Menu
Top 8 Bí kíp ăn Tết không tăng cân vô cùng hiệu quả

Top 8 Bí kíp ăn Tết không tăng cân vô cùng hiệu quả


an-tet-khong-tang-can
Ăn Tết không tăng cân

Tết Tân Sửu 2021 đang đến. Không chỉ chị em phụ nữ mà cả cánh mày râu cũng đang tìm cách để vừa sở hữu thân hình thon gọn đi chơi tết lại vừa ăn thoải mái mà không tăng cân. Thế nhưng các món ăn ngày tết đều có lượng calo khá cao. Bí kíp nào để ăn tết không tăng cân?

Bí kíp 1 – Tăng cường chất xơ và protein

Ngày Tết có vô số món ăn ngon từ bánh kẹo cho đến bánh chưng, giò chả, thịt kho… Đây là những món chứa rất nhiều năng lượng có thể khiến cho kế hoạch giữ dáng của bạn “toang” bất cứ lúc nào. Để thoải mái ăn tết mà không lo tăng cân, bạn cần lên kế hoạch với chế độ ăn uống lành mạnh hơn.

Chế độ dinh dưỡng với nhiều protein và chất xơ sẽ đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Đồng thời tạo ra hiệu ứng điện với thực phẩm để tạo cảm giác no lâu. Chất giờ giờ ngăn ngừa hấp thụ đường cho cơ thể. Sự kết hợp protein và chất xơ vừa tạo cảm giác no lại vừa không gây béo. Bạn có thể lưu ý đến những món như gà luộc, giò, canh khổ qua nhồi thịt…

Bí kíp 2 – Ăn đúng giờ

Ngày tết chúng ta thường bị cuốn theo những trò chơi, những cuộc vui khiến cho giờ giấc ăn uống trở nên bất ổn định. Đôi khi bạn nhịn ăn từ đêm hôm trước cho đến trưa ngày hôm sau. Lúc khác bạn lại ăn liên tục, bữa này chưa qua bữa khác lại đến do có khách tới nhà.

Đây chính là nguyên nhân khiến lượng calo nạp vào cơ thể không thể kiểm soát được. Bạn nên căn chỉnh giờ ăn để vừa có lợi cho dạ dày vừa ổn định lượng đường trong máu. bạn có thể chia thành nhiều bữa ăn cách nhau khoảng 4 giờ với lượng thức ăn vừa phải. Một chút hướng dương, một chút hạt bí hoặc các loại hạt khác vừa tạo cảm giác no lại không gây béo.

Bí kíp 3 – Khôn ngoan khi lựa chọn các món ăn vặt

Ngày tết không thể thiếu bánh kẹo, các loại mứt. Đa số chúng chứa khá nhiều đường đồng hồ gây tăng cân khó kiểm soát. Bạn vẫn có thể ăn vặt ngày Tết nhưng nên lựa chọn những món lành mạnh tạo cảm giác no và có lợi cho sức khỏe. Các loại đậu, các loại hạt, trái cây hoặc sữa chua là lựa chọn hoàn hảo để ăn vặt không tăng cân.

Xem thêm: CÁCH GIẢM CÂN ĐÓN TẾT CỰC NHANH VÀ AN TOÀN

Bí kíp 4 – Thay đổi thức uống lành mạnh để ăn Tết không tăng cân

Ngày Tết người ta thường xả hơi với các món đồ uống như nước có ga, bia, rượu, nước ngọt… Các loại đồ uống này đều giàu calo giúp tăng lượng đường cho cơ thể bạn. Bạn vẫn muốn uống nước ngọt trong bữa ăn thì có thể chuyển sang một số loại nước ép trái cây, nước ép từ rau củ hoặc trà hoa quả. Những loại thức uống này vừa bổ sung vitamin cho cơ thể lại vừa không gây tăng cân.

Bí kíp 5 – Tự biến tấu công thức nấu ăn ngày tết

Phương pháp nấu ăn cũng là nguyên nhân quan trọng làm tăng lượng calo trong thực phẩm. Ví dụ như món nem rán truyền thống thường xuất hiện trong các mâm cơm ngày tết được nấu theo phương pháp rán ngập dầu. Chỉ một muỗng dầu ăn thêm vào công thức cũng đã làm tăng khoảng 115 calo cho món đó. 

Bạn có thể thay đổi công thức cho món nem từ thịt lợn mỡ sang hải sản kết hợp với dùng nồi chiên không dầu. Như vậy món nem vẫn giòn ngon mà không chứa nhiều calo như trước. Các món ăn khác cũng tương tự. Điển hình như thay bơ lạt bằng bí ngô nghiền, sử dụng thảo mộc nên nếm món ăn thay vì bơ, sử dụng đường ăn kiêng thay cho đường tinh luyện, dùng sữa tách béo thay cho whipping cream…

Bí kíp 6 – Hạn chế thực phẩm chế biến sẵn

Ngày tết thường bận rộn nên nhiều người lựa chọn các món ăn đã được đóng gói chế biến sẵn để giảm thời gian nấu nướng. Ví dụ như xúc xích, lạp xưởng, đồ hộp… Những món ăn này thường chứa rất nhiều calo. Thay vì mua đồ sẵn bạn có thể tự chế biến và thay thành phần sang những thực phẩm có lợi, giảm gia vị. Như vậy món ăn lành mạnh hơn mà không chứa nhiều calo.

Bí kíp 7 – Dùng đĩa nhỏ

Một mẹo nhỏ mà không ít người sử dụng để giảm lượng thực phẩm là dùng dụng cụ ăn cỡ nhỏ. Ví dụ như bát, đĩa, nồi kích thước nhỏ. Khi sử dụng vật dụng ăn uống có kích thước nhỏ sẽ vô tình tạo cảm giác bạn đã ăn rất nhiều dù lượng thực phẩm ít hơn so với trước đây. 

Não sẽ tự động truyền tín hiệu thông báo đã no cho dạ dày để giảm lượng thực phẩm nạp vào cơ thể. Ngược lại nếu bạn sử dụng các loại đĩa hoặc bát cỡ lớn thì sẽ tạo cảm giác mình ăn hơi ít và muốn ăn thêm. Khi đó lượng thức ăn mà bạn dùng sẽ tăng lên đáng kể.

Bí kíp 8 – Hạn chế nếm thử đồ ăn

Ngày tết gia đình nào cũng muốn đưa ra những món ăn mới để chiêu đãi bạn bè, người thân. Nếu mỗi món bạn đều thử một chút đồng nghĩa với việc bạn đã nạp một lượng cao nó nhất định vào cơ thể. Nếm thử thức ăn dạ dày sẽ không thông báo cảm giác no đến não nên nghĩa với việc nạp năng lượng vượt mức vào cơ thể.

Tập luyện thường xuyên, chế độ dinh dưỡng hợp lý là bí quyết để không tăng cân ngày Tết. LYKOS sẵn sàng hỗ trợ các bạn với các khóa tập luyện HIIT và Kickfitness giúp giảm cân nhanh, giảm cân an toàn và hiệu quả.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.

sticky content