Menu
Giảm cân nhiều cách nhưng vẫn thất bại

Giảm cân nhiều cách nhưng vẫn thất bại


Giảm cân bằng nhiều cách nhưng vẫn thất bại. Bạn đã thay đổi chế độ dinh dưỡng, bạn đã cố gắng tập luyện thể dục thể thao, bạn không ăn đồ ngọt nhưng vẫn không thể giảm cân. Nguyên nhân là gì và cách khắc phục như thế nào để giảm cân hiệu quả, an toàn?

Hành trình giảm cân không hề đơn giản

không chỉ phải nữ mà nhiều nam giới cũng mong muốn có thể giảm cân để sở hữu thân hình đẹp. Nhiều người hy vọng giảm cân để ngăn ngừa bệnh tật hoặc hỗ trợ điều trị bệnh. Thế nhưng dù đã áp dụng nhiều cách khác nhau nhưng họ vẫn giảm cân thất bại.

Hành trình giảm cân đối với nhiều người không hề đơn giản. Một số trong thời gian đầu giảm cân thấy hiệu quả rõ rệt, Trọng lượng cơ thể giảm xuống khá nhiều sau đó tốc độ tụt cân bắt đầu chậm dần rồi ngừng hẳn. Thậm chí một số còn có dấu hiệu tăng cân trở lại. Nguyên nhân có thể là do:

Giảm cân mà tưởng không giảm cân

Một số trường hợp bạn đang giảm cân nhưng trọng lượng vẫn giậm chân tại chỗ. Khi đó bạn không nên quá lo lắng vì đây là tình trạng khá phổ biến. Trọng lượng phụ thuộc vào những loại thực phẩm mà cơ thể tiêu thụ và hóc môn. Trong đó hóc môn ảnh hưởng trực tiếp tới lượng nước mà cơ thể giữ lại. 

Điều này thể hiện rõ nhất đối với phái nữ. tức là bạn vẫn đang giảm cân nhưng lượng nước giữ trong cơ thể lại tăng lên khiến bạn tưởng nhầm là mình chưa giảm cân. bạn nên quan sát tình trạng cơ thể và kiểm tra số đo vòng eo, bắp chân để kiểm soát bản thân có thực sự giảm cân hay không.

Thói quen ăn uống chưa hợp lý

Bạn thay đổi chế độ ăn uống để cố gắng giảm cân. Tuy nhiên thực tế lại chỉ ra rằng nhiều người chưa nhận thức đúng về thói quen ăn uống của mình. Thay thế toàn bộ thịt cá bằng rau xanh và hoa quả chưa chắc đã là phương pháp đúng. Nhất là khi bạn áp dụng chế độ dinh dưỡng với các loại hoa quả chứa nhiều đường.

chế độ dinh dưỡng cần phải đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể với lượng calo ít. Bạn nên thường xuyên theo dõi chế độ ăn uống của bản thân bao gồm ghi nhận những món ăn mà bản thân đã tiêu thụ, thay đổi thực đơn thường xuyên để tạo cảm giác ngon miệng. 

Bạn cũng có thể sử dụng một vài mẹo nhỏ như thay thế bát đĩa bằng loại có kích thước nhỏ để tạo ảo giác về số lượng thực phẩm đã tiêu thụ. Việc không hấp thụ đủ protein cũng là nguyên nhân khiến việc giảm cân thất bại. Bạn cần phải đưa vào cơ thể lượng protein trong khoảng từ 25 đến 30% tổng lượng calo để tăng cường khả năng trao đổi chất. 

Từ đó giúp cơ thể giảm lượng calo một cách tự động. Ngược lại nếu nạp vào cơ thể quá nhiều calo cũng sẽ khiến việc giảm cân trở nên khó khăn. Từ việc theo dõi chế độ dinh dưỡng, bạn có thể kiểm soát được lượng calo và phần trăm chất đạm (protein) nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Thực phẩm không tươi – không thể giảm cân

Giảm cân thất bại còn có thể là do bạn đã sử dụng những thực phẩm không tươi. Chế độ dinh dưỡng lành mạnh sẽ điều chỉnh cơ thể bạn của cơ thể. Những thực phẩm tươi luôn chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn so với những thực phẩm đã qua xử lý. Mặt khác thực phẩm đã chế biến sẵn, đồ đóng hộp, thức ăn nhanh còn chứa nhiều gia vị ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và quá trình giảm cân.

Tập luyện thể dục thể thao chưa đúng cách

Tập luyện là cách đơn giản để giảm cân an toàn. Nguyên nhân tập luyện chưa đúng cách lại có thể là nguyên nhân khiến cân nặng không thể giảm được dù đã kết hợp với chế độ dinh dưỡng. Tập luyện không kiên trì, tập luyện sau cách đều có thể là nguyên nhân gây suy giảm quá trình trao đổi chất khiến giảm cân không hiệu quả.

Không ngủ đủ giấc

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân cũng như sức khỏe thể chất và tinh thần của con người. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu ngủ chất lượng giấc ngủ không đủ có thể gây ra bệnh béo phì. Trong đó nguy cơ thừa cân ở người lớn do chất lượng giấc ngủ gây nên chiếm đến 55% tổng số ca béo phì.

Giảm cân như thế nào hiệu quả?

Giảm cân thất bại chủ yếu là do bạn chưa thực hiện đúng cách. Quá trình giảm cân cần phải tiến hành bằng cách kết hợp giữa chế độ dinh dưỡng và tập luyện. Chế độ dinh dưỡng phải đảm bảo cân bằng và đầy đủ chất dinh dưỡng.  Đồng thời bạn cần loại bỏ những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, đường hoặc các gia vị, phụ gia. 

Lượng calo mỗi ngày mà cơ thể tiêu thụ cần được kiểm soát chặt chẽ. Nghỉ ngơi đầy đủ, thư giãn cơ thể kết hợp với các bài tập phù hợp với tình trạng bản thân sẽ giúp giảm cân hiệu quả. Bạn có thể tập Kickfitness hoặc HIIT với cường độ cao, động tác nhanh, mạnh để giảm mỡ hiệu quả.

LYKOS là trung tâm đào tạo chuyên sâu Kickfitness và HIIT đem đến chương trình học một huấn luyện viên – một học viên để đảm bảo hiệu quả cao nhất, giảm cân an toàn, nhanh chóng.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.

sticky content