Menu
Tập kickboxing giảm cân, bạn đã thử?

Tập kickboxing giảm cân, bạn đã thử?


Nhiều bạn nữ cho rằng tập kickboxing sẽ làm “to tay”, nổi cơ và trông giống đàn ông. Tuy nhiên, trên thực tế bộ môn này là sự kết hợp kết hợp giữa aerobic, võ thuật và quyền anh vừa có sự mạnh mẽ, tốc độ vừa có sự hưng phấn, vui tươi của thể dục nhịp điệu giúp người tập hứng khởi và phù hợp với cả nam và nữ. Đặc biệt, nhiều người còn tập kickboxing giảm cân và xem bộ môn này là “cứu cánh” để có vóc dáng chuẩn.

Tại sao tập kickboxing giảm cân?

Nhiều người cho rằng tập kickboxing chỉ liên quan tới “đấm, đá” tay chân thì làm gì có tác dụng “tút” dáng. Thực tế thì những bài tập Kickboxing lại mang lại hiệu quả giảm cân bất ngờ. Bởi lẽ bộ môn kickboxing yêu cầu di chuyển và hoạt động liên tục do đó, hiệu quả đốt cháy calo cực cao. Chỉ cần 40 phút luyện tập bạn sẽ bị đốt cháy 600-700 calo.

kickboxing giảm cân | Lykos.vn
Kickboxing giúp giảm cân

Ngoài ra kickboxing là môn thể thao có cường độ luyện tập cao phối hợp hoạt động của hầu hết các cơ. Tập luyện kickboxing thường xuyên sẽ thúc đẩy cơ thể đốt cháy toàn bộ mỡ thừa ở vùng bụng, vùng dưới cánh tay và vùng đùi. Đồng thời quá trình vận động mạnh thường xuyên sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, kích thích tiêu hao năng lượng và giảm cân hiệu quả.

Ngoài ra, việc vận động toàn thân sẽ giúp cho cơ thể có được một thân hình săn chắc toàn bộ giúp phát triển cân đối và đồng đều.

Làm sao để tập kickboxing giảm cân hiệu quả?

1. Bạn cần tập cùng một Huấn luyện viên để tập kickboxing giảm cân.

Để đem lại giảm cân hiệu quả, bạn nên luyện tập cùng huấn luyện viên. Huấn luyện viên sẽ hướng dẫn bạn tập đúng và tiến xa hơn để đạt kết quả như ý.

2. Chọn quy trình tập kickboxing giảm cân phù hợp.

kickboxing giảm cân | Lykos.vn
Quy trình tập Kickboxing giảm cân đúng giúp bạn giảm cân hiệu quả

Bạn muốn giảm cân, tuy nhiên không phải cứ tập luyện, tập luyện, tập luyện thì sẽ đem lại kết quả tốt. Thực chất thì bạn cần phải có một lộ trình luyện tập phù hợp với điều kiện sức khỏe của bản thân mình. Tuy nhiên, để có được chương trình tập luyện hợp lý thì bạn cần tham khảo ý kiến của huấn luyện viên.

3. Đừng ảo tưởng sức mạnh của mình

Nghe có vẻ đùa nhưng thực tế thì bạn đã qua độ tuổi “bẻ gãy sừng trâu” để có thể tập ngày tập đêm chỉ để giảm cân. Việc tập luyện quá sức không những phản tác dụng mà còn làm cho bạn nhanh bỏ cuộc hơn nếu như chưa nhìn thấy hiệu quả. Hãy bắt đầu bằng bài tập cơ bản với các động tác đơn giản và cường độ thấp để cơ thể làm quen. Sau đó, tăng dần để có được hiệu quả cao nhất.

4. Hãy chú ý tới kỹ thuật

Kickboxing không phải là đứng yên và đấm đá. Nếu bạn đang tập như vậy thì chắc chắn sẽ không thể giảm cân được. Kickboxing bản chất chính là tổng hợp những động tác võ thuật tối ưu có tính chất đối kháng giúp cho học viên hình thành khả năng phản xạ linh hoạt và nhanh nhạy. Do đó, tập kickboxing bạn cần phải chú trọng kỹ thuật phòng thủ, tấn công, khả năng quan sát. Tập đúng kỹ thuật không chỉ giúp bạn “thấu” được cái hay của bộ môn này để tập đúng từ đó nâng cao hiệu quả giảm cân.

Những bài tập kickboxing giảm cân không thể giúp bạn có được vóc dáng chuẩn nhanh thần tốc chỉ trong một sáng một chiều. Dù là bộ môn nào đi chăng nữa thì bạn cũng cần phải kiên trì tập luyện kết hợp dinh dưỡng để đạt được một cơ thể săn chắc sắc nét như mong muốn.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.