Menu
Thực đơn giảm cân sau sinh hiệu quả nhất

Thực đơn giảm cân sau sinh hiệu quả nhất


Ăn gì để giảm béo khi vẫn đang cho con bú? là băn khoăn của không ít bà mẹ sau sinh. Thực đơn giảm cân sau sinh dưới đây sẽ giúp các mẹ nhanh chóng lấy lại vóc dáng mà không ảnh hưởng đến sự phát triển của bé. Mẹ ngày càng đẹp hơn mà con vẫn được cung cấp dinh dưỡng đầy đủ.

  1. Khi nào có thể áp dụng được thực đơn giảm cân sau sinh?

thuc-don-giam-can-sau-sinh-hieu-qua-nhat | Lykos.vn

Sau một thời gian đầy vất vả mang thai và sinh con, sức khỏe của người mẹ bị giảm sút đáng kể, vậy nên dù rất muốn lấy lại vóc dáng thời con gái nhưng các mẹ cố gắng đợi khoảng 6 – 8 tuần sau sinh để phục hồi sức khỏe rồi hãy áp dụng được thực đơn giảm cân. Với các mẹ sinh thường, cơ thể nhanh lấy lại sức có thể thực hiện sau 6 tuần, với mẹ nào thể trạng yếu hơn hoặc sinh mổ hãy để sau 8 tuần. Chị em không nên quá nôn nóng giảm cân, bởi nếu ăn kiêng sớm quá sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

  1. Một số thực đơn giảm cân sau sinh

Dù ăn kiêng, nhưng hàm lượng dinh dưỡng để mẹ khỏe mạnh và có chất cho con bú vẫn cần đảm bảo. Các mẹ không nên quá máy móc trong việc triển khai chế độ ăn kiêng mà ảnh hưởng đến sức khỏe của con. Một số thực đơn giảm cân sau đây sẽ là gợi ý hữu ích cho các mẹ.

Thực đơn giảm cân 1:

– Bữa sáng:

+ 1 bát cơm hoặc xôi đậu xanh, đậu đỏ hay đậu đen (80g gạo + 20g đậu)

+ Ruốc thịt lợn

+ Sữa đậu nành và đường theo tỉ lệ 200ml sữa : 1 muỗng cà phê đường

– Bữa trưa:

+ 2,5 bát cơm

+ 2 khúc cá kho gừng

+ 1 quả dưa chuột (200g)

+ Canh mồng tơi nấu tôm (rau 100g, tôm 5g)

– Bữa tối:

+ 2 bát cơm

+ Đậu phụ nhồi thịt sốt cà (đậu phụ 150g, thịt nạc băm 20g, cà chua một quả 50g)

+ Canh rau ngót nấu thịt nạc băm (rau ngót 100g, thịt nạc băm 10g). 1 quả lê hoặc táo tây.

thuc-don-giam-can-sau-sinh-hieu-qua-nhat | Lykos.vn

Thực đơn giảm cân 2:

– Bữa sáng:

+ Cháo thịt gà (gạo 20g, gà nạc 20g, hành ngò)

+ Giá 1 nắm 30g

– Bữa trưa:

+ 0,5 bát cơm (30g gạo)

+ Cá thu rán (1 khứa nhỏ 100g, dầu ăn 3g)

+ Salat càng cua trộn dầu giấm (càng cua 100g, dầu ăn 3g)

+ Canh bầu nấu nghêu (bầu 200g, nghêu thịt 20g)

– Bữa tối:

+ 1 miếng nhỏ 100g đậu phụ chấm muối tiêu.

+ Salat cà chua, dưa leo, hành tây (rau 200g, dầu ăn 3g, đường 2g)

+ 1 quả cam 1 trái trung bình 100g

Bên cạnh thực đơn giảm cân giới thiệu ở trên, để đạt hiệu quả giảm mỡ, giảm béo cao nhất, chị em có thể uống thêm nước trước khi ngủ và sau khi thức dậy, điều này còn giúp tăng lượng sữa về cho bé.  Hãy chia nhỏ các bữa ăn trong ngày, bổ sung thêm rau quả và trái cây, đặc biệt tránh ăn quá nhiều mỡ động vật, chân giò hầm..v.v..


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.