Menu
Tập Cardio đúng cách để giảm mỡ thừa hiệu quả

Tập Cardio đúng cách để giảm mỡ thừa hiệu quả


Cardio hiện nay được rất nhiều người áp dụng để giảm mỡ thừa. Tuy nhiên, liệu bạn đã cardio đúng cách hay chỉ làm theo cảm tính của bản thân? Cùng hiểu hơn về những điều nên làm khi tập Cardio để mang lại hiệu quả giảm cân như mong muốn.

1. Không nên tập Cardio cường độ cao vào buổi sáng khi chưa ăn gì

Có rất nhiều ý kiến trái chiều về việc có nên để “bụng rỗng” vào buổi sáng khi tập Cardio để giảm mỡ thừa hay không? Về mặt lý thuyết, sau một đêm dài, cơ thể cần nạp năng lượng. Nếu bạn không bổ sung thì nồng độ glycogen sẽ giảm do đó khi luyện tập, cơ thể sẽ lấy lượng glycogen dự trữ để làm nhiên liệu duy trì hoạt động. Tuy nhiên, hãy cẩn trọng bởi đây không phải là cách giảm cân an toàn về lâu dài. Bởi lẽ, cơ thể sẽ đốt cháy năng lượng theo tuần tự như sau:

  • Lấy glycogen ở cơ.
  • Sau đó sẽ là glycogen ở gan.
  • Tiếp theo là Axit amin .
  • Cuối cùng là chất béo.
giảm mỡ thừa | Lykos.vn
Không nên tập Cardio khi chưa ăn gì

Như vậy, nếu bạn nhịn đói để Cardio thì hiển nhiên thay vì đốt cháy mỡ thừa tích tụ thì cơ thể sẽ lấy glycogen từ cơ bắp. Do đó, kết quả giảm mỡ thừa chưa thấy thì hệ thống cơ bắp của bạn đã bị “tàn phá”. Vì lẽ đó, dù bạn muốn giảm béo hay xây dựng cơ bắp thì việc ăn sáng trước khi Cardio là một điều bắt buộc.

Bạn có thể ăn nhẹ đơn giản với các thực phẩm chứa protein và chất xơ như trứng, ngũ cốc…và lượng ăn tùy thuốc vào sức chứa của dạ dày và cường độ luyện tập của bạn.

2. Cardio 7/7

Nhiều người vì mong muốn giảm mỡ thừa nhanh nên Cardio liên tục mà không có ngày nghỉ. Bạn nên nhớ rằng, trong Cardio nói riêng và tập luyện thể thao nói chung thì chất lượng mới là quan trọng chứ không phải số lượng. Do đó, nếu bạn tập những bài Cardio cường độ cao ngắt quãng (HIIT) thì nên  3 buổi/ tuần và tập cách ngày. Với những bài tập Cardio cường đô trung bình/thấp ổn định (LISS) thì có thể tập từ 5-6 buổi. Một lưu ý nữa là bạn không nên tập Cardio với thời lượng quá 1 tiếng 1 ngày vì nếu tập các bài tập quá lâu có thể sẽ sinh ra hooc-môn căng thẳng gây ức chế và mang lại kết quả ngược cho người tập.

3. Bỏ qua các bài tập khác, chỉ tập trung Cardio

Nếu như bạn chỉ tập trung vào Cardio để giảm mỡ thừa cho cơ thể thì đây sẽ là một quan niệm sai lầm. Việc chỉ tập một phương pháp luyện tập từ ngày này qua ngày khác sẽ làm bạn nhàm chán và cơ thể dần đáp ứng và quen với nhịp tập nên hiệu quả giảm cân về lâu dài sẽ khó đạt được như ý. Do đó, bên cạnh những bài Cardio, bạn cũng cần kết hợp những bài tập nặng khác như nâng tạ để thúc đẩy quá trình trao đổi chất và hỗ trợ quá trình cắt giảm mỡ thừa.

giảm mỡ thừa | Lykos.vn
Nên tập xen kẽ Cardio và các bài tập thể lực khác

Một nghiên của của Hội đồng Mỹ mới đây cũng chỉ ra một số bài tập rèn luyện sức mạnh không chỉ giúp xây dựng cơ săn chắc mà còn có tác dụng đốt cháy mỡ thừa gấp đôi. Vậy thì ngại gì mà không giảm cân hiệu quả bằng cách kết hợp cả Cardio và các bài tập nặng khác hàng tuần.

4. Chỉ tập Cardio với cường độ thấp

Tất nhiên việc tập Cardio còn phụ thuộc vào thể trạng, bài tập của từng người. Tuy nhiên, nếu bạn cứ mãi “dậm chân tại chỗ” với những bài tập Cardio cường độ thấp thì kết quả giảm mỡ thừa sẽ khó được như ý muốn. Do vậy, sau một thời gian tập Cardio ở mức độ trung bình, bạn nên tăng dần lên cường độ cao để giúp đốt cháy bụng mỡ rõ rệt.

5. Tập theo chuẩn và ăn thả phanh?

Nếu bạn đang giảm cân và nghĩ rẳng chỉ cần tập luyện đúng bài, đúng chuẩn thì không cần quan tâm tới chế độ ăn uống. Vậy thì kết quả bạn sẽ mãi chỉ có thân hình đầy ngấn mỡ mà thôi. Thực tế thì kết quả giảm mỡ thừa chỉ đạt cao nhất khi kết hợp cả tập luyện và chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt.

Những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn Cardio đúng cách giảm ngay mỡ thừa hiệu quả. Hãy chú ý để có được bài tập Cardio đúng và đạt được thân hình, sức khỏe như mong muốn.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.

3 lời nhắn tới nội dung “Lykos”