Menu
Nước ngọt – kẻ thù khiến bạn không thể giảm cân hiệu quả

Nước ngọt – kẻ thù khiến bạn không thể giảm cân hiệu quả


Trong những ngày hè oi bức thế này, nước ngọt trở thành thức uống được yêu thích vì vừa giải khát, lại vừa làm cho chúng ta có cảm giác ngon miệng hơn trong những bữa ăn. Nhưng thực chất, nước ngọt lại trở thành tác nhân cản trở làm bạn không thể giảm cân hiệu quả.

1. Thành phần của nước ngọt gây béo phì.

Nếu bạn để ý thành phần của nước ngọt sẽ thấy rằng nước ngọt chỉ bao gồm: nước bão hòa CO2, chất làm ngọt và hương liệu tạo màu, tạo mùi. Thông thường, các chất làm ngọt có thể được sử dụng từ xiro, nước ép trái cây…Một số loại còn có chứa thêm caffeine, chất bảo quản và một số thành phần khác. Như vậy, ngoài đường, nước ngọt không hề có chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Theo một nghiên cứu của Đại học Cincinnati của Mỹ về chất ngọt của nước uống có ga trên chuột cho thấy những con chuột uống nước ngọt thường xuyên sẽ tích trữ mỡ cao hơn 90% so với số chuột chỉ uống nước trắng. Vì vậy, nếu bạn đang có kế hoạch giúp cơ thể giảm cân hiệu quả thì hãy tránh xa thức uống giải khát đóng chai nguy hiểm này.

2. Nước ngọt –  kẻ thù của quá trình giảm cân hiệu quả

Ngoài việc cung cấp năng lượng cho cơ thể, nước ngọt không bổ sung thêm bất kỳ chất dinh dưỡng nào, do đó, loại thức uống này được liệt vào danh sách những đồ uống tạo “năng lượng rỗng”. Nguồn năng lượng này không có lợi cho sức khỏe nếu sử dụng thường xuyên.

Việc tiêu thụ quá nhiều nước ngọt sẽ làm bạn “no giả” do đó sẽ giảm lượng hấp thu chất xơ, protein, vitamin và khoáng chất vào cơ thể. Điều này sẽ phản tác dụng làm bạn không những khó đạt được mục đích giảm cân hiệu quả mà còn suy dinh dưỡng khiến cơ thể mệt mỏi.

giảm cân hiệu quả | Lykos.vn
Bạn khó có thể giảm cân hiệu quả nếu uống nước ngọt thường xuyên

Một điều lưu ý nữa là một số cơ sở sản xuất nước ngọt có ga kém chất lượng sử dụng đường hóa học tên Aspartame có độ ngọt gấp 200 lần so với đường tự nhiên. Điều này có thể dẫn tới tích tụ mỡ thừa ở cơ quan bên trong cơ thể như : gan, thận, ruột, dạ dày. Một nghiên cứu đã được công bố trên tờ The American Journal of Clinical Nutrition cho thấy những người tiêu thụ từ 2-4 lon nước ngọt hàng ngày có nguy cơ bị gan nhiễm mỡ gấp đôi người bình thường. Và bạn nên nhớ rằng, bạn có thể giảm mỡ thừa dưới da bằng dinh dưỡng, luyện tập và chế độ sinh hoạt. Nhưng mỡ thừa trong nội tạng thì lại không hề giảm dễ dàng.

Vì vậy, đừng để tốn tiền vào những bài tập giảm cân hiệu quả nếu như bạn vẫn còn đều đặn uống những lon nước ngọt hấp dẫn này. Hãy từ bỏ ngay lập tức để có được vóc dáng chuẩn và sức khỏe như ý.

3. Nước ngọt có ga và những nguy hiểm tiềm ẩn khác

giảm cân hiệu quả | Lykos.vn
Nước ngọt có ga tiềm ẩn nhiều nguy hiểm

Ngoài việc có chứa nhiều đường, nước ngọt còn được sục thêm khí CO2 tạo vị cay nồng kích thích dễ uống và “đã khát”. Thế nhưng, khi uống, khí CO2 hòa tan trong nước đi vào dạ dày được tách ra khỏi nước, bốc lên phía trên và gây ra ợ hơi. Nếu lượng CO2 quá nhiều sẽ gây áp lực lên dạ dày và ruột dẫn đến tình trạng loét dạ dày, hành tá tràng…Vì lẽ đó, những người bị bệnh dạ dày nên kiêng tuyệt đối nước ngọt có ga.

Những người bị tiểu đường, bệnh gout, loãng xương, bệnh liên quan tới răng miệng cũng cần hạn chế uống nước ngọt. Theo một nghiên cứu kéo dài trong 8 năm với hơn 91.000 phụ nữ đã phát hiện nếu mỗi ngày uống một lon nước ngọt có ga thì nguy cơ bị tiểu đường tăng gấp đôi. Ngoài ra, đường trong nước ngọt cũng làm tăng hàm lượng axit uric có trong máu gây nguy hiểm cho bệnh nhân gout.

Nếu bạn đang lên kế hoạch, lộ trình giảm cân hiệu quả thì hãy liệt kê những chai nước ngọt đóng sẵn vào danh sách đen ngay lập tức. Dù có thích tới đâu, bạn cũng đừng để mình bị mắc bẫy mà không thể có được thân hình như ý.

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.

2 lời nhắn tới nội dung “Lykos”

  • nguyễn thế đông

    Tỉnh hà nam

    • Lykos

      Dạ hiện bên em chưa có cơ sở tập tại Hà Nam đâu anh. Trong thời gian sắp tới bên em có thể mở cơ sở tại đây, khi đó anh có thể tham khảo anh nha.