Menu
Tăng cân không béo bụng, tưởng khó nhưng lại dễ

Tăng cân không béo bụng, tưởng khó nhưng lại dễ


Nhiều người khi muốn tăng cân lại hay gặp phải vấn đề tăng luôn cả vòng 2 và luôn suy nghĩ rằng việc tăng cân không béo bụng chẳng hề đơn giản. Thế nhưng, vừa tăng cân lại vừa sở hữu vòng 2 eo thon phẳng lì không hề khó như bạn tưởng với những cách làm sau.

  1. Đừng làm theo những gì bạn nghĩ, hãy làm theo khoa học

Nhiều người vì nóng lòng muốn tăng cân mà luôn luôn nạp vào cơ thể đủ loại thức ăn. Tuy nhiên, việc ăn nhiều có thể làm bạn tăng cân nhưng sẽ kéo theo nhiều hệ lụy như: vòng 2 phì nhiêu, lượng đường huyết tăng, mỡ trong máu cũng tăng, cơ thể uể oải…Do đó, hãy dẹp bỏ ngay suy nghĩ ăn uống thả ga để tăng cân ngay nhé. Hãy ăn uống và sống theo khoa học. Có như thế bạn mới tăng cân lành mạnh được.

  1. Tăng lượng calo nhưng trong mức kiểm soát

Muốn tăng cân, việc đầu tiên bạn cần làm đó là tăng lượng calo cho cơ thể. Việc tăng thêm năng lượng vừa giúp bạn có thêm sức lực hoạt động vừa có đủ calo để tích tụ giúp tăng cân. Mặc dầu vậy, không phải bạn thích nạp bao nhiêu thì nạp mà cần phải có sự kiểm soát chặt chẽ. Có như vậy mới có thể tăng cân không béo bụng được.

Tăng cân không béo bụng | Lykos.vn

Thông thường, bạn nên theo dõi lượng ăn của bản thân trong 3 ngày liên tiếp. Sau đó tính trung bình và cố gắng ăn thêm 500 kcal cho mỗi ngày nữa. Nếu duy trì đều đặn, bạn có thể tăng ½ kg trong 1 tuần đó.

Vậy, làm sao tính toán được cần ăn thêm 500 kcal/ngày?

Sau đây là bảng calo của từng món ăn hằng ngày:

Thức ăn –               Số lượng –               kcal
Cơm trắng 1 bát vừa  200
Táo 385g 200
Súp lơ xanh 588g 200
Cà rốt 570g 200
Đậu xanh 357g 200
Sữa nguyên kem 1 cốc khoảng 33g 200
Ngô ngọt 308g 200
Thịt bò thăn 100g 142
Bắp bò 100g 201
Cá chép 100g 127
Cá đối 100g 117
Cá basa 100g 170
Cá mè 100g 127
Mực ống 100g 93
Ốc 100g 89
Tôm 100g 100
Lươn 100g 184
Trứng gà ta 1 trái 58
Trứng cút 1 trái 17
Bưởi 1 múi 8
Cam 1 trái 68
Chuối 1 trái 25
Đu đủ 1 miếng 125
Dưa hấu 1 miếng 21
Khoai lang 1 củ 131
Nước mía 1 cốc 106
Nước chanh 1 cốc 149
Nước ngọt có ga 1 lon 146
Sinh tố 1 ly 277
Sữa chua vinamilk 1 hộp nhỏ 137
Sữa chua yo-Most 1 hộp nhỏ 134
Sữa đặc có đường 1 hộp nhỏ 88
Phở gà 1 tô 483
Phở bò 1 tô 431
Miến gà 1 tô 635
Cháo lòng 1 tô 412
  1. Tăng cân không béo bụng với những thực phẩm an toàn

tang-can-khong-beo-bung
Tăng cân không béo bụng với thực phẩm đúng

Béo bụng thường do các bạn cung cấp cho cơ thể quá nhiều thực phẩm giàu chất béo, chất tinh bột mà quên đi việc ăn rau xanh để cung cấp chất xơ. Vì vậy, đừng ăn uống theo ý thích, hãy đảm bảo trong bữa ăn của mình có đầy đủ 4 nhóm chất sau: Chất tinh bột (có trong cơm, phở, bún, miến…), chất đạm (Có trong thịt, cá, trứng, sữa…), chất béo (có trong dầu mỡ) và nhóm vitamin, khoáng chất (có trong rau, củ quả).

Tuy nhiên, để tăng cân không béo bụng, bạn nên ưu tiên nhóm thực phẩm giàu protein, vitamin và khoáng chất. Với nhóm tinh bột và chất béo bạn nên kiểm soát lượng đưa vào cơ thể.

Ngoài ra một bí quyết nữa cho bạn đó là tăng gấp đôi lượng protein trong bữa ăn. Protein không chỉ có tác dụng tăng cân lành mạnh mà còn giúp biệc xây dựng cơ bắp, tạo nạc cho các khối cơ và xóa tan mỡ thừa.

  1. Luyện tập thể dục thể thao

Tăng cân không béo bụng | Lykos.vn
Tập thể dục là cách tăng cân không béo bụng hiệu quả

Tất nhiên rồi, chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng sẽ là vô ích nếu như bạn thiếu đi phần luyện tập thể dục thể thao. Bạn nên chọn cho mình các bài tập hợp với bản thân. Nếu bạn cá tính, có thể chọn môn thể thao kickfitness, kickboxing. Nếu bạn thiên về nhẹ nhàng, thư thái, yoga sẽ tốt cho bạn. Nếu bạn bị hạn chế thời gian, HIIT sẽ là ưu tiên cho bạn. Nếu bạn thích thả mình trong những điệu nhạc tươi vui, hẳn bạn sẽ chọn zumba. Nhưng dù là môn thể thao nào, mục đích của bạn cũng chính là tăng cân không béo bụng. Vì vậy, tập luyện với chế độ hợp lý để đạt được mục tiêu.

  1. Thay đổi thói quen sinh hoạt lành mạnh

Bạn có tin, thói quen sinh hoạt có thể giúp bạn tăng cân không béo bụng? Thực tế thì thói quen xấu trong cuộc sống hàng ngày sẽ làm bạn tích đầy mỡ thừa ở bụng, đùi và dưới cánh tay đấy. Vậy nên, hãy giữ những thói quen tốt sau:

  • Sau khi ăn xong, không nên ngồi một chỗ ngay hay đi nằm, thay vào đó hãy đi lại nhẹ nhàng để thức ăn được tiêu hóa.
  • Uống đủ nước hằng ngày từ 2 đến 2,5l.
  • Vận động cơ thể liên tục, tránh ngồi một chỗ quá nhiều. Ở văn phòng, bạn có thể giải lao 5-10 phút bằng cách đứng dậy đi lại, tập những bài tập thể dục nhẹ nhàng không ảnh hưởng tới xung quanh.
  • Nên chọn đồ ăn dễ tiêu và không nên ăn quá muộn.
  • Không nên thức quá khuya.
  • Giữ cho tinh thần thoải mái, tránh stress, tức giận, mệt mỏi.

Tăng cân không béo bụng không hề khó nếu như bạn thực hiện những điều trên. Tuy nhiên, kết quả không thể thấy trong ngày một ngày hai được. Nó là quá trình lâu dài và kiên trì. Vì vậy, luôn luôn nỗ lực không từ bỏ để theo đuổi mục tiêu làm đẹp của bản thân nhé các bạn.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.