Menu
Chế độ ăn uống ít calo cho người tập HIIT

Chế độ ăn uống ít calo cho người tập HIIT


Chế độ ăn uống ít calo là một trong những phương thức cơ bản hỗ trợ giảm cân nhanh. Chế độ này kết hợp giữa các thực phẩm ít calo tương tự nhiên mà vẫn đủ chất dinh dưỡng đảm bảo cơ thể khỏe mạnh, giảm cân an toàn. Hãy cùng tìm hiểu các loại thực phẩm ít calo thích hợp để giảm cân qua bài viết nhé!

Yến mạch

Yến mạch là một trong những thực phẩm hàng đầu được đưa vào chế độ ăn uống ít calo. Bạn có thể sử dụng yến mạch cán vỡ, bột yến mạch hoặc yến mạch cán dẹt để chế biến thành các món ăn thơm ngon. 1 chén yến mạch khô khoảng 80 gam chỉ cung cấp 296 calo.

Thế nhưng 1 chén yến mạch khô lại có đến 7,6 g chất xơ và 11 gam protein. Đây là hai thành phần vô cùng quan trọng giúp bạn cảm giác no lâu, chống lại cảm giác đói, hạn chế cơn thèm ăn suốt cả ngày. Từ đó giảm lượng ăn cho các bữa kế tiếp. Thông thường yến mạch được sử dụng để làm bữa sáng.

Dâu tây và táo

Dâu tây và táo là hai loại quả thường xuyên được sử dụng trong các bữa ăn để giảm cân. Cứ 100 gam táo chỉ chứa khoảng 50 calo. Trong táo chứa nhiều pectin một chất xơ có tác dụng giúp tạo cảm giác no lâu. Đồng thời táo còn chứa nhiều nước nên giúp giảm cơn thèm ăn và hạn chế lượng calo nạp vào trong cơ thể.

Dâu tây có lượng calo tương đương với táo nhưng lại chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa hơn. Dâu tây có tác dụng hiệu quả trong việc ổn định nhịp thở khi cơ thể vận động và giảm cholesterol trong máu. Bạn có thể chế biến nhiều món ngon từ dâu tây hoặc kết hợp với yến mạch, sữa không đường để tạo thành bữa sáng thơm ngon, ít calo.

Khoai tây – khoai lang

Một củ khoai tây/ khoai lang luộc hoặc nướng cỡ lớn chỉ có khoảng 160 calo. Thay vì chế biến thành món chiên, bạn có thể loại bỏ năng lượng cho món khoai tây, khoai lang bằng cách chế biến món luộc, nướng hoặc làm bánh. Đây là thực phẩm lành mạnh chứa nhiều chất xơ có lợi cho cơ thể. Đồng thời khoai tây, khoai lang còn giúp no lâu, bổ sung tinh bột để đảm bảo năng lượng giúp cơ thể hoạt động.

Nấm

Cứ 100g nấm chỉ chứa khoảng 25 calo mà lại có thể chế biến thành vô số món ăn hấp dẫn. Điểm đặc biệt là nấm có vị sần sật, dai dai nên có thể chế biến thành nhiều món hoặc giả thịt để giảm cảm giác thèm ăn cho những người muốn giảm cân. Bạn có thể thỏa sức chế biến nấm thành nhiều món khác nhau mà không cần lo bị béo.

Đậu phụ

Đậu phụ có lượng calo cực ít. Cứ 100g đậu phụ chỉ tương đương với 31 calo. Đậu phụ được làm từ đậu tương nên rất giàu chất xơ và protein để thay thế cho nhiều thực phẩm từ thịt. Đậu phụ còn có thể chế biến thành nhiều món hấp dẫn với lượng calo thấp như đậu phụ sốt cà chua, đậu phụ sốt thịt băm, đậu phụ kho sả ớt, đậu phụ kho nấm… Tất cả đều có thể đưa vào chế độ ăn uống ít calo của bạn.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạt óc chó, hạt đậu tương, hạt chia đều có lượng calo không quá cao. Những loại hạt này giàu chất xơ và protein giúp thời gian tiêu hóa chậm đi để tạo cảm giác lo lâu cho cơ thể. Từ đó giúp bạn kiểm soát quá trình ăn uống của mình tốt hơn.

Trứng

Thật thiếu sót khi không nhắc đến trứng trong chế độ ăn uống ít calo. Trứng là nguồn cung giàu protein mà lại chứa ít calo nên giúp giảm cân hiệu quả. Lượng protein có trong trứng hỗ trợ tăng cơ mà không tạo mỡ. Mỗi quả trứng gà công nghiệp chỉ chứa khoảng 40 calo nên bạn có thể đưa vào thực đơn hằng ngày để giảm cân.

Ngoài ra còn có nhiều thực phẩm có lợi cho sức khỏe chứa ít calo để giảm cân như cải bó xôi, cá, ức gà, thịt thăn bò, bông cải xanh… Bạn có thể đa dạng hóa thực đơn của mình để không gây nhàm chán. Quan trọng là phải kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày. Đồng thời hãy tập thể dục thể thao để giảm cân khỏe mạnh.

LYKOS là trung tâm đào tạo chuyên sâu KickFitness và HIIT sẵn sàng hỗ trợ học viên với chương trình học 1-1 giảm cân an toàn, hiệu quả.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.

sticky content