách giảm mỡ đùi hiệu quả. Bạn nên dành mỗi buổi khoảng 54 phút để luyện tập, liên tục và đều đặn, bạn sẽ thấy tình hình được cải thiện rõ ràng sau vài tháng.

– Leo cầu thang: Bạn nên tránh đi cầu thang máy và leo cầu thang bộ ở bất cứ nơi nào sẽ giúp bạn giảm mỡ đùi hiệu quả. Trong khi leo cầu thang bộ bạn nên lao người về phía trước và giữ cho lưng thẳng.

Chạy bộ: Chạy bộ và đi bộ rất tốt cho tim mạch, nó giúp đốt cháy chất béo, calo và mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể bạn. Khoảng thời gian tốt nhất trong ngày để bạn luyện tập là buổi sáng, bởi buổi sáng có nhiều oxy trong không khí giúp đốt cháy nhiều calo hơn.

Đạp xe: Các bạn thường có suy nghĩ đạp xe sẽ làm chân bạn to nhưng không phải vậy. Khi đạp xe, chân bạn được sử dụng nhiều và tất cả các lực từ đôi chân. Bạn cũng có thể luyện tập với tốc độ tăng dần nhưng tốt nhất bạn nên luyện tập với tốc độ và khoảng cách tăng dần.

Ngồi xổm trên ghế: Bạn đứng trước một chiếc ghế, chân rộng bằng hông, bụng và thân thẳng. Bạn từ từ cong đầu gối, hạ thấp cơ thể cho đến khi bạn gần  như chạm mông vào ghế. Bạn giữ nguyên tư thế như vậy trong 2-3 giây, giữ chân thăng bằng, lặp đi lặp lại liên tục như vậy từ 12-16 lần trong mỗi lần tập.

Trượt nhanh: Bạn đứng chân rộng bằng hông, di chuyển chân trái lên trước, uốn cong chân phải, tiếp tục di chuyển chân trái tạo thành một đường trượt. Bạn giữ đầu gối chân phải che lấp ngón chân, chú ý hai chân phải căng ra hết sức. Sau đó bạn từ từ kéo chân trái về vị trí ban đầu và lặp lại khoảng từ 8-12 lần. Đổi chân và lặp đi lặp lại như vậy 2-3 lần.

Bài tập gót chân: Bạn chuẩn bị ở tư thế chân trái vào bước, chân phải đưa sang ngang. Bạn co chân trái và hạ thấp chân phải xuống nền nhà khoảng 20cm. Sau đó, bạn thẳng chân trái và đưa chân phải ra ngoài, chân gập lại trong tư thế mở rộng. Bạn lặp lại như vậy 8-12 lần mỗi bên chân.

Trên đây là những cách giảm mỡ đùi khá hiệu quả. Tùy vào nhu cầu, thể trạng của bạn, bạn nên tìm cho mình những cách hợp. Luyện tập chăm chỉ và đều đặn sẽ giúp bạn có được vùng đùi như mong muốn.

Bạn muốn trở thành thành viên của Lykos Kickfitness, hãy tham khảo thông tin tuyển dụng – tuyển huấn luyện viên, nhân viên kinh doanh!

Tham khảo các khóa học của Lykos tại đây:

Kickfitness – Giảm cân, săn chắc cơ thể, phản xạ tự vệ

HIIT đốt mỡ – Vua giảm cân trong phòng tập


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.