Menu
PHÒNG TRÁNH CẢM CÚM MÙA THU – ĐÔNG

PHÒNG TRÁNH CẢM CÚM MÙA THU – ĐÔNG


Thời tiết đang vào thu, tuy nhiệt độ trung bình giảm đi tạo cho chúng ta cảm giác bớt oi bức hơn mùa hè nhưng đây lại là thời điểm không khí trở nên hanh khô, không khí chuyển lạnh, khiến cơ thể mệt mỏi và dễ bị cảm cúm. Ghi nhanh những “bí kíp” sau đây giúp cơ thể phòng tránh cảm cúm.

1.Ăn sữa chua vào bữa sáng.

Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa. Trong một bài viết của bác sĩ Philips đăng trên tờ The Breaking Breakthrough cho rằng: “Một hệ tiêu hóa tốt sẽ giúp bạn ngăn ngừa chứng cảm cúm hiệu quả”. Nhiều nghiên cứu khoa học cũng ủng hộ quan điểm này.

Một trong những nguyên nhân của chứng bệnh cảm cúm là do nhiễm khuẩn đường hô hấp và nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng: Những người thường xuyên tiêu thụ probiotics qua thực phẩm bổ sung hoặc các đồ ăn lên men (như sữa chua, kim chi,…) ít bị nhiễm khuẩn đường ruột ít hơn hẳn.

2.Mở hé cửa sổ

Nhiều người cho rằng việc mở cửa sổ tạo điều kiện cho gió lạnh xâm nhập vào phòng, khiến cơ thể dễ bị nhiễm bệnh. Tuy nhiên bạn sẽ phải suy nghĩ lại. Việc ở cả ngày trong một căn phòng ngột ngạt sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh của bạn. Việc mở hé cửa sổ giúp không khí lưu thông, là cơ hội tốt để những vi rút gây bệnh di chuyển, từ đó giảm nguy cơ tiếp cận và xâm nhập vào cơ thể hơn.

3.Ăn nấm

Nghiên cứu mới nhất được công bố trên tạp chí American College of Nutrition khẳng định khả năng tăng cường miễn dịch của nấm. Những người ăn nấm shiitake (hay còn gọi là nấm hương, có xuất xứ từ Nhật) nấu chín hàng ngày trong một tháng có hệ miễn dịch tốt hơn những người không ăn.

Tương tự, bạn hãy đảm bảo ăn đủ những loại rau củ lành mạnh, giàu chất chống oxy hóa khác trong chế độ ăn. Nghiên cứu từ Đại học California, Berkeley cho thấy bông cải xanh, bắp cải và cải xoăn là những loại rau tốt nhất giúp tăng cường miễn dịch, phòng ngừa cảm cúm.

4.Hạn chế chạm tay vào môi và mũi

Hàng ngày, tay của bạn tiếp xúc với rất nhiều vi khuẩn, cho dù bạn có rửa tay thường xuyên thì chạm tay vào môi, mũi cũng không phải là một ý tưởng thông minh. Môi và mũi là những vùng mà vi rút gây bệnh dễ xâm nhập, việc chạm tay vào những khu vực này sẽ dễ mang theo vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể bạn, làm tăng nguy cơ mắc bệnh cảm cúm nói riêng và những bệnh truyền nhiễm nói chung.

5.Duy trì giấc ngủ lành mạnh

Giấc ngủ chất lượng sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Archives of Internal Medicine cho thấy rằng những người ngủ ít hơn bảy giờ thì dễ bị cảm cúm gấp 3 lần so với những người ngủ ít nhất tám giờ. Chính vì vậy, hãy coi trọng sức khỏe và nhất là giấc ngủ của mình để sắp xếp thời gian học tập, làm việc thật hợp lý.

Cảm cúm tuy không phải một chứng bệnh nghiêm trọng nhưng lại khiến cho cơ thể mệt mỏi, mất sức và ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Hãy lưu ý để duy trì những thói quen tốt, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể góp phần giảm nguy cơ mắc bệnh cảm cúm.

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.