Menu
Stress – Nguyên nhân và cách khắc phục 

Stress – Nguyên nhân và cách khắc phục 


nguyên nhân bị stress | Lykos.vn

Công việc, tình yêu, tiền bạc và những vấn đề trong cuộc sống khiến bạn cảm thấy mỏi mệt, stress đeo bám? Không đơn giản là cảm giác khó chịu, stress còn ảnh hưởng đến sức khỏe nhiều hơn bạn nghĩ. Vậy đâu là giải pháp cho việc ngăn ngừa và giảm stress? Cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết sau nhé!

Nguyên nhân của stress

nguyên nhân của stress | Lykos.vn

Stress có thể do rất nhiều nguyên nhân, nhưng có thể điểm qua 4 nguyên nhân chính sau đây:
– Công nghệ: Những người thường xuyên tiếp xúc và chịu ảnh hưởng từ công nghệ dễ bị stress hơn hẳn. Có thể do các bước sóng hoặc sự tập trung quá nhiều vào màn hình khiến cho đầu óc căng thẳng. Nghiên cứu cho thấy, khi bị phân tâm bởi email và điện thoại sẽ giảm khả năng tập trung và IQ 2 lần so với đối tượng nghiện cần sa. Mạng xã hội, đặc biệt là Facebook là 1 trong những lý do khiến họ có cảm giác lo lắng, sợ hãi, áp lực và khó sáng tạo.

– Công việc: Công việc là lý do gần như hàng đầu khiến 77% dân số Mỹ bị stress. Căng thẳng làm thất thoát hàng tỷ đôla mỗi năm do năng suất lao động giảm, tình trạng nghỉ việc gia tăng và do phải bồi thường thiệt hại…

– Tiền bạc: “Đau đầu vì tiền” là câu cửa miệng của nhiều người. Nhưng không thể phủ nhận điều này vì tất cả các chi tiêu trong cuộc sống, đôi khi là duy trì các mối quan hệ cũng do tiền chi phối. Vậy nên, đây thực sự là vấn đề khiến nhiều người phải suy nghĩ, đắn đo, khiến não bị căng thẳng và gây ra stress.

– Các mối quan hệ: Việc xử lý các tình huống, trong các mối quan hệ xung quanh đôi khi làm cho bạn bị “quá tải”. Căng thẳng cũng vì thế gia tăng. Đặc biệt, căng thẳng hay cảm xúc có thể lây lan do chúng ta sở hữu hệ thống các tế bào thần kinh gương – giúp liên kết với tâm trạng của người đối diện.

Giải pháp hạn chế và khắc phục stress

stress 1

Kiểm soát tốt Stress sẽ đem lại cho bạn một cuộc sống dễ dàng và tốt đẹp hơn. Mỗi người khác nhau sẽ bị stress không giống nhau. Không có 1 giải pháp chung và duy nhất nào có thể áp dụng. Vì vậy, bạn có thể tham khảo 1 vài giải pháp giảm stress sau đây và lựa chọn phương án thích hợp nhất với mình nhé!

– Luyện tập: Hãy lựa chọn bất kì một bài tập hoặc môn thể thao nào bạn yêu thích và phù hợp với sức khỏe để tập luyện. Vừa tốt cho cơ thể, vừa cải thiện tinh thần, giảm căng thẳng hiệu quả. Nếu không thích tới các phòng tập gym, hãy thử giải pháp đi bộ, đi cầu thang bộ thay vì thang máy, tập thể dục ngay tại bàn…

– Gọn gàng: Gọn gàng ngay từ nơi ở, góc học tập hay làm việc cũng là phương án giúp giảm căng thẳng cực kì tốt. Tùy vào sở thích và phong cách sống từng người, nhưng đa số không gian làm việc gọn gàng, sạch sẽ có công dụng cải thiện tâm trạng và hiệu suất làm việc khá tốt.

– Sống có trách nhiệm: Cảm giác mất kiểm soát hành vi và suy nghĩ là mức độ cao nhất của stress. Hãy bắt đầu và tập trung tới những gì bạn có thể kiểm soát được. Lập kế hoạch thực hiện, đề ra mục tiêu mỗi ngày sẽ giúp bạn có cảm giác thoải mái hơn. Ôm đồm mọi việc không phải là cách hay. Hãy học cách nói KHÔNG với những việc không cần thiết. Bởi chúng chỉ khiến bạn tốn thêm thời gian, làm mệt mỏi và căng thẳng kéo dài.

– Dành thời gian cho việc giải trí: Mỗi người có 1 cá tính khác nhau. Hãy tìm cho mình 1 sở thích hay niềm đam mê nào đó để có thể tìm đến mỗi khi căng thẳng. Đa số người Mỹ sẽ thực hiện các cách để giảm stress: 31% giải trí với những thú vui của mình, 35% chơi game và 49% nghe nhạc.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.