Menu
Sai lầm khi tập Squat khiến vòng 3 mãi “lép kẹp”

Sai lầm khi tập Squat khiến vòng 3 mãi “lép kẹp”


Bạn chăm chỉ tập luyện Squat mỗi ngày nhưng vòng 3 vẫn mãi “lép kẹp” trong khi sức bỏ ra không hề ít, vì sao vậy? Rất có thể bạn đang mắc phải 1 trong những sai lầm khi tập Squat sau đây. Cùng tìm hiểu để có cách khắc phục đúng đắn nhất bạn nhé!

1. Sai lầm khi tập Squat thứ nhất: Tập sai tư thế

Sai lầm khi tập squat - Lykos.vn

Dù bạn có tập đến 100 hay 1000 lần Squat mỗi ngày nhưng tư thế sai sẽ không hiệu quả bằng bạn tập 10 lần nhưng đúng kĩ thuật. Rất nhiều người mắc phải sai lầm cơ bản như lưng cong, đầu gối vượt ra ngoài mũi chân, mông chỉ hạ thấp vừa phải.v.v.. Cách tập Squat đúng cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần để chân rộng bằng vai, lưng giữ thẳng, mông hạ xuống càng thấp càng tốt. Đặc biệt, dù hạ thấp thế nào cũng cần chú ý không để đầu gối vượt quá mũi chân.

2. Sai lầm khi tập Squat thứ 2: Tập luyện mỗi ngày

Sai lầm khi tập squat - Lykos.vn

Bạn không nên tin tưởng hoặc bị ám ảnh bởi những lời kêu gọi như “30 ngày với Squat để có vòng 3 nở nang, săn chắc” hay “Vượt qua thử thách 100 ngày với Squat”. Thực tế cho thấy, tập luyện vừa phải với khoảng thời gian nghỉ ngơi hợp lý để lấy lại sức sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn so với việc luyện Squat mỗi ngày. Khi tập liên tục với cường độ cao, bạn sẽ thấy đau nhức bởi các cơ bên trong cơ thể bị phá vỡ đột ngột. Thời gian nghỉ ngơi sẽ giúp chúng khỏe mạnh và săn chắc trở lại.

3. Sai lầm khi tập Squat thứ 3: Không tập với tạ

Sai lầm khi tập squat - Lykos.vn

Mục đích chính của tập Squat là giúp vòng 3 của bạn tăng kích thước, không bị chảy xệ và ngày càng săn chắc. Nếu bạn đã tập chăm chỉ suốt nhiều tháng trời mà hiệu quả chưa được cao, hãy nhìn nhận lại cách tập của bạn. Lúc này, bạn cần thêm chút sức nặng vào các bài tập để các cơ phát triển. Bạn có thể tập cùng tạ, tăng dần mức độ nặng theo thời gian để cơ thể thích nghi được tốt hơn.

4. Sai lầm khi tập Squat thứ 4: Chế độ ăn không đủ Protein

Sai lầm khi tập squat - Lykos.vn

Dinh dưỡng đóng vai trò cực kì quan trọng trong sự phát triển các cơ bắp, đặc biệt khi bạn đang tập luyện thể thao. Để cơ mông nói riêng hay các cơ bắp của cơ thể nói chung được nở nang, săn chắc, 1 chế độ ăn uống giàu Protein là điều cần thiết. Đôi khi, nguyên nhân khiến vòng 3 của bạn chưa thực sự được như mong muốn là do Protein bạn cung cấp hàng ngày chưa đủ lượng. Bạn hãy chia nhỏ thành 6 bữa/ngày, mỗi bữa cách nhau 3 giờ và bổ sung thêm đạm, trứng, sữa, cá..v.v.. vào thực đơn để mang lại kết quả tốt nhất.

Hi vọng với việc chỉ ra các sai lầm khi tập squat thường gặp trên đây sẽ giúp bạn biết cách phòng tránh và khắc phục, để nhanh chóng có được vòng 3 thật săn chắc, gợi cảm và đầy quyến rũ.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.