Menu
Phương pháp tăng cơ bắp nhanh cho nam giới

Phương pháp tăng cơ bắp nhanh cho nam giới


Nếu nữ giới luôn cố gắng giảm cân để sở hữu thân hình thon gọn, không mỡ thừa thì nam giới lại mong ước về vẻ đẹp tráng kiện đầy cơ bắp. Đặc biệt là những người yêu thích bộ môn gym thì cơ bắp cuồn cuộn chính là minh chứng cho thấy sự kiên trì, sự cường tráng. Làm thế nào để tăng cơ bắp nhanh cho nam giới?

Dinh dưỡng rất quan trọng để tăng cơ bắp

Nam giới muốn sở hữu một cơ thể săn chắc, cơ bắp mạnh mẽ thì phải kết hợp đồng thời giữa dinh dưỡng và tập luyện. Bạn cần nạp vào cơ thể những thực phẩm giàu dinh dưỡng để cơ thể có đủ năng lượng tập luyện, phát triển cơ. Tuy nhiên không phải thực phẩm nào chứa nhiều năng lượng cũng có thể làm tăng cơ bắp.

Điển hình như các loại thực phẩm chứa tinh bột trắng, đường hoặc chất béo. Ngược lại các loại thực phẩm giàu protein như trứng, cá, thịt gà, thịt bò lại là nguyên liệu quan trọng để nuôi dưỡng cơ bắp tự nhiên. Đồng thời bạn cũng cần phải bổ sung các loại vitamin, chất xơ từ trái cây, rau xanh thay vì chỉ ăn thịt. Bạn có thể lưu ý một số vấn đề trong chế độ dinh dưỡng như sau:

  • Sử dụng các loại ngũ cốc nguyên hạt hoặc tinh bột chậm thay thế cho thực phẩm chứa tinh bột nhanh để hạn chế tạo mỡ.
  • Ăn những loại cá chứa nhiều chất béo như cá ngừ hoặc cá hồi để tăng hoóc môn insulin để kích thích cơ bắp hấp thụ protein, glycogen và glutamine có hiệu quả trong tăng cơ bắp.
  • Lưu ý khi dùng muối bởi muối có khả năng giữ nước ảnh hưởng đến tình trạng tạo cơ.
  • Chia nhỏ bữa ăn với chế độ từ bốn đến sáu bữa mỗi ngày. Trong đó luôn bao gồm một lượng protein, chất béo và carb ổn định.
  • Uống đủ lượng nước để giúp cơ thể hoạt động, tăng cường lưu thông máu.
Tăng cơ bắp cho nam giới

Tập luyện để tăng cơ bắp nhanh và an toàn

Hiển nhiên chỉ dinh dưỡng thôi thì không thể tăng cơ được. Bạn bắt buộc phải tập luyện đều đặn với cường độ cao thì mới có thể sở hữu cơ bắp mạnh mẽ như mong muốn. Các bài tập cần tiến hành từ cơ bản cho đến nâng cao để cơ thể thích nghi và đem đến hiệu quả thực sự.

Bài tập cơ bản

Các bài tập cơ bản chủ yếu hướng đến nhóm cơ chính và nhóm cơ phụ trên cơ thể. Biển hình đưa bài tập co và duỗi. Cơ bắp trên cơ thể chủ yếu kích thích thông qua quá trình co cơ. Cơ càng co nhiều thì càng kích thích mạnh. Trong khi đó mỗi cơ lại giúp phát triển cơ bắp. Cơ duỗi càng dài thì cơ bắp càng có thể phát triển to hơn. 

Co và duỗi là 2 tiến trình bắt buộc phải thực hiện nếu muốn tăng lượng tế bào nạc. Tương tự các bài tập cơ bản khác sẽ giúp bạn có thể làm quen dần với những kỹ thuật, phương pháp tập luyện. Đôi Khi tăng cơ không cần phải áp dụng kỹ thuật quá phức tạp mà chỉ cần tập trung vào những động tác hết sức bình thường.

Cường độ tập luyện

Muốn tăng cơ bắp nhanh cho nam giới thì cường độ tập luyện đóng vai trò rất quan trọng. Bạn phải tập luyện với cường độ cao thì mới có thể nhanh chóng tăng kích thước của cơ bắp. Những bài tập nhẹ không đủ sức để kích thích tế bào cơ phát triển dù bạn có tập trong cả một quãng thời gian dài.

Nguyên tắc để tăng cơ là phải tác động ngực thật mạnh, liên tục kích thích tế bào cơ phá vỡ rồi nạp thêm protein để chúng phát triển. Bạn phải dành ra tối thiểu 60 phút mỗi buổi tập, từ 4 đến 6 buổi tập mỗi tuần với cường độ cao để phát huy hiệu quả. ban đầu có thể bạn sẽ chưa quen 3 luôn cảm thấy đau nhức nhưng dần dần hiệu quả sẽ được thể hiện.

Ví dụ như bạn lựa chọn tập tạ để tăng cơ. Ban đầu bạn chưa biết kỹ thuật thì có thể tập luyện trong giới hạn của bản thân với cường độ vừa phải. Tuy nhiên sau đó bạn phải nâng được mức tạ mà bản thân có thể trong vòng từ 3 đến 4 hiệp, mỗi hiệp khoảng 8 đến 12 lần. Bạn không cần phải tập luyện quá nhanh mà cố gắng tập chậm nhưng mạnh để kích thích bó cơ phát triển.

Bạn đang tìm kiếm một phương pháp tập luyện để tăng cơ bắp nhanh cho nam giới? Kickfitness sở hữu những động tác nhanh, mạnh kết hợp võ thuật chính là lựa chọn hàng đầu cho mọi đối tượng.

Hãy đến với LYKOS – Trung tâm đào tạo chuyên sâu Kickfitness đầu tiên tại Việt Nam để trải nghiệm tập thử miễn phí với nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé!

Xem thêm: Chế độ dinh dưỡng ít calo cho người tập HIIT


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.

sticky content