Menu
Mỡ bụng tan tành chỉ với 4 phút mỗi ngày

Mỡ bụng tan tành chỉ với 4 phút mỗi ngày


Mỡ bụng là một trong những vấn đề khiến cả phái nữ và cánh mày râu phải đau đầu tìm cách loại bỏ. Thế nhưng nếu không có thời gian để tập luyện thì sao? Phương pháp tập luyện cường độ cao có tên Tabata từ Nhật Bản chỉ với 4 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn đánh tan mỡ bụng nhanh chóng.

Diệt mỡ bụng với phương pháp tập luyện Tabata

Phương pháp tập luyện cường độ cao Tabata là một trong vô số cách giảm cân được chia sẻ. Tabata đến từ Nhật bản và được một giáo viên, anh Hiiragi bật mí trên Twitter. Hình ảnh trước và sau khi tập luyện 5 tháng đã thấy sự thay đổi đáng kể về vóc dáng của anh Hiiragi nhanh chóng nhận được phản hồi tích cực của cộng đồng mạng

Anh Hiiragi chia sẻ, bản thân anh luôn buồn rầu vì chiếc bụng mỡ của mình, thân hình sồ sề khiến anh trông kém hấp dẫn hơn hẳn. Anh quyết tâm thay đổi bản thân bằng cách tập luyện. Tuy nhiên anh không có nhiều thời gian cũng không đủ điều kiện để có thể tới phòng gym mỗi ngày.

Do đó anh quyết định tự mình tập luyện tại căn hộ chật chội của mình với những động tác đơn giản. Anh Hiiragi tự mình tìm hiểu những bài tập hướng dẫn khác nhau trên mạng trước khi quyết định chon Tabata. Bài tập này yêu cầu tập liên tục với cường độ cao trong thời gian khoảng 4 phút mỗi ngày.

Những động tác tập luyện liên tục yêu cầu cơ thể phải hoạt động mạnh để tiêu hiêu Kcal và giảm mỡ thừa. Các động tác lặp đi lặp lại, đứng lên ngồi xuống tác động lên vùng eo, chân và toàn bộ cơ thể. Mỗi bài tập gồm 8 hiệp, mỗi hiệp 20 giây và 10 giây nghỉ.

Trong khoảng 4 phút tập luyện, Tabata giúp cơ thể đốt cháy khoảng 240-360 Kcal còn hiệu quả hơn so với 1 giờ đạp xe, 2 giờ tập yoga hay 2 giờ đi bộ. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả như mong muốn, người tập sẽ phải kết hợp với chế độ ăn kiêng. Anh Hiiragi nhờ phương pháp này đã giảm được 13 kg trong vòng 5 tháng.

Động tác Tabata diệt mỡ bụng

Mô phỏng động tác Tabata của Anh Hiiragi

Cách tập luyện Tabata diệt mỡ bụng

Thực chất có nhiều cách để tập luyện bài tập cường độ cao Tabata. Đây là bài tập tổng hợp những động tác đơn giản, yêu cầu tập luyện nhanh, mạnh, hết sức trong thời gian khoảng 4 phút. Bạn có thể lựa chọn động tác phù hợp với bản thân. Dưới đây là gợi ý bài tập Tabata với 4 động tác đơn giản như sau:

Động tác leo núi

Động tác leo núi

Bạn bắt đầu với tư thế leo núi. Đây là động tác cơ bản được nhiều người áp dụng nhằm giảm mỡ đồng thời cho vùng bụng và chân. Các bước thực hiện động tác lần lượt như sau:

  • Bắt đầu với tư thế chuẩn bị sao cho hai tay chống đất, lưng đầu và chân tạo thành một đường chéo.
  • Co chân lên kết hợp chống đẩy.
  • Đổi chân còn lại và tiếp tục chống đẩy.

Xem thêm: TOP 8 BÍ KÍP ĂN TẾT KHÔNG TĂNG CÂN VÔ CÙNG HIỆU QUẢ

Động tác bật nhảy

Động tác bật nhảy
Động tác bật nhảy

Động tác bật nhảy yêu cầu dồn hết lực vào phần đùi để tạo đà nhảy lên thật cao.Tư thế này kích hoạt đồng thời cơ bụng và cơ ngực. Bạn thực hiện như sau:

  • Từ tư thế chống đẩy của động tác 1 chuyển sang tư thế đứng thẳng với hai chân mở rộng bằng hông.
  • Cúi người xuống sao cho dồn lực vào chân, hít thở để cơ bụng hoạt động.
  • Dùng lực của bắp chân để bật nhảy lên cao sao cho hai chân ở tư thế thẳng kết hợp vỗ tay.
  • Tiếp đất nhẹ nhàng đồng thời thở ra.

Động tác nhảy cao kết hợp chống đẩy

Nhảy cao kết hợp chống đẩy diệt mỡ bụng
Nhảy cao kết hợp chống đẩy diệt mỡ bụng

Động tác này thực chất là sự kết hợp của động tác bật nhảy ở trên với động tác chống đẩy. Việc thực hiện đồng thời hai động tác yêu cầu người tập phải cúi người, hoạt động động vùng bụng liên tục giúp giảm cơ. Bạn sẽ thực hiện luân phiên động tác bật nhảy ở trên sau đó cúi người về tư thế chống đẩy và thực hiện 1 lần.

Động tác chạy tại chỗ

Chạy tại chỗ
Chạy tại chỗ

Động tác chạy tại chỗ thực hiện sau khi bạn đã bật nhảy tại chỗ 2 lần, chống đẩy 1 lần và tiếp tục bật nhảy tại chỗ 2 lần. Bạn về tư thế chuẩn bị của động tác bật nhảy động thời tiến hành chạy tại chỗ. Động tác thực hiện kết hợp căng cơ vùng bụng để giảm mỡ.

Các động tác được thực hiện liên tiếp nhau, mỗi lần 20 giây, nghỉ giữa 10 giây. Thực hiện thành 8 hiệp để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Xem full bài tập giảm 5cm vòng 2: Click Xem ngay

Tập luyện giảm cân thế nào hiệu quả?

Bài tập Tabata cho phép bạn có thể tập ngay tại nhà. Bạn nên kết hợp với chế độ dinh dưỡng ít dầu mỡ, giảm đồ ngọt, ăn nhiều rau xanh và bổ sung protein lành mạnh. Như vậy hiệu quả tập luyện mới có thể đảm bảo. Trường hợp bạn muốn giảm cân nhanh hơn nữa thì nên tham gia vào các lớp tập chuyên sâu.

LYKOS là trung tâm đào tạo chuyên sâu Kickfitness và HIIT đốt mỡ giúp giảm khoảng 1500 Kcal sau mỗi buổi tập. Tập luyện hiệu quả, đốt cháy mỡ toàn thân, tăng cường sức khỏe lành mạnh là ưu điểm vượt trội của hai phương pháp này. Quan trọng nhất là Kickfitness và HIIT phù hợp với mọi đối tượng từ trẻ nhỏ cho đến người có tuổi.

Hãy đến với LYKOS để tự mình trải nghiệm lớp học Kickfitness và HIIT chuyên sâu đầu tiên tại Việt Nam nhé!


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.

sticky content