Menu
Sai lầm thường mắc phải khi tập cơ bụng 6 múi

Sai lầm thường mắc phải khi tập cơ bụng 6 múi


Dù tập luyện đều đặn và chăm chỉ, bạn vẫn chưa sở hữu cơ bụng 6 múi săn chắc và quyến rũ, vì sao vậy? Hãy xem bạn có mắc phải những sai lầm khi tập bụng sau đây không để có thể khắc phục kịp thời nhé!

1. Sai lầm khi tập bụng 6 múi số 1: Thực hiện các bài tập bụng trước

Mong muốn có bụng 6 múi săn chắc khiến bạn nôn nóng tập phần bụng trước. Nhưng đây lại là một sai lầm. Bởi bụng là phần cơ phía trên, giúp giữ cân bằng cho toàn bộ cơ thể, nếu bạn tập bụng trước dễ khiến phần này bị mệt mỏi, không thể nâng đỡ cơ thể cho các bài tập quan trọng về sau như Squat. Vì vậy, hãy để dành bài tập bụng ở cuối buổi tập bạn nhé!

2. Sai lầm khi tập bụng 6 múi số 2: Quên đi những bài tập kết hợp

Nếu chỉ chú trọng vào các bài tập bụng 6 múi mà quên đi các bài tập khác như Deadlift, Squats, Overhead presses..v.v.. sẽ khiến cơ thể bạn mất cân đối, hiệu quả cho bài tập bụng không cao. Vậy nên đừng quên đưa các bài tập bổ trợ khác vào trong chương trình tập.

3. Sai lầm khi tập bụng 6 múi số 3: Chỉ chú trọng tập luyện cơ bụng

 

Mỗi buổi tập, bạn chỉ cần dành riêng khoảng 15 – 20 phút cho các bài tập bụng. Việc tập trung quá nhiều vào các động tác bụng sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn. Đặc biệt, nếu bạn đã thực hiện các động tác Squats và Deadlift, bạn chỉ cần tập 1 – 2 bài tập bụng vào cuối mỗi buổi tập mà thôi.

4. Sai lầm khi tập bụng 6 múi số 4: Không quan tâm chế độ dinh dưỡng

Cho dù hàng ngày bạn tập luyện chăm chỉ và đều đặn các bài tập bụng, nhưng không quan tâm đến chế độ dinh dưỡng thì tất cả cũng “đổ sông đổ bể”, cơ bụng 6 múi vẫn chỉ là mơ ước mà thôi. Bạn cần bổ sung thêm các loại Protein như thịt bò, thịt gà, trứng gà, sữa..v..v.. vào khẩu phần ăn hàng ngày. Hạn chế ăn các đồ ngọt, đồ ăn nhanh và thức ăn nhiều dầu mỡ. Đặc biệt, để tăng sức bền khi tập cũng như giúp hồi phục cơ bắp nhanh chóng, bạn đừng quên bổ sung Casein và Amino 222.

5. Sai lầm khi tập bụng 6 múi số 5: Ngày nào cũng tập bụng

Cơ bụng cũng như các cơ khác trong cơ thể, khi tập luyện nhiều và liên tục sẽ cần thời gian nghỉ ngơi. Vì vậy bạn nên bỏ suy nghĩ ngày nào cũng tập các bài tập cơ bụng 6 múi mới tốt. Nếu hôm nay tập bụng với cường độ mạnh, ngày mai hãy nghỉ ngơi, nếu “tham lam quá sức” sẽ gây ra tổn thương không nhỏ.

6. Sai lầm khi tập bụng 6 múi số 6: Chỉ thực hiện động tác gập bụng

 

Bạn nghĩ rằng gập bụng là phương án tối ưu khi muốn sở hữu cơ bụng 6 múi? Quan điểm này hoàn toàn sai lầm. Có rất nhiều bài tập cơ bụng 6 múi hiệu quả khác nhau mà bạn có thể áp dụng, trong khi gập bụng truyền thống lại là động tác mang lại kết quả thấp nhất. Hãy tìm hiểu thêm các động tác khác và chọn ra bài tập phù hợp nhất với thể trạng của mình.

7. Sai lầm khi tập bụng 6 múi số 7: Không tập phần lưng dưới

Nếu muốn có cơ thể khỏe đẹp toàn diện, bên cạnh các bài tập cơ bụng 6 múi, bạn đừng quên các bài tập cho phần cơ lưng dưới nhé. Hãy coi đó là 1 vị trí quan trọng và bạn cần phải tập trung vào đó một cách cẩn trọng như các vùng cơ khác. Bạn có thể thực hiện kèm theo với các bài tập như Hyperextensions, plank..v.v… thay vì chỉ tập những động tác gập bụng đơn giản.

Những sai lầm khi tập bụng 6 múi được chỉ ra phía trên hi vọng giúp bạn nhận ra được khuyết điểm mình đang mắc phải, nhằm có những biện pháp khắc phục kịp thời để nhanh đạt mục đích có bụng 6 múi săn chắc, gợi cảm và đầy quyến rũ.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.