Menu
Những điều cần biết khi tập Kickfitness

Những điều cần biết khi tập Kickfitness


Bộ môn Kickfttness là sự kết hợp hoàn hảo giữa KickBoxing và Fitness. Đây là một trong những hình thức tập luyện đang được nhiều người lựa chọn trong thời gian gần đây. Mục đích nhằm nâng cao sức khỏe, cải thiện tinh thần, giảm cân nhanh chóng. Khi tập KickFiness cần lưu ý những gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết nhé!

Những điều cần biết khi tập Kickfitness

Đặc điểm cơ bản của bộ môn KickFiness 

Thực chất KickFitness được lấy cảm hứng từ hai bộ môn chính là Kickboxing và Fitness. Thế nhưng bộ môn này còn pha trộn một chút từ Muay Thái. Những ưu điểm của các bộ môn tập luyện được kết hợp với nhau để tạo ra KickFitness. KickFitness cải tiến khá nhiều để chú trọng hơn vào việc tăng cơ bắp, giảm cân cho người tập.

Đặc điểm cơ bản của KickFitness

Đặc điểm của KickFitness thể hiện thông qua những động tác mạnh, nhanh mà không kém phần uyển chuyển. Các động tác yêu cầu thực hiện dứt khoát tương tự như những chiêu võ thuật. Mục đích nhằm tăng cơ bắp, khiến cơ thể phải thực hiện hết sức lực.

Như vậy hiệu quả giảm cân mới thực sự được phát huy. Nếu xét đến cùng thì KickFitness mang phong cách võ thuật với nhiều động tác đá, đấm. Các động tác cần kết hợp với kỹ thuật tấn công và di chuyển vẫn thường thấy trong Kickboxing. Điều này giúp người tập hoạt động nhiều hơn, nhiêu hao nhiều năng lượng hơn.

Bộ môn Kickfitness phù hợp với đối tượng nào?

KickFitness sử dụng các động tác nhanh, mạnh. Thế nhưng điều đó không có nghĩa là bộ môn này hạn chế đối tượng tham gia. Các chiêu thức võ thuật được chuyển hóa để phù hợp với mọi người bao gồm cả nam và nữ. Tuy nhiên để đảm bảo các động tác thực hiện thích hợp với thể chất từng người thì người tập nên tìm kiếm một huấn luyện viên chuyên nghiệp.

Dụng cụ cần có khi tập Kickfitness là gì?

Dụng cụ cần có khi tập KickFitness

KickFitness không yêu cầu dụng cụ quá đặc biệt. Người tập tùy theo động tác, bài tập thực tế mà có thể sử dụng dụng cụ khác nhau. Phổ biến nhất có thể kể đến như:

  • Bao cát là vật dụng hỗ trợ có dạng hình trục dài, hình quả lê hoặc bao cát dạng đứng tùy thuộc vào từng loại đòn tấn công. Bao cát được dùng để giúp người tập ra đòn, thực hiện đọng tác nhanh, chuẩn với cường độ cao.
  • Dây nhảy là dụng cụ tập luyện phổ biến trong nhiều bộ môn. Nhảy dây giúp người tập có thể từ từ điểu chỉnh được nhịp thở của bản thân. Thông qua đó giúp các động tác trở nên linh hoạt hoạt hơn. Lưu ý dây nhảy cần phải chọn loại có chất liệu nhẹ, chiều dài của dây có tỷ lệ thuận với chiều cao cơ thể người tập.
  • Găng đấm bốc cũng là một trong số dụng cụ phổ biến của bộ môn KickFitness. Bộ môn này có sự kế thừa từ KickBoxing nên găng đấm là dụng cụ hỗ trợ không thể thiếu. Găng đấm giúp hạn chế lực khi ra đòn để bảo vệ người tập khỏi chấn thương, tăng năng lực tự vệ và che chắn cho bàn tay.
  • Băng quấn về cơ bản cũng được sử dụng cùng mục đích với găng đấm. Tức là để bảo vệ cho tay. Tuy nhiên dụng cụ này lại là một dải băng vải dài dùng để quấn quanh tay. Mục đích nhằm cố định các khớp xương bàn tay để tránh người tập bị chấn thương khi đấm bao cát hoặc giao đấu. Mặt khác người tập cũng có thể sử dụng cùng lúc băng quấn và găng đấm bốc để tránh găng đấm bị trượt khỏi tay.

Lưu ý với người mới bắt đầu tập KickFitness

Bộ mon KickFitness yêu cầu cao về kỹ thuật. Khi người tập đã nắm được kỹ thuật cơ bản thì vấn đề học tiếp để nâng cao sẽ đơn giản hơn nhiều. Thế nhưng đa số người mới lại ít quan tâm hoặc không chú trọng vấn đề học kỹ năm cơ bản. Ngoài ra người mới bắt đầu còn phải lưu ý:

  • Tập đúng, tập chắc các bài cơ bản để tạo nền tảng tốt, tư thế chuẩn cho những động tác khó, đòi hỏi nhiều về sức mạnh.
  • Trước khi bắt đầu nên chú ý khởi động kỹ càng. Đây là bước vô cùng quan trọng giúp thư giãn cơ để tránh hiện tượng căng cơ, chấn thương khi tập luyện.
  • Lựa chọn trang phục phù hợp để tạo sự thoải mái khi tập luyện. Người tập nên chọn những bộ trang phục có khả năng thấm mồ hôi và độ đàn hồi tốt.
  • Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ theo từng động tác, từng bài tập.

Nên tập KickFitness ở đâu?

Hiện nay KickFitness đã dần trở nên phổ biến và được nhiều người tập luyện. Việc tìm kiếm một nơi để tập luyện KickFitness không hề khó. Thế nhưng một nơi tập luyện tốt, huấn luyện viên chuyên nghiệp đào tạo bài bản ngay từ đầu lại khá hiếm ở Việt Nam.

Đến LYKOS – tổ chức tiên phong đào tạo chuyên sâu bộ môn KickFitness

Trung tâm LYKOS là tổ chức tiến phong trong đào tạo chuyên sâu bộ môn KickFitness nhằm đem đến cùng lúc 3 lợi ích cho học viên gồm:

  • Sở hữu vẻ đẹp hình thể thông qua việc tăng cơ, giảm mỡ, giữ dáng thon gọn một cách lành mạnh mà không phải kiêng ăn hay dùng thuốc giảm cân.
  • Khỏe mạnh từ bên trong nhờ các bài tập phù hợp với thể trạng của từng người, hướng đến mục tiêu, nhu cầu thực tế của học viên. Qua đó học viên có thể nâng cao thể chất, ngăn ngừa các bệnh về xương khớp, tim mạch.
  • Tạo nền tảng võ thuật cho học viên để tự vệ trong cách tình huống nguy cấp.

LYKOS cam kết đem đến dịch vụ chất lượng theo phương châm Sâu Sát – Tận Tay – Tận Tâm cho mỗi khách hàng.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN:


Để lại lời nhắn

* Thông tin bắt buộc và được giữ bí mật.

sticky content