Menu
Thực đơn giảm cân hiệu quả cho nam giới

Thực đơn giảm cân hiệu quả cho nam giới


Thực đơn giảm cân dành cho chị em có rất nhiều, nhưng với nam giới hầu như chưa có cuốn sách hay chế độ nào thực sự rõ ràng, trong khi chính các anh cũng có nhu cầu giảm cân không kém chị em. Thực đơn ăn kiêng dành cho nam giới sau chính là gợi ý tuyệt vời cho các anh.

 thuc don giam can

1. Lưu ý trước khi lựa chọn thực đơn giảm cân

– Ăn chậm, nhai kĩ: Nam giới thường có thói quen ăn nhanh, nuốt nhanh, điều này sẽ khiến lượng thức ăn nạp vào nhiều. Vì vậy nên tập ăn chậm lại, nhai kĩ, vừa tốt cho hệ tiêu hóa mà còn có cảm giác nhanh no hơn.

– Chọn đồ ăn ít calo: Thực đơn giảm cân sẽ làm cho bạn không ăn được nhiều thức ăn trong 1 ngày, để giải tỏa cơn thèm ăn, bạn có thể chọn đồ ăn chứa ít calo.

– Hạn chế ăn ngoài: Cho dù mất bao công sức xây dựng 1 thực đơn giảm cân khoa học, chỉ cần bạn không thể bỏ thói quen ăn uống, nhậu nhẹt bên ngoài thì tất cả cũng như muối bỏ bể mà thôi. Đồ uống có gas, có cồn, đồ nhậu chứa nhiều calo và chất béo độc hại.. chính là nguyên nhân không nhỏ khiến bạn bị thừa cân, béo bụng.

2. Top thực phẩm cần có trong thực đơn giảm cân mỗi ngày

 

thuc don giam can | Lykos.vn

 

Trong thực đơn giảm cân, cần ưu tiên các loại giúp tiêu tốn nhiều calo và mỡ thừa, hạn chế các loại chứa nhiều tinh bột, đường hoặc chất béo có hại. Một trong số đó phải kể đến:

– Sữa chua: Hàm lượng Protein trong sữa chua dồi dào, đặc biệt các loại men vi sinh có trong sữa chua hỗ trợ rất tốt cho hệ tiêu hóa, có tác dụng tiêu hao mỡ thừa hiệu quả. Bạn nên ăn sữa chua vào bữa phụ, lưu ý không nên ăn vào lúc bụng quá đói.

– Protein: Protein là thành phần dinh dưỡng không thể thiếu trong thực đơn giảm cân. Bạn nên bổ sung 1 lượng đạm cần thiết hàng ngày, nhất là khi bạn đang tập thể hình. Các loại thịt nạc như thịt bò, thịt gà, trứng, sữa không đường tách béo..v.v.. cần được ưu tiên.

– Yến mạch: Một trong những thực phẩm “vàng” có trong thực đơn ăn kiêng bạn cần bổ sung chính là yến mạch. Yến mạch không chứa nhiều đường và tinh bột như gạo nên bạn có thể ăn thay cơm hàng ngày.

– Nước: Khi bạn đang giảm cân, lượng thức ăn nạp vào cơ thể sẽ ít đi khiến bạn nhanh bị đói hơn. Uống nước hàng ngày với 1 lượng thích hợp khoảng (0,5 lít/10kg thể trọng) có tác dụng làm loãng dịch vị, giảm cảm giác thèm ăn, đồng thời giúp da dẻ mịn màng và máu lưu thông tốt hơn.

– Trà xanh: Khi lên thực đơn giảm cân, trà xanh là thức uống không thể vắng mặt. Hàm lượng EGCG cao trong trà xanh giúp tiêu hao mỡ thừa, giảm cảm giác thèm ăn và chống oxy hóa rất tốt.

– Các loại rau xanh và hoa quả: Cà rốt, dưa chuột, cải bắp, xà lách.v.v.. là những loại rau củ có khả năng giảm béo bụng nhanh. Trái cây thường có nhiều đường, tuy nhiên với các loại quả như bưởi, bơ, chuối, đu đủ, dứa..v.v.. lại có công dụng tiêu hao mỡ thừa đặc biệt mỡ bụng rất tốt.

Chỉ cần áp dụng linh hoạt theo thực đơn giảm cân trên cùng chế độ tập luyện khoa học, bạn sẽ sớm có được vóc dáng hoàn hảo và cơ thể săn chắc!


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.