Menu
Top thực đơn low carb đánh tan mỡ bụng

Top thực đơn low carb đánh tan mỡ bụng


Top thực đơn low carb giúp đánh tan mỡ bụng luôn là một trong những nội dung được nhiều người quan tâm. Đặc biệt là các chị em phụ nữ luôn yêu thích cái đẹp, sở hữu một thân hình thon gọn. Low carb là gì? Thực đơn low carb thế nào hiệu quả?

Thực đơn low carb diet là gì?

Thực đơn low carb hay low carb diet là một chế độ giảm cân khoa học. Điều bạn cần làm là giảm thiểu tối đa lượng tinh bột đưa vào cơ thể. Bù lại bạn có thể thoải mái ăn những loại chất béo, chất đạm có chứa trong thực phẩm khác. Việc giảm lượng tinh bột giúp bạn có thể giảm cân mà không cần phải vận động quá nhiều. 

Đây chính là nguyên tắc cơ bản của low carb diet. Mục đích của phương pháp này nhằm loại bỏ carbohydrate (carb) trong cơ thể – nguyên nhân chính đùi, bụng và các bộ phận khác. Đồng thời chất này còn kích thích sự thèm ăn và là nguyên nhân chính gây ra bệnh tiểu đường. 

Việc giảm thiểu thực phẩm có chứa carbohydrate vừa giúp loại bỏ mỡ thừa vừa giải quyết nguy cơ của nhiều căn bệnh tiềm ẩn. Phương pháp giảm cân theo thực đơn low carb được áp dụng dựa trên hai nguyên tắc cơ bản:

  • Hạn chế hoặc loại bỏ gần như hoàn toàn những thực phẩm có chứa đường và tinh bột. Ví dụ như gạo, ngô, các loại mì phở, bánh kẹo, trái cây chứa nhiều đường…
  • Có thể ăn không hạn chế chất béo và chất đạm từ các loại thịt, cá, sữa, trứng, đậu…

Chế độ giàu protein từ low carb tạo cảm giác no nhanh hơn, lâu hơn để giảm cơn thèm ăn. Bạn sẽ ăn ít hơn so với bình thường mà không tự cảm nhận được điều đó và cũng không hề khống chế lượng thức ăn.

Xem thêm: Tết ăn gì? 10 món ăn ít béo ngày Tết

Thực đơn đánh tan mỡ bụng
Thực đơn đánh tan mỡ bụng

Một số thực đơn low carb hiệu quả

Dựa theo nguyên tắc áp dụng thực đơn low carb bạn có thể tạo ra vô số món ăn khác nhau. Từ đó kết hợp để tạo ra thực đơn low carb hiệu quả. Ví dụ như:

Thực đơn 1:

Bạn có thể sử dụng thịt xông khói kết hợp với trứng cuộn bông cải xanh cho bữa sáng. Khoảng 9 rưỡi sáng bạn có thể ăn thêm bữa phụ với một quả cam cỡ vừa. Bữa trưa bạn có thể kết hợp rau trộn dầu giấm với bơ nướng phô mai vừa đầy đủ dưỡng chất vừa thơm ngon. Buổi chiều nay đói bạn có thể ăn một chút quả mâm xôi. Bữa tối nên ăn trước 7 giờ để tránh tạo mỡ thừa. Món ăn có thể làm mì ý với tôm kết hợp với bánh mì nguyên hạt. Bạn nên sử dụng mì zucchini thay cho mì ý pasta thông thường.

Thực đơn 2:

Bạn có thể bắt đầu bữa sáng với một chiếc bánh muffin kết hợp với một quả cam cỡ vừa. Bữa phụ lúc 9 rưỡi sáng có thể sử dụng quả mâm xôi kết hợp với sữa chua. Bữa trưa bạn có thể ăn cơm gạo lứt với nấm xào, ức gà. Bữa tối bạn có thể thay đổi với thịt bò bò xào bông cải xanh, một chút mì sợi làm từ bí đỏ.

Thực đơn 3:

Bữa sáng sẽ đầy năng lượng với sữa chua kết hợp với quả mâm xôi và hạnh nhân xắt nhỏ. Bữa trưa bạn có thể đổi vị với một chén cơm gạo lứt ăn cùng trứng luộc, ức gà chiên. Bữa tối bạn có thể đổi vị với salad rau trộn giấm và cá hồi phi lê.

Thực đơn 4:

Bạn có thể đổi vị với bánh chuối kết hợp với việt quất. Nếu buổi sáng bạn thấy đói có thể ăn thêm một chút phô mai. Bữa trưa bạn có thể kết hợp giữa thịt bò với salad rau để có đầy đủ chất béo và vitamin, chất xơ. Buổi tối khi bạn có thể thử thay đổi với món canh gà hầm nấm thơm ngon. Món ăn này rất hợp với thời tiết lạnh như hiện nay.

Bên cạnh đó bạn có thể kết hợp rất nhiều món ăn để tạo nên thực đơn low carb chất lượng mà không hề ngán. Tốt nhất bạn nên chia nhỏ bữa ăn cách nhau khoảng từ 2 đến 3 tiếng. Các bữa ăn có lượng vừa phải để đủ tạo cảm giác no, cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Lưu ý bạn vẫn nên ăn một chút tinh bột mỗi ngày. Nếu cơ thể thiếu tinh bột có thể gây ra chứng hạ đường huyết, yếu cơ hoặc tăng nguy cơ đái tháo đường. Bổ sung một lượng vừa phải tinh bột kết hợp với tập luyện HIIT đốt mỡ hoặc Kickfitness là phương pháp giảm cân an toàn, hiệu quả.

Chúc các bạn thành công với phương pháp giảm cân đã lựa chọn.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.

sticky content