Menu
10 phút mỗi ngày với bài tập giảm eo ngày Tết

10 phút mỗi ngày với bài tập giảm eo ngày Tết


10 Bài tập giữ eo thon ngày Tết

Tập luyện để loại bỏ mỡ thừa vùng bụng để sở hữu vóc dáng thon gọn đón Tết sang là mong muốn của mọi chị em phụ nữ. Thế nhưng không phải ai cũng có nhiều thời gian tập luyện. 10 phút mỗi ngày với các bài tập cơ bản cũng đủ để bạn sở hữu vùng eo thon gọn.

Bài tập giảm eo

Động tác Gập bụng ngược

 Bài tập giảm eo
Bài tập giảm eo

Động tác Gập bụng ngược được giới thiệu từ đài TBS của NHật Bản. Theo đó những người tham gia thử nghiệm đã giảm được khoảng 3-6 cm vòng eo tùy theo cơ địa chỉ trong thời gian 2 tuần. Nguyên tắc của động tác Gập bụng ngược thể hiện thông hoạt động việc rèn luyện sức bền cho cơ bụng với động tác chính là đứng thẳng rồi ngả người.

Chuyên gia về thể thao Takashi Kurihara của Nhật Bản đã giải thích thêm trong chính chương trình của đài TBS về nguyên lý giảm cân của động tác Gập bụng ngược. Động tác này rèn luyện vùng cơ thẳng bụng gần với thực tràng. Người tập đứng lên, nến cơ thì cơ bụng cũng từ đó mà hình thành. Cách tập luyện như sau:

  • Tư thế chuẩn bị đứng thẳng, thả lỏng vai sao cho hai chân mở rộng bằng vai.
  • Hơi nhấc các đầu ngón chân khỏi mặt đất.
  • Đặt hai tay đè lên nhau ra sau gáy đồng thời uốn cong thân trên ra sau. Lưu ý trong quá trình uốn ngả người ra sau phải nén chặt cơ bụng và giữ nguyên trong thời gian 5 giây.
  • Thở ra nhẹ nhàng rồi quay lại tư thế ban đầu.
  • Tập luyện thành 3 hiệp mỗi ngày, mỗi hiệp 10 lần để đạt được hiệu quả giữ vòng eo thon gọn như mong muốn.

Động tác đạp xe – Bài tập giảm eo thon hiệu quả

Bài tập giữ eo thon
Bài tập giảm eo

Động tác đạp xe trên không trung tác động đồng thời vào nhóm cơ bụng, cơ lưng và cơ đùi để giảm mỡ trên diện rộng. Đây là bài tập quen thuộc được nhiều sử dụng để đốt cháy mỡ nhanh. Cách thức thực hiện như sau:

  • Bắt đầu với tư thế chuẩn bị nằm ngửa trên sàn, hai tay để sau đầu.
  • Từ từ nâng cả hai chân lên không trung rồi uốn cong đầu gối lại một chút.
  • Đưa đầu gối phải hướng về phía ngực còn chân trái thì giữ nguyên.
  • Duỗi thẳng chân phải ra sau đó đưa đầu gối trái hướng về phía ngực.
  • Chuyển đổi động tác giữa hai chân để tạo thành tư thế đạp xe trên không trung.
  • Thực hiện khoảng 10-15 lần mỗi hiệp, mỗi ngày tập khoảng 3 hiệp để đạt được hiệu quả.

Xem thêm: TOP 8 BÍ KÍP ĂN TẾT KHÔNG TĂNG CÂN VÔ CÙNG HIỆU QUẢ

Động tác Plank chống đẩy

Bài tập giữ eo thon
Bài tập giảm eo

Plank là động tác giúp rèn luyện cơ bụng hiệu quả. Động tác nhìn bên ngoài đơn giản nhưng để giữ vững trong thời gian dài không hề dễ. Toàn bộ trọng lượng cơ thể chuyển lên đầu ngón chân và khuỷu tay yêu cầu bạn phải căng cơ bụng để giữ vững. Từ đó giúp cơ bụng hoạt động mạnh hơn để giảm mỡ thừa. Cách thức thực hiện như sau:

  • Bắt đầu chuẩn bị với tư thế Plank cơ bản.
  • Lấy khuỷu tay phải cùng chân phải làm trụ sao cho khuỷu tay phải tạo thành một góc vuông với vai.
  • Xoay người từ từ để nâng khuỷu tay trái lên mà vẫn giữ vuông góc với vai còn chân trái thì tì lên chân phải, phần hông giữ thẳng.
  • Giữ nguyên tư thế trong khoảng 30 giây rồi quay về tư thế chuẩn bị để đổi bên.
  • Tập trong thời gian 1-2 phút và chia thành nhiều hiệp trong ngày để giúp tăng hiệu quả.

Động tác quỳ hóp bụng

Động tác quỳ hóp bụng
Động tác quỳ hóp bụng

Động tác quỳ hóp bụng được đánh giá là một trong những bài tập giảm mỡ ít tốn sức nhất mà vẫn đảm bảo tính hiệu quả. Động tác này có thể thực hiện ở tư thế quỳ hoặc tư thế nằm. Điểm cần lưu ý là người tập phải cố gắng hóp bụng nhằm buộc cơ bụng phải hoạt động. Cơ bụng hoạt động sẽ tác động trực tiếp lên mỡ vùng bụng để giảm mỡ hiệu quả. Cách thực hiện như sau:

  • Thực hiện ở tư thế chuẩn bị quỳ sao cho toàn bộ chân từ đầu gối xuống đầu ngón chân áp sát mặt sàn, phần chân và đùi tạo thành một góc 90 độ. Đồng thời hai lòng bàn tay chạm mặt đất tạo thành tư thế lương song song với mặt sàn.
  • Hít sâu và thả lỏng cơ bụng tối đa.
  • Thở ra đồng thời hóp chặt bụng lại, đây là bước quan trọng cần phải sử dụng cơ bụng để đẩy khí ra ngoài thay vì dùng ngực.
  • Giữ nguyên tư thế hóp bụng đang thực hiện tiến hành hít vào và thở ra trong khoảng từ 15 đến 30 giây.

Động tác nâng chân với ghế

Động tác nâng chân với ghế
Động tác nâng chân với ghế

Bạn có thể tập luyện kết hợp với các dụng cụ hỗ trợ. Điển hình như ghế ngồi. Động tác này yêu cầu bạn phải chuẩn bị một chiếc ghế thật chắc chắn tốt nhất là loại ghế ngồi chân tĩnh để tránh xê dịch trong quá trình tập luyện. Động tác yêu cầu hoạt động đồng thời cả chân và cơ tay để nâng đỡ cho phép tác động lên vùng cơ bụng. Từ đó giảm mỡ cho vòng eo nhanh chóng. Cách thực hiện động tác này như sau:

  • Bạn ngồi lên ghế và thực hiện tư thế chuẩn bị sao cho phần lưng thẳng, hai vai thả lỏng, hai tay chống vào hông hoặc bán thành ghế làm điểm tựa, mắt hướng xuống dưới.
  • Bạn hít sâu sau đó khi thở ra thì nâng hai chân lên cao sao cho đầu gối chạm gần nhất với ngực.
  • Giữ nguyên tư thế trong khoảng từ 5 đến 10 giây rồi hạ chân xuống.
  • Lặp lại động tác khoảng từ 15 đến 20 lần mỗi hiệp. Lưu ý trong suốt quá trình tập cần phải giữ sống lưng thẳng.

Bạn muốn giảm cân hiệu quả để đón Tết Tân Sửu 2021? Hãy đăng ký tham gia Kickfitness và HIIT của LYKOS để giảm cân an toàn, giảm cân hiệu quả nhé!


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.

sticky content