Menu
TRỊ DỨT ĐIỂM TẬT NGHIẾN RĂNG KHI NGỦ.

TRỊ DỨT ĐIỂM TẬT NGHIẾN RĂNG KHI NGỦ.


Có khi nào bạn thức dậy và cảm thấy đau đầu và đau quai hàm chưa? Cả hai hiện tượng này rất có thể là hậu quả của thói quen nghiến rang khi ngủ. Việc nghiến rang thường xảy ra khi cổ họng bạn nghỉ ngơi vào ban đêm, việc này gây khó khăn cho hoạt động của đường hô hấp và làm gián đoạn việc thở.

Hãy cùng thử một số mẹo sau để trị dứt điểm thói quen “khó ưa” này.


  1. Tránh sử dụng caffein và đồ uống có cồn.

Việc đầu tiên và đơn giản nhất bạn có thể làm là thay đổi thói quen ăn uống của mình. Có một sự thật có thể bạn không biết, mọi thứ bạn ăn đều ảnh hưởng lên cơ thể bạn. Caffeine là một chất kích thích mà tất cả chúng ta đều nghĩ đến khi cần. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế và thậm chí là cắt bỏ chúng khỏi khẩu phần ăn uống bằng cách không uống thức uống chứa nhiều caffeine như cà phê, coca, nước tăng lực,…bởi khi bạn uống chúng quá thường xuyên, bạn rơi vào trạng thái hoạt động quá tích cực suốt cả ngày. Trên thực tế, sự hưng phấn trong hoạt động này do caffeine gây ra, chúng khiến bạn không biết được khi nào cơ thể nên được nghỉ ngơi và trở nên khó ngủ vào ban đêm.

Tương tự với đồ uống có cồn, đồ uống có cồn gây ra những phản ứng khác lạ cho cơ thể. Chúng có thê khiến bạn đi vào giấc ngủ nhanh chóng, nhưng chất lượng giấc ngủ không cao, tức là bạn ngủ không sâu và ngủ không ngon, gây ra trạng thái mệt mỏi cho cơ thể.

2. Giảm thiểu áp lực trong cuộc sống.

Áp lực và căng thẳng là nguyên nhân dẫn đến tật nghiến răng vào ban đêm. Áp lực khiến bạn thiếu bình tĩnh và ngủ không ngon.

Bạn nên xem xét xem đâu là nguyên nhân của những áp lực: tài chính, công việc, hay các mối quan hệ…? và dần dần giải quyết chúng bằng những kế hoạch tích cực nhất có thể.

Chúng ta có nhiều cách khác nhau để giảm áp lực, một trong những cách bạn nên thử nhất đó là tập thể dục và ngồi thiền thường xuyên.

Hãy cố gắng thay đổi thời gian biểu của mình, tập thói quen đi ngủ và dậy cùng một giờ mỗi ngày. Đừng quên xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh, nó không chỉ giúp điều trị tật nghiến răng mà còn tốt cho sức khỏe của bạn.

3. Dừng việc ngậm, cắn những thứ không phải là thức ăn.

Đây là thói quen thường xuyên của những em bé, tuy nhiên nhiều người lớn cũng vẫn duy trì thói quen xấu xí này. Ngậm bút, gọng kính, cắn móng tay,….mang vi khuẩn vào miệng và làm rối loạn hoạt động bình thường của khoang miệng. Tập từ bỏ thói quen này bằng cách nhai kẹo cao su để đánh lừa não bộ nhé.

4. Bổ sung canxi và magie vào chế độ ăn.

Canxi và Magie là hai chất quan trọng cho hoạt động của cơ và hệ thống thần kinh của cơ thể, vì vậy muốn trị dứt điểm thói quen nghiến răng khi ngủ, bạn buộc phải đảm bảo cung cấp đủ hai chất này cho cơ thể.

Tuy nhiên có một nguyên tắc mà bạn nên nhớ, không bổ sung dưỡng chất một cách tùy tiện. Hãy tiến hành những xét nghiệm cần thiết xem mình có thực sự thiếu chất hay không.

5. Thực sự thư giãn trước khi ngủ.

Bạn càng thư giãn trước khi ngủ thì sẽ càng giảm được nguy cơ nghiến răng trong lúc ngủ. Thay vì sử dụng điện thoại, máy tính, hãy thử đọc một cuốn sách, uống trà thảo mộc, xoa bóp cổ, vai, gáy,…

Mỗi người sẽ có những cách thư giãn khác nhau sao cho phù hợp với bản thân mình nhất.

Nghiến răng trong lúc ngủ không chỉ là một thói quen xấu, nó còn thể hiện những điểm bất ổn trong chế độ sinh hoạt hàng ngày và sức khỏe của bạn. Hãy lưu tâm từ những điều nhỏ nhất để có được một sức khỏe tốt, đừng chủ quan trong bất cứ tình huống nào.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.