Menu
Vì sao người có chiều cao khiêm tốn khó giảm cân hơn?

Vì sao người có chiều cao khiêm tốn khó giảm cân hơn?


Giảm cân là việc không hề dễ dàng, phụ thuộc vào độ tuổi, giới tính, mức độ hoạt động, kiểu ngủ, cân nặng và chiều cao. Bạn có thể đã nghe nói rằng những người có chiều cao khiêm tốn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi giảm cân. Điều này có đúng hay không?

Thực tế là ngay cả khi bạn có cùng mức độ hoạt động và cùng tình trạng sức khỏe tổng thể thì người cao hơn bạn có thể ăn nhiều hơn mà vẫn giảm cân nhiều hơn bạn – một người có chiều cao khiêm tốn.

Lý do là:  “Tốc độ trao độ trao đổi chất của bạn càng cao khi bạn sở hữu nhiều cơ bắp. Người cao hơn thường có khối lượng cơ bắp cao hơn vì chúng được sinh ra chỉ vì chiều đó của họ” – Shari Portnoy – chuyên gia dinh dưỡng. Khối lượng cơ nạc của bạn tác động không nhỏ đến tỷ lệ trao đổi chất cơ bản (BMR) và giúp xác định lượng calo mà cơ thể bạn đốt cháy khi nghỉ ngơi. Cơ bắp nạc của bạn càng cao, tỷ lệ BMR àng cao và bạn càng có thể ăn nhiều hơn. Tất nhiên, mức độ hoạt động cũng vô cùng quan trọng nhưng nếu tỷ lệ BMR của bạn càng cao thì bạn sẽ ít phải hoạt động hơn để tiêu hao lượng calo nạp vào.

Không dễ dàng khi nói rằng chiều cao luôn là lợi thế khi giảm cân. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể tăng sự trao đổi chất mặc dù chiều cao khiêm tốn đó chính là tập thể dục. Bởi một người nhỏ hơn có yêu cầu calo thấp hơn nhưng họ cũng có thể đốt cháy nhiều calo hơn so với người cao khi tập áp dụng cùng một bài tập.

Mẹo giảm cân cho người có chiều cao khiêm tốn

Sở hữu chiều cao khiêm tốn nhưng bạn hoàn toàn có thể giảm cân hiệu quả bằng cách áp dụng những mẹo sau:

lykoskickfitness-chieu-cao-khiem-ton-kho-giam-canCử tạ: Vận động này giúp tăng sức mạnh hình thành và phát triển khối lượng cơ bắp lớn trong khi đốt cháy nhiều calo.

Ăn khi đói: Mặc dù bạn nghe nói những người có chiều cao khiêm tốn không nên ăn nhiều như những người cao hơn nhưng có thể bạn biết nó cần gì, vì vậy nếu đói hãy ăn và nhớ ăn lành mạnh nhé.

Tính toán nhu cầu calo của bạn: Bạn có thể sử dụng một số apps hoặc một số trang trực tuyến để kiểm tra nhu cầu calo của cơ thể bằng cách nhập chỉ số chiều cao, cân nặng và mức độ hoạt động. Tất nhiên bạn không bắt buộc phải tuân thủ hoàn toàn gợi ý của các kết quả đó, nhưng nó có thể giúp bạn có ý thức kiểm soát lượng thức ăn nạp vào mỗi ngày vì mục tiêu cân nặng.

Lắng nghe chuyên gia: Trên mạng hiện nay có vô số những cách giảm cân khác nhau, nhưng phương pháp nào mới thực sự phù hợp với bạn? Hãy xin ý kiến từ những chuyên gia dinh dưỡng, dựa vào chiều cao và các đặc tính của cơ thể, họ sẽ đưa ra cho bạn cách để giảm cân hoặc duy trì cân nặng dành cho bạn.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.