Menu
Thực Đơn Giảm Cân Trong Một Tháng Hiệu Quả

Thực Đơn Giảm Cân Trong Một Tháng Hiệu Quả


Giảm cân hay tăng cân không phải là chuyện ngày một ngày hai, mà nó cần phải có một quá trình luyện tập và một chế độ ăn uống hợp lý. Nếu bạn muốn giảm cân thành công mà vẫn đảm bảo được sức khỏe thì trước hết bạn phải có được một thực đơn giảm cân trong 1 tháng được các chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu và đảm bảo cả tính khoa học và chất lượng.

Xem thêm:

Cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả nhất

Giảm cân đơn giản bằng cách tập thể dục

Giảm mỡ đùi hiệu quả

Với thực đơn giảm cân trong 1 tháng này hàng ngày bạn không cần phải ăn kiêng quá mức mà vẫn đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động. Nhưng đầu tiên, để giảm cân an toàn và hiệu quả chúng ta cần phải hiểu rõ được các nguyên tắc trong thực đơn giảm cân của mình.

Nguyên tắc 1: Tránh hoàn toàn Carbon Hydrate “Trắng”

Carbon Hydrate Trắng có nhiều trong bánh mỳ, gạo trắng, ngũ cốc, khoai tây, mì ống và các thực phẩm chiên xào ở nhiệt độ cao. Bạn cần loại bỏ các loại thức ăn ăn này trong thực đơn của mình, trừ khi bạn ăn trong vòng 1,5 giờ sau khi kết thúc tập thể dục. Tránh được những loại thức ăn này chắc chắn bạn sẽ an toàn và đạt được hiệu quả cao trong quá trình giảm cân của mình.

thực_đơn_giảm_cân | Lykos.vn

Nguyên tắc 2: Chia nhỏ bữa ăn của bạn

Bí quyết để giảm cân thành công là bạn phải biết cách kết hợp và chia nhỏ các bữa ăn của mình. Mỗi bữa ăn bạn đều có thể xây dựng được bằng cách pha trộn các món ăn từ một trong ba nhóm chính sau:

Protein:

  • Lòng trắng trứng hoặc toàn bộ quả trứng.
  • Đùi gà hoặc ức gà
  • Thịt lợn
  • Thịt bò hữu cơ

Các loại đậu:

  • Đậu năng
  • Đậu đen
  • Đậu Pinto

Các loại rau:

  • Rau Cải bó xôi, rau chân vịt
  • Rau măng tây
  • Đậu Hà Lan
  • Rau trộn

Các thực phẩm trên xuất hiện càng nhiều trong bữa ăn của bạn càng tốt. Bạn chỉ cần chọn ba hoặc bốn món trộn và luân phiên ăn chúng mỗi ngày là được. Nếu bạn thường xuyên đi ăn ngoài thì hầu như nhà hàng nào cũng có những món salad tươi ngon thay thế cho khoai tây chiên hoặc các món xào nấu ở nhiệt độ cao. Hơn nữa, bạn cũng có thể hoàn toàn dùng rau thay cho gạo đây là một trong những điểm tốt nhất trong thực đơn giảm cân trong 1 tháng của bạn.

Thường thì bạn nên chỉ nhỏ bữa ăn của mình thành 4 bữa trong một ngày.

  • Bữa sáng: Bạn nên ăn vào lúc 7 giờ sáng và một bữa sáng đơn giản chỉ cần lòng trắng trứng kết hợp với một quả trứng nguyên , đậu đen và kết họp với các loại rau.
  • Bữa trưa: Bữa trưa của mình bạn nên ăn vào lúc 12 giờ trưa với thịt bò hữu cơ, đậu Pinto, rau trộn.
  • Bữa nhẹ: Vào khoảng 4 giờ chiều bạn nên có một bữa nhẹ, bữa này sẽ bổ sung năng lượng mỗi ngày cho bạn.
  • Bữa tối: Khoảng 7h30 tối là lúc phù hợp cho bữa tối của bạn. Thực đơn phù hợp cho bữa tối của bạn nên kết hợp giữa thịt bò hữu cơ, đậu lăng và các loại rau trộn.

thực đơn giảm cân trong 1 tháng | Lykos.vn

Nguyên tắc 3: Tránh các loại nước giải khát nhiều năng lượng

Bạn có thể sử dụng nước lọc tinh khiết, trà đá không đường, trà xanh, cà phê không đường sữa, các loại đồ uống không calo nhưng tuyệt đối khồn được uống nhiều sữa, nước giải khát có đường hoặc các loại nước ép trái cây đóng hộp. Ngoài ra bạn cũng có thể uống thêm một ly rượu vang mỗi tối để hỗ trợ cơ thể trong việc phục hồi năng lượng sau khi chơi thể thao và giúp đẩy nhanh chóng mỡ thừa ra khỏi cơ thể của bạn. Các nghiên cứu gần đây cho thấy điều này khá tốt cho thực đơn giảm cân trong một tháng của bạn.

Nguyên tắc 4: Nghỉ ngơi mỗi tuần 1 ngày

Làm gì cũng vậy bạn cần phải có một thời gian và chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Tốt nhất bạn nên dành cho mình một ngày trong tuần để làm ngày tự do ăn uống. Vào ngày này, bạn được phép ăn bất cứ thức ăn gì bạn muốn mà không cần phải quan tâm về calo, đường, sữa hay những điều kiêng kị khác như những bữa ăn trong tuần mà bạn phải cố gắng ăn. Có nhiều bạn đã rất lo sợ  ăn quá nhiều năng lượng vào những ngày này có thể phá vỡ nố lực giảm cân của mình trong cả một tuần qua nhưng sự thật hoàn toàn ngược lại với suy nghĩ của bạn. Ngày ăn tự do này có thể giúp bạn đẩy nhanh quá trình giảm mỡ thừa bằng cách đảm bảo cân bằng tỉ lệ trao đổi chất cũng như cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể bạn. Chính vì thế bạn không cần phải lo lắng gì về việc ăn uống vào ngày này cả.

Trên đây là những nguyên tắc cơ bản để giảm cân. Dựa vào những nguyên tắc đó bạn có thể xây dựng cho mình một thực đơn giảm cân trong 1 tháng phù hợp với mình. Nên nhớ là bạn cần phải tuân thủ theo những nguyên tắc trên thì việc giảm cân của mình mới đạt được hiệu quả như bạn mong muốn.

Bạn muốn trở thành thành viên của Lykos Kickfitness, hãy tham khảo thông tin tuyển dụng – tuyển huấn luyện viên, nhân viên kinh doanh!

Tham khảo các khóa học của Lykos tại đây:

Kickfitness – Giảm cân, săn chắc cơ thể, phản xạ tự vệ

HIIT đốt mỡ – Vua giảm cân trong phòng tập


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.

2 lời nhắn tới nội dung “Lykos”

  • Đặng Minh Mẫn

    Thành Phố Hồ Chí Minh

    • Lykos

      LYKOS đã nhận được thông tin em ứng tuyển. Bộ phận tuyển dụng sẽ sớm liên hệ trao đổi chi tiết công việc với em nhé!