Menu
Những sai lầm tai hại khiến bạn tăng cân dịp nghỉ lễ

Những sai lầm tai hại khiến bạn tăng cân dịp nghỉ lễ


Dịp nghỉ lễ, mọi người đều có tư tưởng vui chơi, tận hưởng trọn vẹn, chính vì vậy thường có xu hướng bỏ bê luyện tập hay ăn uống, tiệc tùng quá đà,…đây đều là những sai lầm khiến bạn tăng cân và phá hủy công sức giữ gìn vóc dáng bấy lâu nay.

  1. Ăn không khoa học

Những bữa tiệc cuối năm không cho chúng ta cơ hội chối từ những món ăn giàu năng lượng và chất béo. Bạn vẫn có thể ăn để không bỏ lỡ những cuộc vui, tuy nhiên hãy giữ những nguyên tắc ăn uống khoa học cơ bản: hãy chỉ ăn vừa đủ no và từ chối đồ ngọt, hạn chế ăn quá nhiều vào bữa tối, uống đủ nước và ăn nhiều rau xanh.

  1. Quá nhiều rượu bia vì “ham vui”

Có thể bạn chưa biết, chỉ vài ngày tiệc tùng với lượng rượu bia quá nhiều cũng có thể phá hủy rất nhiều công sức luyện tập trước đó của bạn. Uống nhiều bia rượu gây tăng cân và tích mỡ rất nhanh. Đấy là còn chưa kể đến việc uống nhiều rượu bia rất có hại cho sức khỏe bới tốc độ phân giải cồn của cơ thể là vô cùng thấp ( 7g cồn/10 kg trọng lượng cơ thể). Vì vậy, nếu bạn uống quá nhiều bia rượu sẽ khiến chức năng của các bộ phận trong cơ thể suy yếu, đồng thời gây ra các căn bệnh nguy hiểm như đột quỵ, xơ gan,…

  1. Từ chối tập luyện

“Chơi nốt hôm nay”, “ngày nghỉ thì nghỉ ngơi hoàn toàn nên không tập luyện”,… đó đều là những tư tưởng hết sức sai lầm. Có thể việc từ bỏ tập luyện vào những ngày nghỉ sẽ khiến bạn tăng cân và nguy hiểm hơn, nó tạo ra thói quen xấu, khiến bạn lười biếng và triệt tiêu động lực tập luyện lại sau kì nghỉ lễ. Chính vì vậy, bạn vẫn nên duy trì tập luyện nhẹ nhàng với những bài tập ngắn trong kì nghỉ lễ nếu không muốn đến phòng tập. Việc làm này giúp duy trì cân nặng, vóc dáng và duy trì thói quen tập luyện chăm chỉ cho bạn.

Một số “tuyệt chiêu” đề không tăng cân dịp nghỉ lễ:

  • Đừng ăn uống quá vô độ
  • Hạn chế bia rượu
  • Uống nước detox: Detox giúp cơ thể loại bỏ những chất độc tố ra khỏi cơ thể, đồng thời giúp duy trì cân nặng, vóc dáng cân đối và làn da sáng mịn.
  • Uống đủ nước: đây là bí quyết sống còn để duy trì vóc dáng. Uống đủ nước giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn, đào thải nhanh độc tố và giữ dáng hiệu quả.
  • Duy trì tập luyện nhẹ nhàng bằng việc chạy bộ hoặc các bài tập ngắn.

Kì nghỉ lễ đã đến rồi, tận hưởng nghỉ lễ nhưng bạn đừng quên chăm sóc sức khỏe và giữ gìn vóc dáng, cân nặng của mình.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.