Menu
Rút cục ăn chuối giúp bạn tăng hay giảm cân?

Rút cục ăn chuối giúp bạn tăng hay giảm cân?


Công nghệ thông tin ngày càng phát triển, kéo theo đó là hàng loạt những thông tin và kiến thức trái chiều khác nhau. Điều này càng khiến cho bạn hoang mang và không biết nên tin vào nguồn thông tin nào.

Nếu bạn lên mạng và tìm kiếm với từ khóa “giảm cân bằng chuối” thì sẽ có tới 1.140.000 kết quả trả về trong 0,43 giây. Còn nếu bạn tìm kiếm “tăng cân bằng chuối” thì cũng có tới 1.450.000 kết quả trong vòng 0,41 giây. Điều này thực sự làm cho bạn phải tự hỏi “liệu chuối tăng cân hay giảm cân?”.

Câu trả lời chính là “chuối đều có thể giúp bạn tăng hoặc giảm cân”. Tùy thuộc vào mục đích mà sẽ có cách ăn chuối khác nhau để đạt hiệu quả.

Dinh dưỡng có trong chuối.

tang-can-voi-chuoi

Theo Viện nghiên cứu và phát triển Nông Nghiệp của Malaysia, chuối là loại trái cây duy nhất có đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho con con người. Trong 100g chuối chín cây có thành phần dinh dưỡng như sau:

  • Chỉ chứa 92 kcal, 1,03 g protein, 396mg Kali, 6mg Canxi, 0,31g Sắt, 29mg Magie, 0,16g Kẽm, 9,1 mg Vitamin C…

So với táo, hàm lượng carbohydrate cao gấp 2 lần, protein cao gấp 4 lần, sắt cao gấp 5 lần. Đặc biệt do trong chuối có hàm lượng kali cao cùng các đường tự nhiên như: fructose, sucrose, glucose nên cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể. Do đó, chỉ cần hai quả chuối trước buổi tập, có thể giúp bạn đủ năng lượng cho 90 phút luyện tập.

Giảm cân bằng chuối

giảm cân bằng chuối | Lykos.vn

Phương pháp giảm cân bằng chuối được dược sỹ Sumiko Watanabe tại Osaka, Nhật Bản áp dụng đầu tiên. Bà đã áp dụng phương pháp này cho chồng là ông Hitoshi Watanabe và giảm được 16,8 kg.

Tại sao bạn có thể giảm cân bằng chuối dễ dàng?

Thông thường một quả chuối có 12mg choline – một dạng Vitamin B. Choline sẽ tác động trực tiếp tới các vùng tích tụ mỡ thừa và phá hủy chúng.

Ngoài ra, trong chuối còn có fructooligosaccharides. Đây là dưỡng chất quan trọng để nuôi dưỡng lợi khuẩn trong thành ruột giúp cải thiện và kích thích sức khỏe hệ tiêu hóa. Chuối hỗ trợ quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh kéo theo việc tiêu thụ hàm lượng calo cần thiết cho sự sống cao hơn. Như vậy, bạn có thể giảm cân nhanh hơn.

Một lợi ích thiết thực khác mà nhiều người người chọn giảm cân bằng chuối chính vì trong chuối có chứa một loại chất xơ có khả năng kháng tinh bột.  Chất xơ này sẽ khiến tinh bột bị lên men trong dạ dày tạo ra một  chất mới hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ thừa tăng lên 20-24%.

Chuối còn giúp bạn có cảm giác no lâu, hạn chế lượng thực phẩm nạp vào cơ thể. Điều này giúp bạn kiểm soát được lượng thức ăn.

Thực đơn giảm cân bằng chuối:

giảm cân bằng chuối | Lykos.vn

Bữa sáng: Nên cố gắng ăn ít nhất một quả chuối. Lưu ý nếu bạn bị bệnh dạ dày thì không nên ăn chuối tiêu. Thay vào đó bạn có thể ăn chuối lá, chuối ngự, chuỗi sứ. Bạn nên uống kèm một ly nước ấm. Ngoài ra không nên ăn thêm đồ ăn khác.

Bữa trưa: Trước khi vào bữa chính nên ăn một quả chuối. Như vậy chất xơ có trong chuối sẽ tráng thành dạ dày khiến bạn có cảm giác no hơn. Từ đó giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Để đạt hiệu quả giảm cân bằng chuối tốt nhất, bạn nên giảm 30% lượng thức ăn so với ngày thường.

Bữa phụ buổi chiều: Bạn có thể ăn thêm ít nhất một quả chuối. Cần hạn chế đồ ăn vặt khác.

Buổi tối: Trước bữa chính nên ăn một quả chuối. Nên hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ và đường.

>> Xem thêm: Muốn giảm cân nhanh, đừng bỏ qua những loại thực phẩm sau.

Một số lưu ý trong quá trình giảm cân bằng chuối:

  • Đừng cố gắng thay thế toàn bộ thức ăn bằng chuối. Cơ thể sẽ không được cung cấp đủ các thành phần dinh dưỡng cần thiết.
  • Nên ngủ đủ 8-10 tiếng.ngày.
  • Người bị đau dạ dày nên tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi theo cách giảm cân bằng chuối này.
  • Bạn có thể chế biến chuối với nhiều món như bánh mỳ kẹp chuối nướng, kem chuối, bánh chuối…để bữa ăn phong phú và không bị chán.
  • Uống đủ nước trong ngày. Nên cố gắng uống từ 8-10 cốc nước/ngày.

Tăng cân bằng chuối

tăng cân bằng chuối | Lykos.vn

Ngoài tác dụng giảm cân hiệu quả, chuối còn giúp những cô nàng “mi nhon” tăng cân. Trong chuối có đầy đủ dưỡng chất thiết yếu và lành mạnh có lợi cho sức khỏe. Chuối giúp tạo nạc thay vì dự trữ mỡ thừa. Nó còn tốt cho hệ tim mạch và sức khỏe não bộ.

Đối với dân tập thể hình, chuối được xem như nguồn thực phẩm tăng cơ tự nhiên dễ tìm. Bởi chuối giàu carbonhydrate (một quả chuối có 27g carbohydrate và 14g đường) giúp cơ thể chuyển hóa thành glycogen dự trữ trong cơ bắp.

Có một điều thú vị nữa đó là sau khi tập luyện cơ bắp thường đau mỏi. Một phần chính là do cơ bắp đang thiếu magie. Vì vậy, bạn có thể bổ sung magie bằng cách ăn chuối sau buổi tập.

Cách tăng cân bằng chuối:

  • Nên ăn từ 3-4 quả chuối chín cây tự nhiên / ngày. Nên ăn chuối sau bữa ăn để đạt mục tiêu tăng cân.
  • Kết hợp chế biến chuối với sữa để tăng hàm lượng dinh dưỡng cho cơ thể.

Như vậy, tăng hay giảm cân bằng chuối đều được. Quan trọng chính là cách áp dụng sao cho đạt được mục tiêu của bản thân. Tất nhiên, để đạt kết quả cao nhất, bạn nên kết hợp cùng chế độ sinh hoạt lành mạnh, tập luyện thể thao thường xuyên.

>> Xem thêm: Top thực phẩm giúp bạn tăng cân hiệu quả.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.

1 lời nhắn tới nội dung “Lykos”

  • Vũ Thị Chinh

    Bài viết khá hữu ích