Menu
Bí kíp giảm cân sau 20 ngày

Bí kíp giảm cân sau 20 ngày


Bí kíp giảm cân sau 20 ngày hiệu quả mà vẫn an toàn là điều mà nhiều người đều hướng đến. Đặc biệt là phái nữ, những người đang thừa cân hoặc mắc bệnh lý cần phải giảm cân nhanh. Làm thế nào để có thể giảm cân nhanh chóng chỉ sau 20 ngày?

Bí kíp 1 – Hiểu rõ cơ thể cần gì

Nhiều người thấy xung quanh ai cũng giảm cân thì tự động đi theo xu hướng. Thế nhưng thực chất cơ thể bạn có cần phải giảm cân không? Giảm cân chỉ thực sự cần thiết đối với những người thừa cân, cơ thể thiếu săn chắc hoặc mắc các bệnh lý yêu cầu phải giảm cân nặng. 

Trong trường hợp chỉ số BMI của bạn đã đạt tiêu chuẩn thì chỉ cần chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp với tập luyện là đủ. Chỉ số BMI con được gọi là chỉ số khối lượng cơ thể được tính dựa trên chiều cao và cân nặng nhằm đánh giá trọng lượng lý tưởng của một người. Cụ thể công thức tính chỉ số BMI như sau:

BMI – cân nặng/ ((chiều cao)2)

Theo đó chỉ số BMI trong khoảng từ 18,5 đến 24,9 được coi là bình thường. Nếu vượt ngưỡng này có nghĩa là bạn đang thừa cân và nên áp dụng các phương pháp để lấy lại trọng lượng lý tưởng. Trường hợp chỉ số BMI nằm trong ngưỡng bình thường hoặc dưới ngưỡng bình thường thì nên bổ sung dinh dưỡng thay vì áp dụng chế độ ăn kiêng.

Bí kíp 2 – Dinh dưỡng cần và đủ

Bạn muốn áp dụng bí kíp giảm cân sau 20 ngày thì phải hiểu rõ dinh dưỡng cần và đủ là như thế nào. Cơ thể mỗi người khác nhau và khác biệt giữa nam và nữ, người già và trẻ nhỏ, phụ nữ sau sinh và người mãn kinh. Tùy theo từng giai đoạn mà cơ thể người sẽ cần mức năng lượng khác nhau để đảm bảo duy trì hoạt động.

Bạn muốn giảm cân nhưng không thể vì thế mà hạn chế quá mức lượng thực phẩm hàng ngày. Chất dinh dưỡng vẫn phải đáp ứng đủ để đảm bảo cơ thể khỏe mạnh. Trong trường hợp muốn giảm cân bạn có thể bổ sung năng lượng cho cơ thể bằng nguồn thực phẩm sạch, giảm dầu mỡ, các loại gia vị, đường, muối. Cụ thể:

  • Áp dụng chế độ dinh dưỡng nói không với thức ăn nhanh, đồ ăn chế biến sẵn, thực phẩm chứa chất bảo quản.
  • Hạn chế tối đa thực phẩm chứa nhiều đường, nước ngọt, nước có ga.
  • Hạn chế các món có chứa dầu mỡ.
  • Cung cấp protein có lợi cho cơ thể thông qua các món ăn từ ức gà, thịt thăn bò, thịt lợn nạc, trứng…
  • Cung cấp đầy đủ vitamin và chất xơ cho cơ thể thông qua rau xanh, trái cây ít đường.
  • Cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể, chia nhỏ bữa ăn để giảm cảm giác đói, thèm ăn vặt gây tăng cân.

Bí kíp 3 – Thư giãn là giảm cân

Ít người biết rằng uống đủ nước, nghỉ ngơi đầy đủ, thư giãn tinh thần cũng là một cách để giảm cân. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng tình trạng căng thẳng quá mức, lo âu, stress dài kỳ có thể là nguyên nhân gây tăng cân đột biến. Không chỉ thế, tăng cân do những nguyên nhân này còn rất khó để quay về trọng lượng ban đầu.

Giữ tinh thần thoải mái, ngủ đủ giấc là phương thức đơn giản để cơ thể khỏe mạnh, đảm bảo sức khỏe giảm cân an toàn. Bạn nên:

  • Ngủ đủ giấc, ngủ trước 11 giờ đêm và thức dậy sớm. Thời điểm từ 11 đến 1 sáng là lúc gan và thận hoạt động mạnh mẽ nhất để đào thải chất độc ra khỏi cơ thể giúp thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả hơn.
  • Tránh sử dụng điện thoại, tập luyện thể thao trước ba mươi phút khi đi ngủ để không gây ảnh hưởng đến giấc ngủ.
  • Uống một ly sữa ấm hoặc ngâm chân để dễ vào giấc ngủ hơn. Phương pháp này càng hiệu quả với người già hoặc người thường xuyên mất ngủ.
  • Áp dụng lối sống lành mạnh không khói thuốc, không rượu bia để đảm bảo chất lượng tinh thần.

Bí kíp 4 – Tập luyện chưa bao giờ là thừa

Nghỉ ngơi, chế độ dinh dưỡng còn phải kết hợp với tập luyện. Tập luyện chưa bao giờ là thừa kể cả với những người suy dinh dưỡng hay khỏe mạnh. Tập luyện giúp cơ thể tăng cường tuần hoàn máu, quá trình trao đổi chất để ngăn ngừa bệnh tật, giảm mỡ thừa, tiêu hao năng lượng một cách lành mạnh.

Đối với những người thừa cân, muốn giảm cân nhanh trong vòng 20 ngày thì nên áp dụng những phương pháp tập luyện tác động trực tiếp lên cùng lúc nhiều bộ phận trên cơ thể. Điển hình như phương pháp giảm cân HIIT đốt mỡ. Phương pháp này được phát triển dựa trên cơ sở là chuỗi động tác vận động với cường độ cao.

Có thể sẽ phải hoạt động liên tục, các bộ phận hoạt động cùng lúc để nâng cao hiệu quả tập luyện. HIIT cho phép giảm cân nhanh và lành mạnh thông qua việc thay đổi đường cong cơ thể, tác động trực tiếp lên cấu trúc cơ nâng cao hiệu quả giãn cơ, kháng lực và thăng bằng.

LYKOS là trung tâm đào tạo chuyên sâu bộ môn HIIT với huấn luyện viên hướng dẫn, chỉnh sửa động tác cho từng học viên. Học viên sẽ được ưu đãi tập thử hoàn toàn miễn phí khi tham gia vào LYKOS. Phương pháp này sẽ giúp kích thích hệ thần kinh trung ương để thư giãn tinh thần, đẩy lùi bệnh tật, giảm cân nhanh trong thời gian ngắn.

Bạn còn chần chừ gì nữa mà không đăng ký tham gia LYKOS ngay ngày hôm nay?


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.

sticky content