Menu
Bài tập giảm cân toàn thân cho nữ

Bài tập giảm cân toàn thân cho nữ


Phái nữ ai cũng mong muốn sở hữu một thân hình thon gọn, quyến rũ để diện những bộ váy, bộ đồ xinh đẹp. Tuy nhiên muốn có vóc dáng như ý không hề đơn giản khi phải ăn kiêng, phải tập luyện liên tục. Bài tập nào giúp giảm cân toàn thân nhanh cho nữ? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Bài tập giảm cân toàn thân cho nữ
Bài tập giảm cân toàn thân cho nữ

Một số động tác giảm cân toàn thân cho nữ

Hiện nay có rất nhiều bài tập giảm cân toàn thân cho nữ khác nhau để các chị em lựa chọn. Điển hình như một số động tác sau:

Động tác hít đất

hít đất luôn là một trong số những động tác có khả năng giảm cân nhanh trên toàn bộ cơ thể. Hoạt động nâng đỡ của cơ tay, co bóp của cơ bụng và căng cơ chân giúp giảm mỡ đồng thời trên nhiều phần cơ thể. Thậm chí nếu tập luyện chăm chỉ bạn còn có thể tăng kích thước cho vòng 1. Phổ biến nhất là bài tập chống đẩy cơ bản:

  • Bắt đầu với tư thế chuẩn bị với hai tay chống trên mặt sàn, cánh tay thẳng để dưới vai, mũi bàn tay hướng về phía trước, vụ toàn bộ cơ thể bằng mũi chân và hai tay.
  • từ từ hạ thấp thân người cho đến khi ngực gần chạm tới sàn đồng thời khuỷu tay tạo thành một góc 45 độ thì giữ trong khoảng 1 đến 3 giây.
  • Dùng sức của tay đẩy người trở lại vị trí ban đầu sao cho cánh tay giữ thẳng.
  • Thực hiện liên tục khoảng 3 hiệp, mỗi Hiệp 10 lần.

Bài tập hít đất cũng có thể thay đổi cách thức tập để tác động lên nhiều vùng cơ trên cơ thể. Ví dụ như bài tập hít đất với bóng, hít đất trên ghế, chống đẩy trên bóng bằng chân, hít đất bằng một chân….

Bài tập squat – Surrender Squat

Các bài tập squat cũng hỗ trợ giảm cân toàn thân khi tác động đồng thời đến nhiều vùng trên cơ thể. truyền Hình như bài tập squat cơ bản giúp tập luyện hiệu quả cho vùng cơ bụng để giảm mỡ nhanh. Bài tập Surrender Squat thực hiện như sau:

  • Bắt đầu với tư thế chuẩn bị đứng thẳng mở rộng hai chân bằng vai, hai tay đặt lên sau đầu như tư thế đầu hàng.
  • Từ từ hạ thấp thân người xuống và dồn trọng tâm vào chân hình thành tư thế đứng tấn.
  • Di chuyển một chân ra phía trước tạo thành góc vuông 90 độ so với mặt sàn, chân còn lại đẩy về phía sau tạo thành tư thế quỳ.
  • Đẩy chân đang vuông góc hướng về phía sau tạo thành tư thế quỳ tiêu chuẩn sau đó từ từ đứng lên theo hướng ngược lại so với khi bắt đầu để quay lại tư thế chuẩn bị.
  • Thực hiện liên tiếp khoảng 20 lần.

Bài tập Superman

Động tác superman yêu cầu hoàn toàn bộ cơ thể đều phải hoạt động. Đồng thời phần lưng và phần đùi hoạt động mạnh hơn sẽ giúp căng cơ lưng. Nhờ đó giảm mỡ hiệu quả cho vùng bụng, tăng sức bền cho thắt lưng để phòng chống các căn bệnh liên quan.

  • Bắt đầu với tư thế chuẩn bị nằm sấp trên mặt sàn sao cho hai tay và hai chân duỗi thẳng hơi mở thành góc chéo khoảng 45 độ.
  • Siết chặt cơ mông và cơ bụng rồi từ từ nâng cả hai tay và hai chân lên cao như đang cố gắng tập bay.
  • Quay trở lại vị trí ban đầu và thực hiện khoảng 20 lần liên tục.

Đánh giá hiệu quả của các bài tập tập giảm cân toàn thân cho nữ

Bên trên chỉ là 3 trong số rất nhiều bài tập giảm cân toàn thân cho nữ. Mỗi bài tập đều có những ưu nhược điểm riêng tác động vào nhiều vùng trên cơ thể. Tập luyện là cách để tiêu hao calo và giảm cân nhanh chóng. Vậy phương pháp nào đem đến hiệu quả cao nhất?

Đánh giá phương pháp giảm cân toàn thân bằng đi bộ

Phương pháp giảm cân thông qua đi bộ hoặc chạy bộ được đánh giá cao và nhiều người áp dụng do phù hợp với mọi đối tượng. Từ trẻ nhỏ cho đến người cao tuổi đều có thể đi bộ hoặc chạy bộ để vận động toàn cơ thể theo các nhịp đều đặn.

Từ đó giảm cân từ từ mà không cần bất cứ dụng cụ hỗ trợ nào. Thống kê cho thấy quãng đường khoảng 3km giúp người tập có thể đốt cháy 200 calo tương đương với khoảng 15 phút đi bộ. Phương pháp này đơn giản nhưng hiệu quả chậm và nhanh chán.

Bơi lội giảm cân toàn thân

Bơi lội đem đến cảm giác sảng khoái, thư giãn đầu óc và tạo một vóc dáng thon dài. Đặc biệt là với những người đang trong độ tuổi phát triển thì bơi lội còn là phương thức để tăng chiều cao. Các động tác hoạt động cả tay cả chân giúp giảm mỡ toàn thân cho cơ thể. 

Theo tính toán khoảng 1 giờ bơi lội sẽ giúp đốt cháy khoảng 600 calo. Phương pháp này giảm cân khá hiệu quả, tạo cảm giác hưng phấn khi tập luyện. Tuy nhiên điểm hạn chế là bạn phải có không gian để tập và thời tiết phù hợp. Nếu thời tiết quá lạnh thì đây không phải là phương pháp tập luyện thông minh.

Kickfitness giảm cân toàn thân

Trong số các phương pháp thì Kickfitness là một bộ môn mới nhưng đem đến hiệu quả bất ngờ như sợi kết hợp hoàn hảo giữa kickboxing và Muay Thái. Nhiều động tác còn được lấy cảm hứng từ HIIT đốt mỡ nên đem đến hiệu quả giảm cân nhanh. 

Tính toán cho thấy mỗi giờ tập luyện Kickfitness có thể tiêu hao từ 1.000 đến 1.500 calo. Các động tác phù hợp với cả phái nữ khi gia tăng sự nhanh nhẹn, linh hoạt và bền bỉ cho cơ thể. Kickfitness tác động chủ yếu vào vùng bụng, vùng eo, vùng đùi và mông giúp các chị em sở hữu thân hình thon gọn chỉ sau vài buổi tập. đặc biệt bộ môn này phù hợp cả cho những người có thể trạng béo phì.

LYKOS – Trung tâm đào tạo chuyên sâu Kickfitness đầu tiên tại Việt Nam sẵn sàng đồng hành cùng mỗi học viên để giảm cân nhanh, giảm cân an toàn


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.

sticky content