Menu
Tập gym giảm cân – sự thật và những nhầm tưởng

Tập gym giảm cân – sự thật và những nhầm tưởng


Bạn nghĩ tập gym giảm cân càng nặng càng tốt? Hay càng ra nhiều mồ hôi càng đốt cháy mỡ thừa hiệu quả? Vậy thì hãy xem chừng vì suy nghĩ này hoàn toàn không đúng như bạn nghĩ. Cùng xem bài viết sau để hiểu hơn những sự thật về tập gym.

  1. Tập càng nhiều thì giảm cân càng nhanh

tập gym giảm cân

Rất nhiều người có mong muốn tập gym giảm cân và nghĩ rằng nếu tập càng nhiều thì sẽ càng đạt được hiệu quả cao. Tuy nhiên thực tế lại không phải như vậy. Nếu bạn tập luyện quá nhiều sẽ khiến cho cơ thể không có thời gian nghỉ ngơi. Điều này sẽ khiến cơ bắp bị dị hóa. Thêm vào đó việc tập luyện nhiều có thể kích thích thèm ăn, làm bạn ăn nhiều hơn. Đây là nguyên nhân chính dẫn tới tăng cân.

  1. Đổ mồ hôi càng nhiều thì tập gym giảm cân càng hiệu quả

Bạn cho rằng đổ mồ hôi càng nhiều thì càng đốt cháy được nhiều mỡ thừa? Thực chất thì đây là một suy nghĩ sai lầm. Lượng mồ hôi tiết ra trong quá trình tập luyện thể dục KHÔNG phải là thước đo đốt cháy calo của bạn. Mặc dù khi tập thể dục 16% axit béo trong cơ thể sẽ được giải phóng thành dạng chất lỏng và được bài tiết ra khỏi cơ thể theo đường nước tiểu và mồ hôi. Nhưng điều đó không có nghĩa bạn càng đổ mồ hôi nhiều càng đốt cháy được mỡ thừa của mình.

Vậy mồ hôi đổ nhiều hay ít phụ thuộc vào đâu?

  • Lượng mồ hôi tiết ra nhiều hay ít phụ thuộc tuyến mồ hôi của từng người. Như vậy nếu bạn càng nhiều tuyến mồ hôi thì lượng đổ ra càng nhiều. Với phụ nữ thường nhiều tuyến mồ hôi hơn nam giới.
  • Do gen: Nhiều người sinh ra đã có cơ địa nhiều mồ hôi hơn bình thường.
  • Phụ thuộc nhiệt độ thời tiết, cường độ tập luyện.
  • Trang phục mặc trên cơ thể. Vì vậy khi đi tập gym giảm cân bạn nên chọn trang phục gọn gàng, thoáng mát dễ thấm mồ hôi.

Ngoài ra mồ hôi là sự kết hợp của muối, chất khoáng và chất cặn bã. Vì vậy nếu bạn ra mồ hôi quá nhiều có thể khiến cơ thể bị mất nước và khoáng chất dẫn tới khả năng bị choáng và ngất. Nếu tình trạng này thường xuyên kéo dài có thể gây tới các bệnh như sỏi thận, da xấu. Hãy lên một lịch trình tập luyện khoa học và hỏi ý kiến của huấn luyện viên để bạn có thể tập gym giảm cân hiệu quả.

  1. Tập luyện giúp giảm cân nên không quan tâm tới chế độ dinh dưỡng

tập gym giảm cân

Nếu bạn chăm chỉ tập gym hàng ngày mà vẫn không thể giảm được cân nào thì hãy thử xem lại chế độ dinh dưỡng của bản thân. Theo một nghiên cứu thuộc trường Đại học Aiona State của Mỹ đã cho thấy  nếu bạn tập chạy bộ trên máy nhưng không thay đổi chế độ dinh dưỡng thì sau 3 tháng cân nặng của bạn không hề giảm. Thậm chí bạn còn có thể bị tăng cân.

Một số thực phẩm giàu chất béo như: đồ ăn vặt, quả bơ, lạc, vừng bạn cũng nên hạn chế ăn trước khi tập gym giảm cân. Những loại thức ăn này thường cần mất nhiều thời gian để tiêu hóa hơn những loại thức ăn thông thường. Việc đầy bụng sẽ cản trở quá trình tập luyện của bạn.

Xem thêm: 10 nguyên tắc dinh dưỡng khi giảm cân.

  1. Chỉ tập với máy móc mà quên những bài tập luyện đốt mỡ.

Rất nhiều người tới phòng tập gym để tập hết tất cả các loại máy để giảm cân nhanh chóng. Thực chất để quả giảm cân như mong muốn bản cần kết hợp các bài tập cardio hay HIIT. Các bài tập HIIT không chỉ tốt cho hệ tim mạch mà còn đốt mỡ siêu tốc. HIIT giúp đánh tan các lớp mỡ bên ngoài bó cơ đem đến một thân hình săn chắc, cân đối.

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.