Menu
Phương pháp giảm cân – Muốn giảm cân nên bắt đầu từ đâu?

Phương pháp giảm cân – Muốn giảm cân nên bắt đầu từ đâu?


Giảm cân để sở hữu một vóc dáng thon gọn và nâng cao sức khỏe là điều mà ai cũng muốn. Thế nhưng thực tế đã chứng minh rằng giảm cân không hề đơn giản. Vậy nếu muốn giảm cân thì nên bắt đầu từ đâu? Nên lựa chọn phương pháp giảm cân nào để đạt được hiệu quả như mong muốn?

Phương pháp giảm cân - Muốn giảm cân nên bắt đầu từ đâu?

Đặt mục tiêu và xây dựng phương pháp giảm cân

Nhiều người muốn giảm cân nhưng đều thực hiện một cách “qua loa”. Ví dụ như hôm nay ăn kiêng nhưng hôm sau có món ngon thì lại tự mình “thưởng một bữa” hoặc hôm nay tập luyện nhưng hôm sau lại nghỉ. Cách giảm cân này chẳng thể đem lại hiệu quả như mong muốn.

Vì vậy muốn giảm cân thì trước hết bạn phải bắt đầu bằng việc đặt mục tiêu và xây dựng phương pháp phù hợp với mình. Bạn đừng nên đặt mục tiêu quá cao mà hãy bắt đầu từ những con số nhỏ. Bạn muốn giảm cân để kịp diện đồ đẹp cho Tết Tân Sửu 2021? 

Vậy thì bạn có thể đặt mục tiêu giảm 3 kg trong vòng một tháng. Mục tiêu này không quá khó và hoàn toàn có thể đạt được nếu bạn cố gắng. Tương tự như vậy bạn có thể đặt một mục tiêu để khích lệ bản thân trong quá trình giảm cân. Không chỉ thế bạn còn phải xây dựng phương pháp và thời khóa biểu để giảm cân phù hợp với mình.

Phương pháp giảm cân có rất nhiều như chạy bộ, bơi lội, tập yoga, tập HIIT đốt mỡ, tập Kickfitness… Mỗi phương pháp đều đem đến lợi ích và hiệu quả khác nhau. Tuy nhiên để có thể đạt được thì bạn cần phải kiên trì, không bỏ dở giữa chừng. 

Phương pháp hiệu quả được đánh giá cao nhất hiện nay là kết hợp giữa chế độ dinh dưỡng với tập Kickfitness hoặc HIIT. Nếu như Kickfitness có thể áp dụng cho mọi đối tượng, mọi người ở mọi độ tuổi thì HIIT chủ yếu hướng đến những người đã có căn bản trong tập luyện. 

Áp dụng chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình giảm cân. Nếu một ngày bạn nạp vào cơ thể khoảng 4.000 calo vậy thì dù bạn có tập Kickfitness trong 1 giờ để giảm khoảng 1.500 calo thì cũng không thể tiêu hao hết năng lượng bạn đã hấp thu.

Cụ thể bạn muốn giảm cân nhanh hơn thì cần áp dụng chế độ dinh dưỡng giảm tối đa tinh bột, không đường, hạn chế dầu mỡ, thức ăn nhanh. Ngược lại bạn có thể bổ sung nhiều hơn những loại rau xanh, hoa quả chứa ít đường kết hợp với các loại thịt, cá, đậu, hạt để bổ sung vitamin, dưỡng chất và protein có lợi.

Những món ăn vặt thông thường bạn có thể đổi sang món ăn tự làm hoặc chuyển sang ăn hoa quả, các loại hạt để vừa tạo cảm giác no lâu lại vừa không nạp thêm quá nhiều calo cho cơ thể. Mẹo nhỏ là bạn nên chia nhỏ khẩu phần ăn thành nhiều bữa trong ngày, mỗi bữa ăn vừa đủ no khoảng từ 6 đến 7 phần. Mặt khác bạn có thể sử dụng các loại bát đĩa cỡ nhỏ để giảm khẩu phần ăn của mình.

Uống nước và nghỉ ngơi hợp lý

Ít người biết rằng uống nước cũng có thể giảm cân. Lượng nước cung cấp cho cơ thể sẽ hỗ trợ hoạt động trao đổi chất để đẩy nhanh tiến độ tiêu hao năng lượng. Bạn có thể uống khoảng 500 ml nước trước bữa ăn khoảng 30 phút để tạo cảm giác no và giúp giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

Nghiên cứu chỉ ra rằng uống nước giúp tiêu hao khoảng 2 đến 3% lượng calo so với người không uống nước trong suốt 90 phút. Bạn cần uống đủ lượng nước mỗi ngày với khoảng 2 lít nước vừa để giúp giảm cân, vừa giúp loại bỏ bớt độc tố tích tụ trong cơ thể thông qua mồ hôi và nước tiểu.

Nghỉ ngơi cũng có ích cho quá trình giảm cân. Nghỉ ngơi ở đây là giữ tinh thần thoải mái, ngủ đủ giấc. Một nghiên cứu tại Tây Ban Nha cho thấy khi ngủ cơ thể sẽ tiết ra nội tiết tố melatonin có tác dụng hạn chế mỡ thừa cho nội tạng ở vùng bụng. 

Ngủ đủ giấc sẽ điều hòa chu kỳ sinh học và kích thích quá trình trao đổi chất chuyển hóa mỡ nội tạng thành “mỡ nâu” có lợi cho cơ thể. Chưa hết, bạn còn cần phải tạo ra cho mình một lối sống lành mạnh bằng cách loại bỏ rượu bia, thuốc lá. Đây là nguyên nhân chính gây ra bệnh bệnh gan nhiễm mỡ khiến cơ thể tăng cân khó kiểm soát.

Tập luyện – phương pháp giảm cân hiệu quả nhất

Bạn cần lựa chọn phương pháp tập luyện phù hợp với tình trạng cơ thể của mình. Nếu xét đến những phương pháp giảm cân cho mọi người thì phải kể đến đi bộ, yoga hoặc Kickfitness. Ba bộ môn này có thể áp dụng cho mọi đối tượng ở nhiều độ tuổi với thể trạng khác nhau.

Tuy nhiên nếu xét đến hiệu quả thì Kickfitness vẫn được đánh giá cao hơn cả. thủ môn này là sự kết hợp hoàn hảo giữa kickboxing với muay thái. Các động tác võ thuật được điều chỉnh dựa trên tình trạng cơ thể mỗi người theo biên độ từ chậm tới nhanh, từ đơn giản đến phức tạp.

Nhờ đó mà bất cứ ai cũng có thể tập bộ môn này để vừa tăng cường sức khỏe, tăng độ linh hoạt cho cơ thể và giảm cân. Đặc biệt các chị em phụ nữ còn có thể tập Kickfitness như một phương thức tự vệ. Mỗi tuần 3 buổi, mỗi buổi khoảng 1 giờ tập luyện cũng đủ để giúp giảm khoảng 3 đến 5 kg.

Bạn có nhu cầu hãy đăng ký tham gia tập thử miễn phí Kickfitness tại LYKOS để tự mình trải nghiệm nhé!


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.

sticky content